Thủ lĩnh đoàn nhiệt huyết, trách nhiệm

10:31, 28/02/2024
.

(Báo Quảng Ngãi)- Hơn 7 năm qua, Bí thư Đoàn xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) Nguyễn Thị Cảm (34 tuổi) luôn hết lòng với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. 

Bí thư Đoàn xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) Nguyễn Thị Cảm luôn đồng hành, giúp đỡ học sinh khó khăn tại địa phương.
Bí thư Đoàn xã Tịnh Bình (Sơn Tịnh) Nguyễn Thị Cảm luôn đồng hành, giúp đỡ học sinh khó khăn tại địa phương.

Chị Nguyễn Thị Cảm cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã Tịnh Bình đã làm tốt công tác tập hợp, đoàn kết đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia vào tổ chức đoàn, hội. Chị Cảm cho hay, lúc mới nhận nhiệm vụ, tôi không khỏi lo lắng bởi phong trào đoàn ở nông thôn có nhiều khó khăn. Nhiều ĐVTN đi làm ăn xa, nên việc tập hợp, huy động tham gia các hoạt động phong trào gặp khó. 

Bằng sự nhiệt huyết và trách nhiệm, chị Cảm đưa ra nhiều giải pháp, hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thu hút ĐVTN tham gia. Tiêu biểu như tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”, hiến máu tình nguyện, chăm sóc nghĩa trang liệt sĩ và các điểm di tích lịch sử, giúp đỡ gia đình chính sách; phối hợp làm đường treo cờ Tổ quốc... Bên cạnh đó, chị Cảm cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đẩy mạnh tuyên truyền để ĐVTN và người dân thực hiện các công trình, phần việc xây dựng nông thôn mới. Chị Cảm chia sẻ, nếu không tâm huyết, trách nhiệm, không chịu khó học hỏi, sáng tạo thì phong trào đoàn sẽ không phát triển. Do vậy, tôi luôn chủ động sắp xếp thời gian để trực tiếp đi tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN ở các chi đoàn, từ đó cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã kịp thời động viên, hỗ trợ ĐVTN vươn lên.

Chị Cảm đã kết nối với các nhà hảo tâm hỗ trợ những mảnh đời nghèo khó. Hơn 1 năm qua,  em Thân Như Ý, học lớp 4B, Trường Tiểu học Tịnh Bình được hỗ trợ 1,65 triệu đồng/tháng từ Quỹ Bảo trợ trẻ mồ côi Tony Buổi sáng. Ba của Ý qua đời cách đây 4 năm trong một vụ tai nạn giao thông. Một mình mẹ của Ý nuôi 4 đứa con, mọi áp lực dồn lên vai người mẹ trẻ. Hiểu và cảm thông trước hoàn cảnh của mẹ con em Ý, chị Cảm đã kết nối và Ban tổ chức Quỹ Bảo trợ trẻ mồ côi Tony Buổi sáng  đã nhận nuôi dưỡng Ý đến 18 tuổi, với tổng kinh phí 216 triệu đồng. Bà Nguyễn Thị Thuấn (68 tuổi) - bà nội của Ý xúc động nói, tôi cảm ơn Đoàn xã Tịnh Bình và nhà tài trợ đã quan tâm giúp đỡ gia đình tôi, giúp cháu của tôi có thêm niềm tin, động lực để vượt qua nghịch cảnh.

Còn với trường hợp của em Nguyễn Hà Long (học lớp 7), ở thôn Bình Nam, xã Bình Tịnh được Đoàn xã phối hợp với Chi đoàn Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) nhận đỡ đầu từ năm em học lớp 3, với số tiền 1,5 triệu đồng/quý. Mẹ mất, ba bỏ đi, Long ở cùng ông bà ngoại và các cậu. Hoàn cảnh của ông bà khó khăn, bà và cậu đang bị bệnh nặng. Ngoài số tiền được hỗ trợ thường xuyên, mỗi dịp lễ, Tết, đầu năm học, chị Cảm cùng Ban Chấp hành Đoàn xã vận động các nhà hảo tâm hay tổ chức các chương trình gây quỹ để giúp em Long và học sinh trên địa bàn xã khắc phục khó khăn, trang trải chi phí học tập.

Bí thư Huyện đoàn Sơn Tịnh Nguyễn Thị Cẩm nhận xét, chị Nguyễn Thị Cảm là cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Chị luôn bám sát sự chỉ đạo của Huyện đoàn để tổ chức có hiệu quả các phong trào, hoạt động của đoàn, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia. Qua đó, đã góp phần đưa phong trào đoàn ở địa phương ngày càng phát triển.

Bài, ảnh: TRUNG ÂN

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 10:31, 28/02/2024

Ý kiến bạn đọc


.