Ứng cử viên ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XII tiếp xúc cử tri tại huyện Trà Bồng và TP. Quảng Ngãi:
Đặt trọn niềm tin vào ứng cử viên ĐBQH và HĐND các cấp

10:05, 17/05/2016
.

(Baoquangngai.vn)- Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử theo luật định, ngày 17.5, các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 cùng những ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 3 đã đi tiếp xúc cử  tri tại thị trấn Trà Xuân và xã Trà Tân (Trà Bồng). Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 và ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị bầu cử số 9 cũng đi gặp gỡ, tiếp xúc cử tri tại phường Trương Quang Trọng và xã Tịnh Khê (TP. Quảng Ngãi).

TIN LIÊN QUAN

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 gồm có các ông, bà: Nguyễn Hòa Bình- Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao; Hồ Xuân Tình- Cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất chi nhánh huyện Tây Trà; Hồ Thị Vân- Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Tây Trà và Võ Thị Mai Vỹ- Phó Trưởng Phòng Lao động thương binh xã hội huyện Trà Bồng.
 
Ứng cử viên ĐBQH ứng cử tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông, bà: Lê Viết Chữ - Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; Đinh Thị Phương Lan – Ủy viên Thường trực  Ủy ban đối ngoại Quốc hội; Dương Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban chính sách pháp luật, Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi; Phạm Thị Thu Trang - Ủy viên BCH Hội LHPN Việt Nam, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Quảng Ngãi; Hồ Cao Nhã – Giáo viên trường THCS thị trấn Trà Xuân huyện Trà Bồng.
 
Đánh giá cao chương trình hành động
 
Tại cuộc tiếp xúc cử tri ở những địa phương, các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh đều đã đưa ra chương trình hành động của riêng mình. Các chương trình hành động đều được cử tri đánh giá cao về tầm nhìn cũng như tính sát thực với thực tế của địa phương.
 
Trong chương trình hành động của mình, Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình bày tỏ: Là ĐBQH khóa XIII tại Quảng Ngãi và là người con quê hương, đã có thời gian là Bí thư Tỉnh ủy nên tôi nắm chắc tình hình và các định hướng phát triển của tỉnh theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 đã đề ra. Nếu được cử tri tín nhiệm bầu trúng cử ĐBQH, khóa XIV, tôi sẽ tiếp tục tích cực tham gia cùng với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm như phát triển công nghiệp, xây dựng nông thôn mới, xóa đói giảm nghèo, phát triển du lịch và kinh tế biển, phát triển nguồn nhân lực, đấu tranh phòng chống tham nhũng, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật. 
 
Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình cũng khẳng định  sẽ thường xuyên liên hệ với lãnh đạo địa phương, định kỳ gặp gỡ bà con cử tri để nắm bắt tâm tư nguyện vọng phản ánh với Quốc hội; đồng thời báo cáo kết quả thực hiện pháp luật và các nghị quyết của Quốc hội với cử tri.
 
Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình  trình bày chuong trình hành động
Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình trình bày chuong trình hành động

 

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh lắng nghe ý kiến của cử tri.
 
Cùng với Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình, trong chương trình hành động của mình, các ứng cử viên ĐBQH, HĐND tỉnh cũng đề ra chương trình hành động trong 5 năm đến với cương vị ĐBQH, HĐND tỉnh.
 
Đó là sẽ cống hiến sức lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương; tích cực có những đóng góp, tập trung khơi dậy và phát huy nhiều nguồn lực lớn trong xã hội, nhất là nguồn lực về con người, để làm cho cuộc sống người dân tốt hơn; đặc biệt là những vấn đề liên quan đến chính sách dân tộc, miền núi, công tác giáo dục, y tế cho người nghèo, vùng dân tộc thiểu số, vùng đặc biệt khó khăn; chú trọng vào các chính sách đầu tư cơ sở hạ tầng thiết yếu, hỗ trợ phát triển sản xuất; kiên quyết phòng chống các tệ nạn tham nhũng, hối lộ, lãng phí, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, vững mạnh…
 
“Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, bản thân tôi cũng như đông đảo cử tri hết sức phấn khởi, tin tưởng và kỳ vọng. Bởi tất cả các chương trình hành động đều bám sát vào tình hình thực tế phát triển kinh tế - xã hội, đời sống của các tầng lớp nhân dân ở địa phương. Tôi tin tưởng và mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử sẽ góp phần phát triển đất nước và quê hương”- cử tri Trương Công Lâm ở thị trấn Trà Xuân bày tỏ.
 
Gửi gắm niềm tin vào các ứng cử viên, cử tri Nguyễn Phúc Huy ở thị trấn Trà Xuân hi vọng, sau khi trúng cử, các vị sẽ giữ vững lời hứa với cử tri, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Một trong những điều mà cử tri đang quan tâm hơn cả là làm thế nào để những cam kết hay lời hứa mà các ứng cử viên trình bày trong  buổi tiếp xúc cử tri sẽ biến thành hành động sau này.
 
Các ứng cử viên phải làm sao để nói được thì phải làm được, giữ vững lời hứa và lòng tin với cử tri, thậm chí không chỉ là hứa mà cần mang hết tinh thần trách nhiệm của bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị và nhân dân giao. Có như vậy mới thực sự là người đại biểu dân cử- cử tri Nguyễn Phúc Huy chia sẻ.
 
Cử tri "đặt hàng" với đại biểu
 
Bên cạnh việc bày tỏ tin tưởng, đánh giá cao các ứng cử viên, cử tri cũng gửi tới các vị ứng viên những mong muốn, tâm tư, nguyện vọng của mình rất đa dạng, trên các lĩnh vực khác nhau, từ an ninh trật tự đến vấn đề y tế- giáo dục, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, phát triển công nghiệp, vệ sinh an toàn thực phẩm, cải cách hành chính, các chế độ dành cho người có công…
 
Cử tri Trương Thức ở tổ dân phố Liên Hiệp 2C, phường Trương Quang Trọng (TP. Quảng Ngãi) chia sẻ: Việc xây dựng các khu dân cư, các dự án cũng như các khu công nghiệp trên địa bàn cần phải chú trọng đến yếu tố hài hòa, cân đối. Như khu VSIP giai đoạn 2 cũng cần được cân nhắc khi triển khai tránh ảnh hưởng đến đời sống người dân. Và nếu nhân dân có khó khăn, rất mong các đại biểu sẽ có mặt kịp thời để chia sẻ và hỗ trợ chúng tôi để cuộc sống người dân ngày càng được quan tâm, cải thiện.
 
Ngoài ra, các cử tri phường Trương Quang Trọng cũng bày tỏ nhiều nguyện vọng, ý kiến với các ứng cử viên nếu trúng cử, sẽ quan tâm giải quyết các dự án chậm tiến độ tại địa phương, gây ảnh hưởng môi trường như: Khu dân cư 577,  khu dân cư Tân Tạo, khu dân cư Núi Sứa, khu thương mại Việt Trung…
 
Cử tri Trần Cao Hòa đề nghị: Các đại biểu trúng cử cần quan tâm giải quyết các dự án này. Các dự án đã tồn tại một thời gian dài và gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan, gây phiền hà cho người dân sống trong vùng dự án.
 
Liên quan đến lĩnh vực phát triển thương mại- dịch vụ, du lịch, nhiều cử tri ở xã Tịnh Khê cho rằng, địa phương có nhiều di tích lịch sử, bãi biển đẹp thu hút khách du lịch. Tuy nhiên, thương mại- dịch vụ hiện vẫn được phát triển xứng tầm.  
 
