Sản phẩm phục vụ mùa mưa đa dạng

15:23, 30/09/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời tiết hiện đang vào mùa mưa, không chỉ có mặt hàng áo mưa, giày dép đi mưa... được khách hàng tìm mua nhiều, mà các sản phẩm như tủ sấy, máy giặt sấy phù hợp với thời tiết mùa mưa cũng được người tiêu dùng quan tâm. Trên thị trường xuất hiện nhiều dòng sản phẩm mới, tiện ích, đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng.

Đa dạng các mẫu đồ đi mưa 

Năm nay mùa mưa đến sớm hơn mọi năm nhưng những người kinh doanh đồ đi mưa cũng kịp chuẩn bị hàng hóa, đáp ứng nhu cầu của thị trường. Hiện đồ đi mưa vẫn khá bình ổn về giá cả và nguồn cung.

Đồ đi mưa với nhiều mẫu mã đa dạng.  Ảnh:  Vũ Yến
Đồ đi mưa với nhiều mẫu mã đa dạng.  Ảnh:  Vũ Yến

Chỉ mới vào đầu mùa mưa, cửa hàng Tấn Phát trên đường Trương Định (TP.Quảng Ngãi) đã nhập nhiều mặt hàng phục vụ cho nhu cầu của khách hàng. “Chỉ cần mưa vài ngày là các mặt hàng đồ đi mưa bán chạy nên tôi thường chuẩn bị nhiều. Năm nay, các sản phẩm áo mưa có họa tiết mới, hoa văn phong phú, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng”, chủ cửa hàng Tấn Phát Nguyễn Thị Thu Thảo cho biết.

Các loại đồ đi mưa được khách hàng ưa chuộng có thể kể đến là các kiểu áo mưa cánh dơi, áo mưa 2 đầu, áo mưa có phần nhựa trong phủ đèn giúp ánh sáng không bị chặn để người mặc dễ dàng điều khiển phương tiện khi trời tối... Tùy thuộc vào chất liệu, kích cỡ, sản phẩm đi mưa dạng này dành cho người lớn có giá từ 80 - 200 nghìn đồng/sản phẩm; đồ trẻ em dao động 70 - 110 nghìn đồng/sản phẩm.

Trong khi đó, những sản phẩm áo mưa bộ với nhiều chi tiết tiện ích, như túi chứa điện thoại di động bên trong áo, có sọc phản quang giúp tăng tính an toàn cho người sử dụng. Các sản phẩm này có giá  từ 180 - 450 nghìn đồng/bộ.

Hiện nay, các sản phẩm giày đi mưa với nhiều mẫu mã, màu sắc cũng được nhiều người chọn mua trong thời gian gần đây. Các hãng như Biti’s, Asia, Crocs... cho ra nhiều sản phẩm đi mưa đa dạng mẫu mã phục vụ cho người tiêu dùng như dép, giày sandal, giày búp bê... làm từ chất liệu xốp, nhựa, cao su tổng hợp. Các loại khẩu trang đi mưa được may 2 lớp với lớp ngoài bằng vải ni lông chống thấm nước, bọc giày đi mưa hay túi xách, ba lô đi mưa thời trang... cũng được các hãng sản xuất tung ra thị trường. Sản phẩm túi, ba lô, ngoài đáp ứng yêu cầu chống thấm, bên trong còn được thiết kế tiện ích với nhiều ngăn riêng, như: ngăn chứa laptop, điện thoại di động, vật dụng...

Tủ sấy, máy sấy... phong phú 

Bước vào mùa mưa, tại các siêu thị bán đồ tiêu dùng, điện tử cũng ghi nhận nhu cầu của người dân tìm mua, đặt hàng các loại máy sấy, tủ sấy bắt đầu tăng nhiệt.
Nhân viên bán hàng tại cửa hàng bán thiết bị điện gia dụng trên đường Quang Trung (TP.Quảng Ngãi) Phạm Hải cho biết, vài năm trở lại đây, cứ đầu mùa mưa là khách hàng hay đến hỏi và mua tủ sấy quần áo. Đặc biệt là các dòng tủ sấy dưới 2 triệu đồng của các hãng Sunhouse, Panasonic, Kangaroo với công suất chứa khoảng 9 - 15kg quần áo.

Tủ sấy quần áo cũng được người tiêu dùng lựa chọn trong mùa mưa. Ảnh: Vũ Yến
Tủ sấy quần áo cũng được người tiêu dùng lựa chọn trong mùa mưa. Ảnh: Vũ Yến

Anh Hải cho biết thêm, dạng máy sấy đứng và có cửa bằng vải được ưa chuộng và dễ bán hơn các loại máy sấy quần áo có kích thước lớn, do thiết kế các loại máy sấy này tương đồng với máy giặt cửa ngang, chiếm nhiều diện tích hơn và chi phí cũng đắt hơn khá nhiều. Trung bình một máy có chức năng sấy, nếu rẻ nhất cũng trên 6 - 10 triệu đồng. Ưu điểm của máy sấy đó là có độ bền cao hơn, cũng như có nhiều chế độ chuyên dụng cho từng loại quần áo như sấy đồ len, đồ cho trẻ sơ sinh... và giúp hạn chế việc làm hư hỏng sợi vải khi sấy. Bên cạnh đó, máy sấy cũng ít tỏa nhiệt ra môi trường xung quanh.

Đối với tủ sấy thì hoạt động khá ồn, độ bền không cao, đặc biệt là khi đặt ngoài trời, vì nước từ quần áo hay từ ban công hắt vào có thể khiến các thiết bị điện gặp trục trặc. Ngoài ra, tủ sấy cũng có thời gian sấy lâu hơn, ít chế độ và thao tác khiến người dùng vất vả hơn, từ việc treo bọc ni lông giữ nhiệt, treo quần áo, cho tới  điều chỉnh hẹn giờ.

Tuy nhiên theo chị Nguyễn Thị Quỳnh ở phường Nguyễn Nghiêm (TP.Quảng Ngãi), tâm lý người tiêu dùng là muốn lựa chọn hàng tốt nhưng giá thành rẻ, hơn nữa những loại máy sấy chỉ phù hợp chủ yếu vào mùa mưa. Khi trời nắng ráo trở lại thì ít sử dụng hơn. “Bởi thế, tôi sẽ không bỏ ra số tiền quá lớn để mua máy sấy mà chọn mua các loại tủ sấy tiện dụng hơn nhiều”, chị Quỳnh nói.

Chị Quỳnh còn chia sẻ thêm, để quần áo thơm tho, không bị ẩm mốc, ngoài sử dụng tủ sấy, máy sấy người tiêu dùng có thể sử dụng thêm các sản phẩm nước giặt xả có công nghệ kháng khuẩn giảm thiểu tình trạng ẩm mốc như Downy, Comfort... hoặc cho thêm miếng thơm quần áo vào để sấy cùng, như vậy quần áo vừa khô mà vẫn đảm bảo có mùi thơm như được phơi đủ nắng.

VŨ YẾN


TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 

Xuất bản lúc: 15:23, 30/09/2023

Ý kiến bạn đọc


.