Xây dựng đội ngũ cán bộ ngang tầm nhiệm vụ

18:11, 23/11/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Qua 3 năm thực hiện nhiệm vụ đột phá về "xây dựng đội ngũ cán bộ mẫu mực, tiêu biểu, trách nhiệm cao, hành động kiên quyết, hiệu quả", Đảng bộ Quân sự tỉnh đã có nhiều giải pháp phù hợp để nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, chỉ huy các cấp.
 
Cuối tháng 10/2023, Thiếu tá Đỗ Minh Thành - Trưởng ban Tổ chức, Phòng Chính trị (Bộ CHQS tỉnh) được điều động về nhận chức vụ Chính trị viên Ban CHQS huyện Tư Nghĩa. "Được cấp trên phân công công tác mới là vinh dự của bản thân, là cơ hội để những cán bộ trẻ như tôi tiếp cận với công việc mới, tích lũy kinh nghiệm từ cơ sở. Bản thân tôi xác định sẽ phấn đấu học tập, nâng cao năng lực chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao", Thiếu tá Đỗ Minh Thành chia sẻ.
 
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra kiến thức chuyên ngành tại Hội thi Chỉ huy trưởng, chính trị viên ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố năm 2023.
Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh kiểm tra kiến thức chuyên ngành tại Hội thi Chỉ huy trưởng, chính trị viên ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố năm 2023.

Trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức nhiều đợt điều động, luân chuyển cán bộ. Phần lớn các vị trí được điều động, bổ nhiệm là chỉ huy trưởng, phó chỉ huy trưởng, chính trị viên, chính trị viên phó ở hầu hết các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Cùng với đó, việc nâng cao kiến thức, kỹ năng toàn diện cho đội ngũ lãnh đạo cấp ủy, chỉ huy các cấp được Đảng bộ Quân sự tỉnh quan tâm. Trong năm 2023, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức 2 hội thi dành cho bí thư cấp ủy, chỉ huy ban CHQS cấp xã và chỉ huy trưởng, chính trị viên ban CHQS cấp huyện trong toàn tỉnh. Các cuộc thi yêu cầu về kiến thức tổng hợp, công tác quốc phòng, quân sự; chuẩn bị dự thảo nghị quyết và chủ trì hội nghị đảng ủy quân sự cấp huyện.

Lần đầu tiên tham gia và đoạt giải nhất Hội thi “Chỉ huy trưởng, chính trị viên ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố” năm 2023 (tổ chức vào tháng 10/2023), Thượng tá Bùi Anh Tuấn – Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Sơn Tịnh chia sẻ, để tham gia hội thi, tôi phải nghiên cứu tổng hợp các nội dung từ kiến thức, năng lực chỉ huy, điều hành, thể lực, kỹ năng bắn súng... Điều làm tôi tâm đắc nhất là nội dung “xây dựng và báo cáo quyết tâm tác chiến phòng thủ của huyện, thị xã, thành phố”. Nội dung này đòi hỏi người chỉ huy phải nghiên cứu sâu, sát thực tế tại địa phương, với nhiều nội dung tổng hợp. Hội thi giúp chúng tôi củng cố toàn diện kiến thức, năng lực chỉ huy, điều hành và khả năng tham mưu cho địa phương trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ. Riêng nội dung về bơi lội, bắn súng cũng giúp chúng tôi không ngừng rèn luyện thể lực để đảm đương tốt nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Trần Thế Phan - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết, thực hiện chủ trương của trên về xây dựng tổ chức quân đội tinh, gọn, mạnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định một số nhiệm vụ đột phá, trong đó có công tác xây dựng đội ngũ cán bộ. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung xây dựng nguồn lực cán bộ, nhất là mạnh dạn bố trí cán bộ trẻ đảm nhận các vị trí chủ chốt ở các cơ quan, đơn vị. Qua đó, tạo điều kiện cho cán bộ trẻ được trải nghiệm, trau dồi kinh nghiệm từ cơ sở và tạo nguồn cán bộ cho nhiệm kỳ tới. Bộ CHQS tỉnh cũng tổ chức nhiều hội thi dành cho chỉ huy trưởng, chính trị viên ban CHQS cấp huyện, xã nhằm đánh giá năng lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ trẻ.

Qua theo dõi cán bộ trẻ được bổ nhiệm trong thời gian qua, hầu hết đều đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm, năng lực của mình. Bộ CHQS tỉnh tiếp tục theo dõi để bồi dưỡng, bố trí, sắp xếp vào những vị trí phù hợp, nhằm phát huy tốt nhất năng lực, thế mạnh của từng người; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ xây dựng đội ngũ cán bộ chất lượng, đáp ứng tốt yêu cầu xây dựng quân đội trong giai đoạn mới.

Bài, ảnh: X.THIÊN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 18:11, 23/11/2023

Ý kiến bạn đọc


.