Tết ấm, xuân vui đến mọi nhà

10:01, 31/01/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Mùa xuân đang đến gần, đất trời đang chuyển mình đón sắc xuân. Từ thành phố đến thôn quê, nhà nhà tất bật chuẩn bị đón một cái Tết thật sung túc, vui vẻ, đầm ấm bên những người thân yêu của mình. Đối với người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mùa xuân này cũng được đón nhận sự quan tâm sẻ chia từ các cấp, các ngành và cộng đồng để họ có một mùa xuân trọn vẹn.
[links()]
 
Nhà nhà, người người đều có Tết
 
Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đang cận kề. Những ngày này, các hộ nghèo, hộ khó khăn, đối tượng yếu thế trong xã hội… đều cảm nhận được sự ấm áp, an vui hơn khi được đón nhận sự quan tâm chu đáo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chính trị - xã hội và của cả cộng đồng. Với thông điệp đậm chất nhân văn “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, bằng nhiều hoạt động thiết thực của các cấp, các ngành, đoàn thể…, tình cảm cộng đồng đã được lan tỏa để mọi người, mọi nhà cùng đón một cái Tết cổ truyền trọn vẹn, đầm ấm. 
 
Những ngày cuối năm, công việc bộn bề, hối hả nhưng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương vẫn dành nhiều thời gian tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết, tặng quà động viên các gia đình chính sách, người có công và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Mỗi món quà Tết được trao đi đều chứa đựng tình cảm yêu thương, lời chúc chân thành về một cuộc sống hạnh phúc hơn, tốt đẹp hơn trước thềm xuân mới.
 
Trong hành trình cùng các đoàn đến thăm, tặng quà Tết cho người nghèo, chúng tôi chứng kiến nhiều cảnh đời còn lam lũ, thiếu thốn. Chính vì vậy, những món quà Tết được trao tặng dù ít hay nhiều đối với họ đều rất trân quý. “Nhận được quà tôi vui mừng lắm. Tôi cảm nhận được ở mỗi phần quà tình cảm và sự yêu thương của các cấp, các ngành. Điều đó tiếp sức cho gia đình tôi vượt khó, vươn lên thoát nghèo và đặc biệt có thêm cái Tết ấm áp, an vui”, bà Đinh Thị Lan ở xã Long Hiệp, huyện Minh Long chia sẻ. 
 
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách ở huyện Minh Long
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Quảng Ngãi thăm, tặng quà Tết cho các hộ gia đình chính sách ở huyện Minh Long
Đồng hành trên chặng đường chăm lo Tết cho những người yếu thế, các tổ chức Hội, đoàn thể cũng đã huy động mọi nguồn lực để trao tặng hàng nghìn phần quà ý nghĩa cho các đoàn viên, hội viên nghèo và các gia đình có hoàn cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn.  
 
"Để chăm lo cho đoàn viên và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết, các cấp bộ Đoàn đã tích cực kêu gọi, kết nối với các đơn vị, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh chung tay vì cộng đồng. Bên cạnh đó, nhiều chương trình, hoạt động gây quỹ được các cơ sở Đoàn tổ chức linh hoạt, sáng tạo như rửa xe, thu gom phế liệu... Từ đó đã huy động được thêm nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo. Hy vọng với những món quà trao tặng sẽ chia sẻ phần nào những khó khăn của các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để họ cảm thấy một cái Tết ấm áp, yêu thương và có động lực vươn lên trong thời gian tới"- Bí thư Tỉnh đoàn Cao Lê Tùng Nghĩa chia sẻ.
 
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy trao quà Tết cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Một lực lượng chiếm số đông hiện nay là công nhân, lao động, trong đó có rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đặc biệt, trong năm qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống, việc làm của công nhân, lao động. Vì vậy mà hoạt động chăm lo Tết được các cấp chính quyền, doanh nghiệp và công đoàn đặc biệt quan tâm. Trong đó, ưu tiên những công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Với phương châm "Tất cả công nhân, lao động đều có Tết”, Liên đoàn Lao động tỉnh đã triển khai các hoạt động chăm lo tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Tết sum vầy – Xuân bình an”. Qua đó, đã chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung hướng về cơ sở, triển khai nhiều nội dung hoạt động trọng tâm, nhằm chăm lo thiết thực, toàn diện cho đoàn viên và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán. 
 
