Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ làm việc với huyện Ba Tơ

09:10, 04/10/2014
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 4.10, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với huyện Ba Tơ về tình hình kinh tế- xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm. Tham dự buổi làm việc còn có lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan. 

TIN LIÊN QUAN

Theo báo cáo của UBND huyện Ba Tơ, trong 9 tháng tổng giá trị sản xuất trên địa bàn huyện đạt 66,29% kế hoạch, tăng 14,98% so với cùng kỳ năm 2013. Trong đó, giá trị sản xuất nông- lâm ngư nghiệp đạt 224,8 tỷ đồng; công nghiệp- xây dựng đạt 146,9 tỷ đồng; thương mại dịch vụ đạt 68,4 tỷ đồng. Giá trị giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đạt 60,8% kế hoạch. Tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt 86% dự toán tỉnh và HĐND huyện giao...
 
Cùng với đó, thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện có 3 xã đạt được từ 5-9 tiêu chí. Công tác an sinh xã hội được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện.
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Ba Tơ cũng đã kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh nhiều vấn đề còn khó khăn, vướng mắc trên địa bàn huyện, trong đó, trọng tâm là vấn đề khó khăn trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới; kiến nghị phân bổ vốn thực hiện đầu tư các dự án đã được UBND tỉnh phê duyệt từ năm 2013 trở về trước; sớm bố trí vốn đầu tư các cầu treo dân sinh; xem xét phê duyệt Đề án phát triển kinh tế- xã hội các xã vùng An toàn khu huyện Ba Tơ giai đoạn 2014- 2020 và thẫm định nguồn vốn An toàn khu năm 2015...
 
Đồng thời, huyện Ba Tơ cũng đề nghị nâng cấp Khu di tích Cuộc khởi nghĩa Ba Tơ từ di tích lịch sử Quốc gia lên di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt; đề nghị tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Khởi nghĩa Ba Tơ...
 
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị UBND huyện Ba Tơ trong thời gian tới tích cực chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động sản xuất nông- lâm ngư nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, chăn nuôi để hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra trong 3 tháng cuối năm, tạo đà tốt nhất để hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội trong năm 2015. Tập trung chuẩn bị kỹ cho kế hoạch năm 2015, để các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội đạt và vượt hơn năm 2014. Tập trung rà soát, đánh giá lại một cách căn cơ việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện cũng như Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2010- 2015 và chuẩn bị cho nhiệm kỳ tiếp theo. 
 
Đồng thời, lãnh đạo huyện cần tính đến việc tái cơ cấu ngành nông lâm ngư nghiệp trên địa bàn huyện, nhằm làm sao cũng với quỹ đất này, con người này, nhưng giá trị thu nhập mang lại cho người dân cao hơn. Trên cơ sở các giá trị lịch sử, con người Ba Tơ, các di tích lịch sử, cảnh quan thiên nhiên... địa phương cần chú trọng hơn nữa trong phát triển du lịch- dịch vụ. 
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ cũng đề nghị huyện rà soát, đánh giá lại tình hình đầu tư xây dựng cơ bản, tình hình nợ công, nợ ngân sách, lập kế hoạch đầu tư trung hạn... để tổ chức thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.
 
Với những kiến nghị của lãnh đạo huyện tại buổi làm việc, trong thẩm quyền của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã ghi nhận và giải quyết những vướng mắc; đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan phối hợp cùng với UBND huyện Ba Tơ và UBND tỉnh để có hướng giải quyết những khó khăn vướng mắc này trong thời gian đến. 
 
Tin, ảnh: N.Đức
 
 
 

.