Cử tri Nguyễn Thị Thanh Hương ở thôn Trường Định, xã Tịnh Khê bày tỏ: Cử tri rất phấn khởi khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, nhất là về phát triển thương mại- dịch vụ, du lịch tại địa phương. Tuy nhiên, địa phương chưa được đầu tư cơ sở hạ tầng xứng đáng để phát triển du lịch. Do đó, chúng tôi rất mong các đại biểu nói đi đôi với làm, tập trung phát triển du lịch biển tại Tịnh Khê. Qua đó, tạo công ăn việc làm cho người dân ngay tại quê nhà, tránh tình trạng lao động bỏ quê đi làm ăn xa.
 
Cử tri Hồ Minh Sơn ở xã Trà Tân phát biểu ý kiến
Cử tri Hồ Minh Sơn ở xã Trà Tân phát biểu ý kiến.

Bên cạnh đó, trước những khó khăn của việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ em và công tác giáo dục miền núi, tại buổi tiếp xúc, cử tri Hồ Thị Tèo ở xã Trà Tân ( Trà Bồng) kiến nghị : Là một giáo viên công tác tại trường mầm non Trà Tân, tôi rất mong muốn các đại biểu sẽ quan tâm đến vấn đề bổ sung chế độ cho trẻ em ở bán trú trong độ tuổi từ 24 – 36 tháng, để đảm bảo sức khỏe cho trẻ và để phụ huynh có điều kiện gửi trẻ, yên tâm làm việc, thoát nghèo. Ngoài ra, vấn đề chính sách, biên chế cho giáo viên vùng cao cũng cần được quan tâm hơn nữa. Bởi điều kiện đi lại, làm việc của giáo viên vùng cao còn gặp phải rất nhiều khó khăn.
 
Cử tri cũng đề nghị các ứng cử viên ĐBQH và HĐND tỉnh cần tiếp tục quan tâm kiến nghị Quốc hội, Chính phủ và các cấp Bộ, ngành chức năng, chính quyền địa phương quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống và phát triển kinh tế ở khu vực miền núi; có giải pháp cải thiện tình hình biến đổi khí hậu, khô hạn, lũ quét, bởi vấn đề này ngày càng ảnh hưởng rõ nét ở khu vực miền núi, ảnh hưởng đến sản xuất của người dân ngày một thường xuyên hơn..
 
Cử tri Hồ Minh Sơn ở xã Trà Tân bày tỏ: Đời sống đồng bào thiểu số khu vực miền núi vẫn còn cách xa so với vùng đồng bằng. Nên các đại biểu sau khi trúng cử cần đặc biệt quan tâm đến vấn đề nâng cao thu nhập cho đồng bào dân tộc thiểu số. Nhất là những hỗ trợ trong phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp và chăn nuôi.
 
Cũng liên quan đến vấn đề này, cử tri Nguyễn Thị Ánh, thôn Trường Giang, xã Trà Tân cho biết: Trước giờ, các hộ nghèo trên địa bàn xã được hỗ trợ nhiều mô hình giảm nghèo. Nhưng thời điểm cấp cây giống, con giống không phù hợp. Ví dụ cấp bò mà cấp vào tháng mùa mưa, thì bò không phát triển được. Hơn nữa, các giống được cấp như bò lai, bơ sáp…không phù hợp với điều kiện thời tiết tại địa phương nên hiệu quả mang lại không như mong muốn. Chính vì vậy, các cấp, ngành cần xem xét để có những giải pháp hỗ trợ phù hợp cho người dân có điều kiện phát triển kinh tế ổn định, góp phần vươn lên thoát nghèo bền vững. 
 
Tại buổi tiếp xúc cử tri, Bí thư Trung ương Đảng- Chánh án Tòa án nhân dân  tối cao Nguyễn Hòa Bình thay mặt các ứng cử viên trân trọng cảm ơn sự lắng nghe, đồng thuận của cử tri đối với chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời hứa trước cử tri luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm để góp phần xây dựng đất nước, xây dựng  tỉnh Quảng Ngãi ngày càng phát triển… 
 
 
N.Đức- T.Phương

.