Ba Tơ: Học Bác để xây dựng quê hương giàu đẹp

09:03, 21/03/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, đảng viên và nhân dân Ba Tơ đã có những việc làm thiết thực, hiệu quả để xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

TIN LIÊN QUAN

Những bông hoa đẹp

Thời gian trôi qua, cuộc sống người dân Ba Điền có nhiều đổi thay. Nhưng hình ảnh ông Phạm Văn Bút - Bí thư Đảng ủy, kiêm Chủ tịch UBND xã, luôn tận tâm, mẫu mực, đầy tinh thần trách nhiệm không thể phai mờ trong tâm trí đồng bào nơi đây. Trong giai đoạn triệu chứng viêm da dày sừng bàn tay, bàn chân trên địa bàn xã bùng phát, ông Bút đã bám trụ với làng, với đồng bào ngày đêm, trở thành điểm tựa để họ chiến thắng bệnh tật. Không chỉ vậy, ông Bút còn hiến 1.500m2 đất xây dựng Trạm Y tế xã khang trang, sạch đẹp.

 

Một góc trung tâm thị trấn Ba Tơ. Ảnh TL
Một góc trung tâm thị trấn Ba Tơ. Ảnh TL


Ông Bút tâm niệm: “Mình là đảng viên, là người đứng đầu xã, thì không thể bỏ mặc bà con trong cơn hoạn nạn được. Lúc khó khăn là lúc bà con cần đến mình hơn bao giờ hết. Những điểm tựa dù là nhỏ bé khi người dân đang hoang mang mới thật ý nghĩa”. Trong câu chuyện của mình, ông Bút luôn nhắc đến hai chữ “hy sinh”. Ông Bút bảo, cả đời Bác Hồ hy sinh vì độc lập cho đất nước, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân. “Mình học Bác ở đức hy sinh. Chung vai đấu cật với bà con trong gian khổ hay lúc bình yên để chiến thắng cái nghèo, con bệnh thì có đáng là bao”- ông Bút tâm sự.

Với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện, nhiều năm nay đã duy trì và phát động đến từng chi hội các mô hình ý nghĩa, thiết thực như: Xây dựng quỹ hội với hình thức trồng mì xen tỉa ngô; thực hành tiết kiệm trong chi tiêu hằng ngày bằng: “Ống tre tiết kiệm”, “Hũ gạo tiết kiệm”, “Con heo đất”... Từ các mô hình trên, các cấp hội phụ nữ đã tiết kiệm được hơn 40 triệu đồng và gần 5.000 kg gạo để giúp đỡ chị em nghèo, gặp hoạn nạn. Hội phụ nữ các cấp đã nhận vốn ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Ba Tơ cho chị em khó khăn mượn vốn làm ăn, giúp hàng ngàn chị em thoát nghèo, xây dựng cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc.

Sống đẹp để góp phần xây dựng quê hương

Ông Phạm Viết Nho - Bí thư Huyện ủy Ba Tơ, nói: Qua việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Đảng bộ, quân và dân trong huyện đã đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua công tác, lao động sản xuất, ổn định đời sống nhân dân, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng toàn dân, xây dựng hạ tầng đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Nhờ đó, nông thôn miền núi Ba Tơ ngày càng đổi mới và phát triển, tốc độ sản xuất nông - lâm nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại - dịch vụ đều tăng.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hằng năm của huyện đạt gần 15%; lương thực đạt gần 500 kg/người/năm; thu nhập bình quân đầu người đạt khoảng 9 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 39% theo chuẩn mới. “Khi thấm nhuần những bài học, tấm gương cao quý của Bác, thì cán bộ, đảng viên và nhân dân sẽ tự giác và gương mẫu trong lao động, sản xuất và học tập, công tác, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của huyện ngày càng phát triển”, ông Nho khẳng định.

Theo Bí thư Huyện ủy Ba Tơ Phạm Viết Nho thì, việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, mà trọng tâm phải là “làm theo” của từng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên, nên cần phải xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện đồng bộ từ huyện đến cơ sở. Cấp ủy các chi, đảng bộ cần xác định việc xây dựng chương trình hành động, kế hoạch làm theo của đơn vị, địa phương mình. Các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cần được biểu dương, nhân rộng kịp thời, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ.
 

NGUYỄN TRIỀU
 


.