Hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật

10:06, 03/06/2019
.

(Báo Quảng Ngãi)- Vừa qua, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh đã triển khai thí điểm Dự án hỗ trợ sinh kế cho NKT ở huyện Nghĩa Hành. Dự án đã mang lại hiệu quả thiết thực đối với người thụ hưởng, giúp họ vươn lên khẳng định mình và hoà nhập cộng đồng.

TIN LIÊN QUAN

Bị tật cả hai chân, ông Nguyễn Phụng (73 tuổi) ở thôn Phú Châu, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) rất khó khăn trong việc đi lại. Mình vợ ông phải bươn chải lo cho chồng, cho con nên cuộc sống khá chật vật. Vì thế khi nhận một con bò sinh sản từ dự án hỗ trợ sinh kế cho NKT, ông Phụng vui mừng chia sẻ: "Vườn nhà rộng nên có con bò này là thêm sinh kế, hy vọng cuộc sống đỡ vất vả hơn".

Anh Nguyễn Phước An, ở thôn Kỳ Thọ Bắc, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) đang chăm sóc đàn gà từ dự án hỗ trợ sinh kế.
Anh Nguyễn Phước An, ở thôn Kỳ Thọ Bắc, xã Hành Đức (Nghĩa Hành) đang chăm sóc đàn gà từ dự án hỗ trợ sinh kế.


Cũng là người thụ hưởng dự án, ông Phạm Đường, ở thôn Xuân Vinh, xã Hành Đức cho hay: “Không may bị tật ở chân, nhưng hằng ngày tôi vẫn đi phụ hồ kiếm thêm thu nhập. Khi được Hội NKT tỉnh hỗ trợ 100 con gà giống tôi rất mừng. Gần 3 tháng chăm sóc, đàn gà phát triển tốt đã giúp tôi thu gần 4 triệu đồng". Cũng ở xã Hành Đức, anh Nguyễn Phước An, một người khuyết tật ở thôn Kỳ Thọ Bắc, cũng được hỗ trợ 100 con gà. Sự hỗ trợ này giúp anh An như được tiếp thêm nghị lực, để vươn lên trong cuộc sống.

Ban đầu, Dự án tạo sinh kế cho đối tượng yếu thế có điều kiện vươn lên trong cuộc sống chỉ có 20 hộ tại huyện Nghĩa Hành được trao con giống. Dù nguồn hỗ trợ chưa nhiều, nhưng đã góp phần động viên tinh thần cho những hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với trao tặng con giống, Hội NKT tỉnh còn hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh, sửa chữa đường tiếp cận cho người khuyết tật tại nhà sinh hoạt văn hóa xã Hành Nhân và nhà văn hóa thôn Kỳ Thọ Bắc, xã Hành Đức.

Phó Chủ tịch Hội NKT tỉnh Phan Thanh Chung cho biết: "Việc trao tặng con giống và xây dựng công trình vệ sinh, sửa chữa đường tiếp cận cho NKT ở huyện Nghĩa Hành nằm trong khuôn khổ của “Dự án triển khai thí điểm mô hình hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật” của Ủy ban Quốc gia người khuyết tật Việt Nam. Trong thời gian tới, hội sẽ tiếp tục thực hiện các chương trình thiết thực để nhân rộng mô hình ra nhiều địa phương, để ngày càng có nhiều NKT tự tin vươn lên hòa nhập cộng đồng".


Bài, ảnh: TRUNG ÂN


 


.