Làm đẹp cho thành phố

03:01, 30/01/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Không khí Tết tại TP.Quảng Ngãi hiện hữu trên từng góc phố, ngõ nhỏ. Công nhân các đơn vị đang tất bật trang trí công viên, làm đẹp các tuyến đường... để phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.
[links()]
 
Năm nay, TP.Quảng Ngãi không tập trung trang trí Công viên Ba Tơ mà ưu tiên làm vườn hoa tại công viên mi ni trước Bưu điện tỉnh và khu vực núi Long Đầu. Những ngày này, công nhân của Xí nghiệp Công viên cây xanh (Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi) đang chạy đua với thời gian để kịp khai trương các vườn hoa Tết.
 
Công viên mi ni trước Bưu điện tỉnh được trang trí với nhiều tiểu cảnh đẹp.
Công viên mi ni trước Bưu điện tỉnh được trang trí với nhiều tiểu cảnh đẹp.
Tại công viên mi ni trước Bưu điện tỉnh các tiểu cảnh “Chào Xuân Nhâm Dần 2022”  trang trí rất bắt mắt. Góc đường Hùng Vương - Phan Đình Phùng điểm nhấn là chú hổ lớn bên dòng chữ “Chúc mừng năm mới 2022”; phía góc đường Hùng Vương - Phan Châu Trinh có tiểu cảnh “mừng Đảng, mừng Xuân”; góc đường Phan Đình Phùng - Phan Châu Trinh với tiểu cảnh hai chú hổ, thiệp chúc mừng năm mới cùng bánh chưng xanh... Quanh cổng vào và bên trong công viên rất nhiều đài hoa và những tiểu cảnh hứa hẹn sẽ là điểm du xuân, chụp ảnh thú vị cho du khách. Tại khu vực núi Long Đầu trang trí rực rỡ với tiểu cảnh Hổ đón xuân cùng những hoa loa kèo khổng lồ, hàng chục chậu hoa xuân trang trí hình gợn sóng...
 
“Chúng tôi phải làm việc liên tục, kể cả ngày nghỉ để đảm bảo tiến độ công việc. Tuy vất vả nhưng chúng tôi rất vui khi góp chút công sức để phố phường đẹp hơn mỗi dịp Tết đến, Xuân về”, anh Phạm Hữu Duy, công nhân trang trí vườn hoa mi ni cho hay.
 
Thành phố Quảng Ngãi cũng đang tạo một số điểm nhấn khác như dải phân cách đường Hùng Vương, cầu Thạch Bích, cầu Cửa Đại, cửa ngõ phía nam và phía bắc của thành phố. Các vòng xoay nút giao thông cũng được trang trí một cách chỉnh chu và hiện đại hơn. Đồng thời, các đơn vị cũng tập trung trang trí một số di tích như đền thờ Trương Định, mộ Cụ Huỳnh Thúc Kháng, di tích mộ và đền thờ Bùi Tá Hán, phía trước một số cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn thành phố...  
 
Theo Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất TP.Quảng Ngãi Bùi Đức Thuận, hiện đơn vị đang tích cực phối hợp cùng Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Ngãi triển khai thi công các hạng mục còn lại, dự kiến hoàn thành trước ngày 25 tháng Chạp. Năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc kêu gọi xã hội hóa khó khăn nên khâu trang trí thành phố tiết kiệm hơn để dành nguồn lực ưu tiên cho an sinh xã hội và các công tác khác.
 
UBND thành phố cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý các hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng đường; tháo dỡ và thu gom băng rôn, biển quảng cáo sai quy định... Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động như hội chợ hoa xuân, giải cờ tướng, hội thi và trưng bày sinh vật cảnh tại Quảng trường đường Phạm Văn Đồng; tổ chức trưng bày ảnh và phòng đọc báo Xuân tại nhà lễ tân... để phục vụ nhân dân dịp Tết.
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 
 
 

.