Hội nghị triển khai thực hiện chế độ trợ cấp đối với TNXP

02:08, 05/08/2012
.

(QNĐT)- Chiều 3/8, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 40 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư liên tịch số 8 của Liên Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính về thực hiện chế độ trợ cấp đối với thanh niên xung phong (TNXP) đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến. Đồng chí Lê Viết Chữ- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đã tham dự hội nghị.

TIN LIÊN QUAN


Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe nội dung của Quyết định số 40. Quyết định này có nội dung quy định chế độ đối với TNXP tập trung tham gia kháng chiến trong thời gian từ ngày 15/7/1950 đến ngày 30/4/1975 đã hoàn thành nhiệm vụ trở về địa phương mà không thuộc diện hưởng chế độ hưu trí, chế độ mất sức lao động, chế độ bệnh binh, chế độ thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

 

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị


Kèm theo đó, hội nghị này cũng đã triển khai thông tư liên tịch hướng dẫn thực hiện chế độ trợ cấp theo Quyết định số 40 của Thủ tướng chính phủ. Ngoài ra, nhằm giải quyết tốt việc thực hiện theo Quyết định số 40, UBND tỉnh cũng ban hành công văn số 2264 về việc triển khai thực hiện chế độ trợ cấp đối với TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ theo kháng chiến. Đồng thời, thông qua kế hoạch triển khai thực hiện đến các sở, ban, ngành liên quan đến các cơ sở trong tỉnh.

Được biết, tỉnh ta hiện có 13.230 cựu TNXP qua các thời kỳ. Trong số đó có đến 8.713 người chưa được hưởng chế độ nào. Đặc biệt, có 938 người chưa được công nhận là thương binh; 77 người hy sinh chưa được công nhận liệt sĩ.


Theo thống kê của Hội Cựu TNXP tỉnh thì có trên 4.048 người nằm trong số gia đình nghèo và cận nghèo, nhiều người không nơi nương tựa. Do vậy, việc triển khai thực hiện Quyết định 40 sẽ phần nào giải quyết các chế độ chính sách mà đối tượng TNXP đáng được hưởng, đảm bảo sự công bằng xã hội.


Thanh Phương
 

 


.