Dùng thuốc mê cướp tài sản người già

01:10, 18/10/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và TP.Đà Nẵng đã xảy ra hàng loạt vụ dùng thuốc mê cướp tài sản. Nạn nhân là các cụ bà trên 70 tuổi, sống độc thân hoặc thời điểm xảy ra án đang ở nhà một mình. Mặc dù tài sản bị mất không nhiều nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, sức khỏe của người già.

TIN LIÊN QUAN

Theo mô tả của các bị hại, đối tượng là một cô gái khoảng hơn 30 tuổi, thường lân la làm quen, rồi lợi dụng sơ hở bỏ thuốc mê vào thức ăn, nước uống khiến nạn nhân bất tỉnh rồi ra tay trộm cướp tài sản trên người. Tài sản bị trộm cướp thường là bông tai, dây chuyền hoặc tiền bạc.

Cho đến giờ sức khoẻ của bà Lê Thị Ưu (87 tuổi), ở thôn Đồng Xuân, xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành) vẫn chưa hồi phục do bị “bỏ thuốc”. Anh Trần Văn Bé, con ruột bà Ưu bức xúc kể lại:  Sáng 3.10, anh cùng vợ con đều đi làm ăn xa nên không có ở nhà. Một phụ nữ khoảng 30 tuổi đến nhà anh Bé. Lúc này có một mình bà Lê Thị Ưu ở nhà, người phụ nữ trên gợi chuyện và ở lại cùng ăn cơm với bà Ưu. Lợi dụng lúc ăn cơm, người phụ nữ trên bỏ thuốc gây mê vào tô canh. Đợi bà Ưu bất tỉnh liền tháo đôi bông tai trên người và lấy luôn ĐTDĐ của bà Ưu.

 

Tang vật gây án thu giữ tại nhà Khưu Thị Bích.
Tang vật gây án thu giữ tại nhà Khưu Thị Bích.


Đối tượng không quên đeo vào đôi bông tai giả cho nạn nhân. Do tuổi già sức yếu, khoảng 6 tiếng đồng hồ sau bà Ưu mới tỉnh lại. Người nhà phải đưa nạn nhân cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi điều trị nhiều ngày. “Khi nghe hàng xóm kể lại dáng người đối tượng cũng như tiếng nói thì tôi đoán khả năng là Bích, người quen với một người bạn của tôi. Do biết Bích ở huyện Phú Ninh (Quảng Nam) nên tôi nhanh chóng ra Công an huyện Phú Ninh tố cáo hành vi của Bích”, anh Bé cho biết.

Trước thông tin trên, Công an huyện Phú Ninh đã tổ chức truy bắt đối tượng Khưu Thị Bích (34 tuổi), trú tại thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam). Khám xét nơi ở của Bích, cơ quan chức năng thu giữ nhiều vật dụng liên quan. Trong đó có một gói bột màu trắng mà theo lời Bích, đó là thuốc mê y luôn thủ sẵn trong người, khi điều kiện thuận lợi thì sẽ ra tay thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi bị bắt, Bích khai nhận đã thực hiện hơn 10 vụ cướp tài sản. Với thủ đoạn nhận là người họ hàng xa hoặc tiếp cận làm quen, đối tượng mời các cụ bà sử dụng thức ăn, nước uống đã được bỏ sẵn thuốc mê khiến nạn nhân mất kiểm soát rồi cướp tài sản. Đơn cử vào ngày 12.8, biết bà Nguyễn Thị Phương (74 tuổi), thôn Tam Dân, huyện Phú Ninh ở nhà một mình nên Bích đến làm quen và mời bà Phương ăn sinh tố đã pha thuốc mê. Sau khi bà Phương bất tỉnh, Bích tháo đôi bông tai bằng vàng của bà Phương rồi bỏ trốn. Ngày 27.9, Bích tiếp tục bỏ thuốc mê vào cháo vịt rồi mang đến mời bà Trần Thị Trọng (82 tuổi) và bà Trương Thị Hằng (còn gọi là Tiến), 77 tuổi, cùng ở xã Tam Lộc, Phú Ninh ăn. Sau khi bà Trọng và bà Hằng rơi vào hôn mê, Bích đã cuỗm 2,3 triệu đồng và 0,5 chỉ vàng của bà Hằng.

Riêng trường hợp bà Lê Thị Ưu, ở xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành), do Bích quen với chị H. trong thời gian thi hành án phạt tù trước đó. Ngày 3.10, Bích điều khiển xe gắn máy vào tỉnh Quảng Ngãi. Có địa chỉ nhà chị H. trú ngụ, nên Bích tìm đến. Tại đây thấy một mình mẹ ruột anh Bé ở nhà, nên Bích nổi lòng tham gây án.

Theo Bích khai nhận, thuốc mê này chính là thuốc an thần được thị mua tại các quầy thuốc.

Trước đây, do thường xuyên bị mất ngủ nên Bích đến một quầy thuốc tây ở Đà Nẵng để mua thuốc an thần về sử dụng. Sau khi uống, thấy thuốc an thần có tác dụng gây ngủ nên thị nảy sinh ý định dùng thuốc an thần để cướp tài sản. Để dễ dàng thực hiện hành vi của mình, thị tìm cách làm quen các cụ già rồi ngon ngọt mời họ ăn sinh tố, uống cà phê. Ngay cả khi đi khám bệnh thị cũng tranh thủ cơ hội lừa một cụ già có nhà ở gần bệnh viện. Rồi có lần trên đường đi công việc, xe thị bị thủng lốp, một cụ già thương tình mời thị vào nhà và pha nước chanh cho thị uống. Thế nhưng thị vẫn nhẫn tâm bỏ thuốc mê để cướp tài sản của người tốt bụng.

Được biết, Khưu Thị Bích đã có hai tiền án về tội lừa đảo và trộm cắp tài sản. Sau khi ra tù, thị không chí thú làm ăn mà tiếp tục gây án khắp nơi. Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Bài, ảnh: Thành Sự
 


.