Báo chí đã đồng hành và góp sức vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ngãi

06:01, 12/01/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân và Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh chủ trì buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2023; gặp mặt chúc Tết nhà báo, phóng viên các cơ quan báo chí, truyền thông nhân dịp Xuân Quý Mão 2023.
[links()]
 
Tham dự buổi gặp mặt có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Hoàng Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND Nguyễn Tấn Đức; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Võ Phiên; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Hòa; lãnh đạo một số sở ngành, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh ghi nhận, đánh giá cao và cảm ơn các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã dành sự quan tâm, thông tin một cách đầy đủ, toàn diện, kịp thời về mọi diễn biến sôi động của đời sống kinh tế - xã hội đến với các tầng lớp nhân dân; phản ánh sinh động về sự đổi mới của Quảng Ngãi với những kết quả quan trọng, toàn diện trên mọi lĩnh vực.
 
Thông qua báo chí mà các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; qua đó tập hợp được sức mạnh, nguồn lực và sự đồng thuận xã hội trong quá trình xây dựng và phát triển tỉnh Quảng Ngãi.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh phát biểu tại buổi gặp mặt.
 
Điểm lại một số thành tựu của tỉnh Quảng Ngãi năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nhấn mạnh, năm 2022 là năm thành công toàn diện của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội. Tất cả 25/25 chỉ tiêu chủ yếu đều đạt và vượt so với kế hoạch. Tốc độ tăng trưởng 8,08% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 33,800 nghìn tỷ đồng, vượt xa so với dự toán trung ương và HĐND tỉnh giao. Những kết quả đạt được của tỉnh Quảng Ngãi được Thủ tướng Chính phủ, cũng như lãnh đạo Trung ương đánh giá là một trong những điểm sáng nổi bật của cả nước.
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh khẳng định, những kết quả đạt được của tỉnh trong thời gian qua có sự đóng góp không nhỏ của các phóng viên, cơ quan báo chí. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục hỗ trợ, đồng hành, tuyên truyền, cổ vũ, động viên tỉnh trên chặng đường phát triển. Ngoài ra cũng có những góc nhìn phản biện, để lãnh đạo tỉnh có thông tin đầy đủ hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo. 
 
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu chúc mừng năm mới các cơ quan báo chí.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu chúc mừng năm mới các cơ quan báo chí.
 
Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, trong một năm thành công của tỉnh có vai trò rất lớn của thông tin, truyền thông; trong đó, báo chí là lực lượng tiên phong. Trong những thời điểm khó khăn, thử thách, nhất là dịch bệnh, thiên tai, các phóng viên, nhà báo đã đồng hành cả hệ thống chính trị để kịp thời đưa tin, phản ánh nhiệm vụ ở địa phương.
 
Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh thêm một số định hướng chỉ đạo chiến lược phát triển của tỉnh trong thời gian tới; đồng thời, Bí thư Tỉnh ủy kỳ vọng và mong muốn, các cơ quan báo chí đóng trên địa bàn tỉnh tiếp tục chia sẻ, đồng thuận, đồng hành trong các chủ trương, quyết sách của tỉnh; kịp thời tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi, sự đồng thuận, tin tưởng trong nhân dân và khơi dậy khát vọng phát triển, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã đề ra, đưa Quảng Ngãi phát triển nhanh, toàn diện và bền vững.
 
Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân chúc lãnh đạo các cơ quan báo chí, nhà báo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh đón năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng, đạt được nhiều thắng lợi mới.
Tin, ảnh: N.ĐỨC
 

.