Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ: Làm việc với Sở Nội vụ

10:09, 08/09/2014
.

(Báo Quảng Ngãi)- Chiều 6.9, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ đã có buổi làm việc với Sở Nội vụ. Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Nội vụ, công tác cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian qua có bước tiến rõ rệt. Các thủ tục hành chính từng bước được đơn giản hóa và kiểm soát chặt chẽ. Tuy nhiên, kỷ luật, kỷ cương hành chính ở một số sở, ngành, địa phương thực hiện chưa nghiêm.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc.            Ảnh: P.LÝ
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: P.LÝ


 Đối với công tác cán bộ, từ năm 2011 đến nay, toàn tỉnh đã đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho trên 35.000 lượt cán bộ, công chức, viên chức. Thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về đẩy mạnh nguồn nhân lực tỉnh Quảng Ngãi giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020, đến nay tỉnh đã thu hút và đào tạo 582 người, trong đó trình độ tiến sĩ, chuyên khoa II đạt 260%; trình độ thạc sĩ, chuyên khoa I đạt 176,6%.

Về thực hiện chính sách thu hút, khuyến khích nguồn nhân lực chất lượng cao và sinh viên tốt nghiệp ĐH chính quy đến công tác, làm việc tại tỉnh, đến nay đã thu hút 131 người. Nhìn chung, số lượng, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cấp tỉnh, cấp huyện đạt chuẩn về ngạch, chức danh theo quy định chiếm tỷ lệ cao; số người đào tạo sau ĐH tăng đáng kể. Số lượng cán bộ, công chức cấp xã có trình độ ĐH ngày càng nhiều, đạt tiêu chuẩn chức danh theo quy định ngày càng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ yêu cầu các sở, ngành, địa phương chú trọng hơn nữa công tác cải cách hành chính, tiến hành thanh tra, thăm dò ý kiến của người dân, của doanh nghiệp để có sự đánh giá khách quan, trung thực. Phải tăng cường công tác thanh tra cán bộ. Sau khi thanh tra, phải có kết luận và xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm. Đồng chí Lê Viết Chữ cho rằng, việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ ở tỉnh ta có xu hướng chạy theo bằng cấp. Do vậy trong thời gian đến phải đặc biệt chú trọng đến nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực.

Sở Nội vụ cũng như các sở, ngành, địa phương phải kiện toàn bộ máy tổ chức; triển khai giải pháp nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ. Phải quyết liệt thực hiện đổi mới hoạt động của các đơn vị sự nghiệp, tinh giản biên chế, tạo môi trường cạnh tranh, bình đẳng xã hội để thúc đẩy sự phát triển. Đối với công tác khen thưởng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng vẫn còn mang tính hình thức, phải đổi mới mạnh mẽ, tránh tình trạng khen thưởng tràn lan và thiếu quan tâm khen thưởng đối với những người trực tiếp lao động sản xuất.     

                                                                                          

              P.Lý

 


.