Người đàn bà mong đủ tiền để mổ tim

04:01, 04/01/2013
.

(QNg)- 120 triệu đồng cho ca phẫu thuật tim, đó là số tiền quá lớn đối với gia đình bà Nguyễn Thị Xuân Hương (1958) ở thôn 1, xã Đức Nhuận (Mộ Đức). Không tiền chữa bệnh, căn bệnh tim hành hạ khiến thể xác bà ngày càng gầy gò tiều tụy.


'

TIN LIÊN QUAN


Vượt qua đoạn đường quanh co men theo bờ ruộng, chúng tôi tìm đến nhà bà Nguyễn Thị Xuân Hương. Ngôi nhà thấp bé, nằm gần cuối xóm trông thật hiu quạnh. Ngôi nhà tuềnh toàng không có gì đáng giá. Ngay cả cái bàn mời khách ngồi uống nước bà cũng sang mượn hàng xóm.

 

Căn bệnh tim hành hạ khiến bà Hương ngày càng thêm tiều tụy.
Căn bệnh tim hành hạ khiến bà Hương ngày càng thêm tiều tụy.


Đón chúng tôi là hình ảnh một người phụ nữ gầy còm, bước đi chậm rãi- đó là bà Nguyễn Thị Xuân Hương. Căn bệnh tim quái ác hành hạ và đe dọa mạng sống của bà.

Ngồi lặng người đi một lúc, cố lấy lại sự bình tĩnh để ngăn những giọt nước mặt chực trào ra ở khóe mắt của người đàn bà một đời lam lũ, bà kể cho chúng tôi nghe về bệnh tình của mình. Suốt gần chục năm nay, từ khi bà bị bệnh tim, thì thời gian bà nằm ở bệnh viện còn nhiều hơn ở nhà. Biết là bệnh tình rất nặng không được điều trị có thể chết bất cứ lúc nào, nhưng ngẫm đến hoàn cảnh của mình bà đành cố gắng chịu đựng.

Bà Hương cho hay, những ngày còn khỏe thì kiếm được ít thu nhập từ việc làm thuê cho người ta, chứ từ ngày bị bệnh không làm gì được, bà phải chạy vạy đi vay mượn tiền khắp nơi để chữa bệnh. Anh em, bà con hàng xóm thấy thương, cũng cho mượn ít nhiều, nhưng ai cũng khó khăn đâu phải mượn hoài được. Hiện số tiền 5 triệu đồng bà nợ ngân hàng đã quá hạn từ lâu nhưng bà chẳng biết lấy tiền đâu để trả.

Vừa rồi, bà vào TP Hồ Chí Minh khám, bác sĩ cho biết cần tiến hành ca phẫu thuật cho bà với chi phí dự kiến là 120 triệu đồng. Nghe xong bà chỉ biết cúi đầu lau nước mắt, vì đó là số tiền quá lớn đối với gia đình.

Từ khi bà bị bệnh, nguồn sống của gia đình bà chỉ trông cậy vào số tiền làm thuê ít ỏi của đứa con trai. Nhưng do tinh thần của con trai cũng không ổn định nên cũng ít người thuê, ngày nào may mắn được người ta thuê thì cũng kiếm được 50.000- 70.000 đồng, còn ngày nào không có thì ở nhà.

Bà Hương rưng rưng: "Tôi biết số phận mình nghèo, kiếm miếng ăn ngày hai bữa còn khó, lấy đâu tiền đi chữa bệnh". Bây giờ bà Hương chỉ còn biết trông đợi vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm để có cơ hội được sống tiếp.


               Bài, ảnh: Ngọc Đức
 


.