Phương án kiến trúc Dấu ấn Sông Trà đạt giải nhất cuộc thi thiết kế cầu Trà khúc 1

22:27, 16/05/2023
.
(Baoquangngai.vn)-Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi cho biết, phương án kiến trúc “Dấu ấn sông Trà” đã đạt giải Nhất cuộc thi thiết kế cầu Trà khúc 1.

Tháng 11/2022, được sự ủy quyền của UBND tỉnh, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi đã triển khai và tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trà Khúc 1. Sau khi kết thúc thời gian nhận phương án kiến trúc dự thi, Hội đồng thi tuyển gồm các kiến trúc sư, kỹ sư, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã chọn 3 phương án kiến trúc công trình cầu Trà Khúc 1 để đưa vào vòng chung khảo, gồm: Phương án kiến trúc “Giai điệu xứ Quảng”, “Dấu ấn Sông Trà” và “Thiên Bút”.
a
Phương án kiến trúc “Dấu ấn Sông Trà” đã đạt giải Nhất

Kết quả, phương án kiến trúc “Dấu ấn Sông Trà” đã đạt giải Nhất; phương án “Giai điệu Xứ Quảng” đạt giải Nhì và giải Ba là phương án kiến trúc “Thiên Bút”. Theo Hội đồng thi tuyển, phương án kiến trúc “Dấu ấn Sông Trà” mang tính độc đáo, ý nghĩa vùng miền, không bị trùng lắp với kiến trúc các công trình cầu đã xây dựng ở trong và ngoài nước. Đặc biệt, công trình có gắn hình tượng gợi nhớ nét văn hóa đặc sắc của Quảng Ngãi là bờ xe nước trên sông Trà Khúc.
 

Dự án cầu Trà Khúc 1, được HĐND tỉnh Quảng Ngãi thông qua tại Kỳ họp thứ 10 (tháng 9/2022), với tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng. Công trình có quy mô dài khoảng 850m, bề rộng cầu khoảng 27m và các hạng mục phụ trợ khác. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2023 – 2027. Hiện tại, cầu Trà Khúc I đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau khi hoàn thành sẽ góp phần tạo điểm nhấn không gian kiến trúc cho TP Quảng Ngãi.

Một số hình ảnh về phương án kiến trúc cầu Trà Khúc 1 đạt giải Nhất:

 


Ý kiến bạn đọc


.