Dự kiến sẽ thông qua 32 nghị quyết tại kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm

16:00, 27/11/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 27/11, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp thông tin về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 20 (kỳ họp thường lệ HĐND tỉnh cuối năm 2023), HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Dự họp có lãnh đạo và phóng viên các cơ quan báo chí địa phương và trung ương thường trú tại tỉnh Quảng Ngãi.

Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 6 - 8/12/2023), tại Hội trường Tỉnh ủy. Tại kỳ họp, các đại biểu sẽ tiến hành xem xét, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2023 và nhiệm vụ, kế hoạch, giải pháp năm 2024. HĐND tỉnh cũng sẽ xem xét, thông qua các báo cáo, tờ trình và nghị quyết; thảo luận và quyết định một số nội dung quan trọng khác.

Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trương Minh Sang trao đổi tại cuộc họp.
Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trương Minh Sang trao đổi tại cuộc họp.

Theo chương trình, kỳ họp dự kiến thông qua 32 nghị quyết. Trong đó, có một số nghị quyết quan trọng được cử tri và nhân dân quan tâm như: Quy định mức thu học phí đối với cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên công lập năm học 2023 - 2024 trên địa bàn tỉnh; Quy định một số chính sách hỗ trợ đối với học sinh Trường THPT Chuyên Lê Khiết; Quy định chức danh, mức phụ cấp, mức hỗ trợ, việc kiêm nhiệm chức danh, phụ cấp kiêm nhiệm đối với người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã, ở thôn, tổ dân phố, người trực tiếp tham gia hoạt động ở thôn, tổ dân phố và mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã trên địa bàn tỉnh; Quy định chính sách hỗ trợ người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945 và người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 thường trú trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi;…

Kỳ họp cũng dành thời gian một buổi để chất vấn và trả lời chất vấn về trách nhiệm quản lý ngành, lĩnh vực của người đứng đầu về nhiều nội dung mang tính thời sự, sát thực tiễn, được cử tri quan tâm liên quan đến 3 nhóm vấn đề: Các dự án đầu tư chậm tiến độ (bao gồm dự án đầu tư công và đầu tư ngoài ngân sách Nhà nước); quản lý tài nguyên khoáng sản; quản lý kiến trúc đô thị, trật tự vỉa hè, trật tự giao thông và môi trường đô thị. 

Các phiên khai mạc, chất vấn và trả lời chất vấn, phiên bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng truyền hình của Đài PT&TH tỉnh Quảng Ngãi để cử tri và nhân dân cùng theo dõi, giám sát hoạt động của đại biểu và hoạt động HĐND.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan báo chí đã thảo luận, góp ý vào nhiều nội dung liên quan đến kỳ họp. Cùng với việc thông tin trao đổi những vấn đề mà các cơ quan báo chí quan tâm, Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Trương Minh Sang gửi lời cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí địa phương và trung ương đã quan tâm đến công tác, hoạt động của HĐND tỉnh trong thời gian qua; đồng thời mong muốn, các cơ quan thông tấn, báo chí quan tâm tuyên truyền đầy đủ, chính xác và kịp thời những nội dung trước, trong và sau Kỳ họp thứ 20 để cử tri, nhân dân trên địa bàn tỉnh theo dõi, giám sát, góp phần vào sự thành công của kỳ họp.

Tin, ảnh: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 16:00, 27/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.