Từ nguồn tài chính của công đoàn cơ sở và công đoàn cấp trên, dịp Tết này có hơn  64 nghìn đoàn viên là công nhân, người lao động được công đoàn hỗ trợ quà Tết, với tổng số tiền hơn 20 tỷ đồng. Những món quà được trao tận tay làm ấm lòng bao công nhân, lao động khó khăn. 
 
Mùa xuân này, bên cạnh chăm lo cho Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người nghèo, các cấp, các ngành, địa phương còn chăm lo, thăm hỏi các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch Covid-19... Sự thăm hỏi, động viên và món quà Tết ý nghĩa đã phần nào tiếp thêm nghị lực và xoa dịu nỗi đau mà các em đang gặp phải. 
 
Sẻ chia hơi ấm tình người
 
Phải nói rằng, quan tâm, chăm lo cho người nghèo và công tác giảm nghèo luôn được các cấp, các ngành của tỉnh xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT - XH của địa phương. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm cũng tích cực chung tay tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hàng nghìn hộ nghèo và các đối tượng khó khăn trên địa bàn tỉnh để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, nhiều gia đình vẫn rơi vào cảnh nghèo, một số mảnh đời ở trong hoàn khó khăn. Theo thống kê, hiện toàn tỉnh còn 33.292 hộ nghèo và 26.828 hộ cận nghèo.
 
Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm nay diễn ra trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid- 19, đời sống của nhiều người dân còn nhiều khó khăn cần được sự hỗ trợ và giúp đỡ thiết thực, cụ thể hơn. Vì vậy, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công, đối tượng yếu thế, hộ nghèo, cận nghèo lại được cấp ủy, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi quan tâm đặc biệt. 
 
“ Dịp Tết này, tỉnh đã trích kinh phí hỗ trợ cho mỗi hộ nghèo 600 nghìn đồng và mỗi hộ cận nghèo 400 nghìn đồng. Đồng thời, tỉnh cũng đã tích cực huy động mọi nguồn lực để chăm lo Tết cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với mục tiêu để mọi người, mọi nhà trên địa bàn tỉnh đều có Tết. Qua đó, góp phần động viên, khích lệ tinh thần người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết cổ truyền trong không khí đầm ấm, an vui”, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho biết. 

 

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, người nghèo trên địa bàn tỉnh có cái Tết đủ đầy hơn
Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, người nghèo trên địa bàn tỉnh có cái Tết đủ đầy hơn
Ngoài sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội, ở khắp nơi trên địa bàn tỉnh, nhiều tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân cũng tích cực vận động, quyên góp để đưa những phần quà Tết đến với những người nghèo, những người yếu thế trong xã hội. Không chỉ trao tặng những món quà Tết ấm áp, mà lớn hơn nữa, những món quà là sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người, mang ý nghĩa nhân văn “Lá lành đùm lá rách”. Niềm tin và hy vọng nhân lên, để mọi nhà cùng đón một mùa xuân an toàn, hạnh phúc.
 
Xuân Nhâm Dần đang đến thật gần. Trên khắp các nẻo đường, ngõ xóm từ nông thôn đến thành thị, không khí Tết đang ngập tràn. Trong không khí rộn ràng ấy có niềm vui của các hộ nghèo, người yếu thế trong xã hội. Bởi lẽ, họ cảm nhận rất rõ sự sẻ chia ấm áp nghĩa tình của các cấp, ngành, đơn vị, doanh nghiệp và nhà hảo tâm dành cho họ trong dịp Tết đến, xuân về.
Bài, ảnh: H.P

.