Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 13, khóa XX

19:39, 12/10/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 12/10, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 13, khóa XX, để thảo luận, cho ý kiến và thông qua nhiều nội dung quan trọng. 

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Đặng Ngọc Huy; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh và Phó Bí thư Tỉnh ủy Đinh Thị Hồng Minh chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Vụ địa phương các ban đảng trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; lãnh đạo các huyện, thị xã và thành phố.

>> Xem Video:

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đã thông tin nhanh đến các đại biểu về kết quả Hội nghị lần thứ 8 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; đồng thời phát biểu một số ý kiến có tính chất gợi mở, nêu vấn đề để các đại biểu thảo luận.

Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng và trao Quyết định của Ban Bí thư cho đồng chí Lê Văn Huy.
Các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng và trao Quyết định của Ban Bí thư cho đồng chí Lê Văn Huy.

Các đại biểu cũng nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III và 9 tháng, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023. Theo đó, trong quý III và 9 tháng năm 2023, Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các cấp ủy trực thuộc đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên tất cả các mặt công tác đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả rất tích cực, tiếp tục giữ được sự ổn định và duy trì tốc độ phát triển kinh tế theo các chỉ tiêu đã được đặt ra trong năm 2023. Cụ thể, trong 25 chỉ tiêu kinh tế - xã hội chủ yếu, ước thực hiện đến cuối năm 2023 có 24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra. Hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục phát triển. Một số chỉ số về sản xuất công nghiệp, kim ngạch xuất khẩu, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đều tăng so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt khá. 

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ quý III và 9 tháng đầu năm; nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2023.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua.

Việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội, nhất là đối đồng bào miền núi, gia đình chính sách, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn,.. được quan tâm triển khai thực hiện chu đáo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội; đoàn kết các dân tộc được củng cố.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị tiếp tục được tăng cường và đạt nhiều kết quả quan trọng. Niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền. MTTQ, các đoàn thể tiếp tục được nâng lên. 

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng quán triệt Kết luận số 56 ngày 23/5/2023 của Bộ Chính trị.
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng quán triệt Kết luận số 56 ngày 23/5/2023 của Bộ Chính trị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Ngọc Dũng quán triệt những nội dung cốt lõi của Kết luận số 56 ngày 23/5/2023 của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược đối với hợp tác tiểu vùng Mê Công đến năm 2030; Quy định số 116 ngày 28/7/2023 của Ban Bí thư về chỉ đạo, định hướng và cung cấp thông tin, tuyên truyền phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Nghe Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Lữ Ngọc Bình quán triệt các nội dung chính của Quy định số 124 ngày 4/10/2023 của Bộ Chính trị về kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng hằng năm đối với tập thể, cá nhân trong hệ thống chính trị. 

Hội nghị cũng đã công bố Quyết định số 981 ngày 18/9/2023 của Ban Bí thư về việc chuẩn y đồng chí Lê Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy giữ chức Ủy viên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Quảng Ngãi nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị.
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nhấn mạnh, trong bối cảnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, nhưng kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tình thời gian qua thể hiện tinh thần quyết tâm cao, sự đoàn kết, chung sức, chung lòng của cả hệ thống chính trị, của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. 

“Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các ngành, các đoàn thể, công đồng doanh nghiệp, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân nói. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, mặt yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ 9 tháng năm 2023; đồng thời yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể, tổ chức, cá nhân, đặc biệt là người đứng đầu các ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị phải nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp khắc phục bằng được những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, thời gian từ nay đến cuối năm 2023 không còn nhiều, nhưng khối lượng công việc còn rất lớn, yêu cầu nhiệm vụ công việc rất cao. Vì vậy, chúng ta phải tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, tuyệt đối không được chủ quan và thỏa mãn, bằng lòng với những kết quả đã đạt được mà phải chủ động, sáng tạo, quyết tâm cao, nỗ lực lớn để triển khai thực hiện, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ và chương trình, kế hoạch đã đề ra trong năm 2023. 

Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở thực sự trong sạch vững mạnh, gắn với nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và năng lực vận động quần chúng của MTTQ, các đoàn thể nhân dân. 

“Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề nghị mỗi đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, thủ trưởng, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, các Huyện, Thị, Thành ủy, trên cương vị công tác của mình, cần nỗ lực hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa; phát huy tinh thần năng động, chủ động, sáng tạo, cùng cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2023 đề ra”, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân đề nghị.

Thực hiện: N.ĐỨC

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 19:39, 12/10/2023

Ý kiến bạn đọc


.