Tổ Đề án 06 tỉnh: Triển khai nhiệm vụ năm 2023

05:01, 05/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 5/1, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh - Tổ trưởng Tổ Đề án 06 tỉnh đã chủ trì Hội nghị đánh giá kết quả triển khai thực hiện Đề án 06 năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.
 
Trong năm 2022, các cấp, các ngành, địa phương đã quyết liệt triển khai Đề án 06. Đến nay, đã có 23/25 dịch vụ công (DVC) thiết yếu được triển khai ở mức độ 3, 4. Trong đó, 11 DVC của ngành Công an phát sinh 73 nghìn 630 hồ sơ. Còn 12 DVC của các bộ, ngành khác phát sinh 25,157 nghìn hồ sơ. Có 197/197 cơ sở khám chữa bệnh đã ứng dụng Căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp thay thế thẻ BHYT khi đi khám bệnh, với 166 nghìn 453 lượt tra cứu.

 

Quang cảnh hội nghị.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị.
 
Tổ chức thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho hơn 158 nghìn trường hợp, nâng tổng số hồ sơ thu nhận lên hơn 1,11 triệu hồ sơ cấp CCCD; cấp 162 nghìn 506 tài khoản định danh điện tử. Có 989, 681 nghìn người đang tham gia BHXH, BHYT được đồng bộ với CSDL quốc gia về dân cư. Quảng Ngãi là 1 trong 8 địa phương đầu tiên có Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) đã được kiểm tra đánh giá đảm bảo an ninh an toàn hệ thống theo các yêu cầu của Văn phòng chính phủ, Bộ Công an, Bộ TT&TT và kết nối chính thức với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

 

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.
Năm 2023, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ, nội dung theo lộ trình của Đề án 06. Đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao tỷ lệ sử dụng DVC trực tuyến và đăng ký tài khoản định danh điện tử. Nhân rộng việc sử dụng thẻ CCCD thay thế cho thẻ BHYT cho 100% các cơ sở khám, chữa bệnh trên toàn tỉnh. Tiếp tục số hóa kết quả giải quyết TTHC để tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các TTHC. Đẩy nhanh việc cập nhật thông tin nhân thân, số CCCD, định danh cá nhân vào cơ sở dữ liệu của bảo hiểm để đảm bảo việc đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm đảm bảo dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”…
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh cho rằng việc triển khai Đề án 06 là nhiệm vụ phát sinh của năm 2022, với khối lượng công việc lớn, áp lực lớn, nhưng những kết quả đạt được là đáng trân trọng và đáng biểu dương. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì cũng còn những hạn chế, yếu kém và những tồn tại thuộc về nguyên nhân chủ quan thì phải khắc phục trong năm 2023. Việc thực hiện Đề án 06 cũng đồng thời thực hiện chuyển đổi số quốc gia. Đây là nền tảng, là chìa khóa, là các nội dung chính cho chuyển đồi số quốc gia. Do đó, ngay từ bây giờ các cấp, các ngành, địa phương phải thực hiện tốt Đề án 06 và các nhiệm vụ, giải pháp của năm 2023, các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao để thực hiện.
 
Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài chính tham mưu Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt kinh phí hỗ trợ tuyên truyền cho Báo Quảng Ngãi và Đài Phát thanh truyền truyền hình tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chọn 3 địa phương làm thí điểm triển khai các nhiệm vụ Đề án 06 và chọn 8 sở, ngành tự đăng ký triển khai thực hiện 1 nhiệm vụ đột phá trong thực hiện Đề án 06.
 
Tin, ảnh: BÁ SƠN
 
 
 
 
 
 

.