Công bố sách, tài liệu phục vụ quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI)

10:04, 12/04/2012
.

Ngày 12/4 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương và Nhà xuất bản chính trị quốc gia - Sự thật tổ chức Lễ công bố sách, tài liệu phục vụ quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).  

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã nhấn mạnh: Hội nghị lần thứ tư Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đã ban hành hai nghị quyết quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc đối với nhiệm vụ xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, đó là Nghị quyết “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và Nghị quyết “Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020”.
 
Đây là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm nâng cao tính tiền phong, gương mẫu, đẩy lùi sự suy thoái của một phần cán bộ, đảng viên, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân. Thông qua việc giới thiệu, phổ biến, quán triệt nội dung các nghị quyết, giúp cán bộ, đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung của nghị quyết, để nhận thức rõ những tư tưởng chỉ đạo, những công việc phải làm, tạo sự thống nhất cao về ý chí, quyết tâm, thấy được đầy đủ trách nhiệm để gương mẫu, tự giác thực hiện và chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết có hiệu quả.

 Toàn cảnh buổi lễ công bố sách, tài liệu
Toàn cảnh buổi lễ công bố sách, tài liệu


Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đánh giá cao việc Nhà xuất bản chính trị quốc gia - Sự thật đã tích cực phối hợp với các cơ quan Trung ương, các tác giả và các cộng tác viên có uy tín tổ chức biên tập, xuất bản kịp thời văn kiện và sách, tài liệu học tập và các sách, tài liệu tham khảo phục vụ quán triệt, triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI).

Theo TS Nguyễn Duy Hùng, Giám đốc - Tổng Biên tập Nhà xuất bản chính trị quốc gia - Sự thật, Bộ sách tham khảo gồm 10 ấn phẩm góp phần cung cấp cho đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân những tư liệu tham khảo có giá trị trong việc tìm hiểu, nghiên cứu Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Qua đó, giúp cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, yêu cầu, nội dung, cách làm và nằm vững các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo của Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) đối với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Trong số 10 ấn phẩm được công bố, cuốn sách “Tư cách người cách mạng” tập hợp 6 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh: Tư cách một người cách mệnh (1927), Sửa đổi lối làm việc (1947), Cần kiệm liêm chính (1949), Thực hành tiết kiệm, chống tham ô lãng phí, chống bệnh quan liêu (1952), Đạo đức cách mạng (1958) và Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sách chủ nghĩa cá nhân (1969) viết về đạo đức cách mạng. Đây là những tác phẩm vô giá về đạo đức cách mạng mà Bác để lại cho toàn Đảng, toàn dân, với tầm nhìn xa, rộng đến nay vẫn còn nguyên giá trị.

Đề cập nhiều vấn đề phong phú cả về lý luận và thực tiễn, tác phẩm “Về các mối quan hệ lớn cần được giải quyết tốt trong quá trình đổi mới đi lên XHCN ở nước ta” do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ biên có giá trị tham khảo quý trong việc làm rõ một số mối quan hệ cơ bản cần nắm vững và giải quyết tốt trong quá trình đổi mới, đi lên CNXH ở nước ta, đồng thời gợi mở những nội dung cần tiếp tục đi sâu nghiên cứu. Một cuốn sách khác của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng - Một số vấn đề lý luận và thực tiễn” đã đúc kết những bài học, kết luận quan trọng trong công tác xây dựng Đảng nhằm xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo đất nước và nhân dân thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới.

Đồng chí Nguyễn Thế Kỷ đề nghị sau lễ công bố, Nhà Xuất bản Chính trị Quốc gia - Sự thật cần có kế hoạch tổ chức phát hành để các ấn phẩm có giá trị này đến tay độc giả một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí giới thiệu sâu rộng nội dung các tài liệu tham khảo phục vụ quán triệt, triển khai Nghị quyết 4 (Khóa XI), tạo điều kiện thuận lới cho đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tiếp cận với các ấn phẩm trên.


                                                        10 ấn phẩm được công bố gồm:

1- Tư cách người cách mạng
2- Về tác phẩm “Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân”
3- Tự chỉ trích của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ
4- Về các mối quan hệ lớn cần được giải quyết tốt trong quá trình đổi mới đi lên Xã hội chủ nghĩa ở nước ta
5- Xây dựng chỉnh đốn Đảng – Một số vấn đề lý luận và thực tiễn
6- Quyết tâm cao, biện pháp quyết liệt nhằm tạo chuyển biến mới về xây dựng Đảng
7- Một số vấn đề về công tác lý luận, tư tưởng và tổ chức của Đảng trong thời kỳ mới
8- Những giải pháp và điều kiện thực hiện phòng, chống suy thoái tư tưởng, đạo đức, lối sống trong cán bộ, đảng viên
9- Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước giai đoạn 2011 - 2020
10 - Phát hiện và sử dụng nhân tài

 

Theo ĐCSVN

 


.