Sản phẩm giải nhiệt, chống nóng tiêu thụ mạnh

10:15, 14/05/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Thời tiết nắng nóng, trên thị trường các mặt hàng giải nhiệt, chống nóng được tiêu thụ mạnh. Các siêu thị, cửa hàng có nhiều chương trình ưu đãi để thu hút khách. 

Sức mua tăng cao

Chị Trần Thị Ảnh, tiểu thương buôn bán rau, củ ở chợ Thu Lộ (TP.Quảng Ngãi) cho biết, thời tiết nắng nóng, các loại rau củ có tính mát như xà lách, rau má, cải bó xôi, nha đam... bán rất chạy. Ngoài ra, nhiều người nội trợ còn có xu hướng lựa chọn các mặt hàng thủy, hải sản như cua đồng, hến... bổ sung vào bữa ăn trong những ngày nắng nóng. Bà Lê Thị Oanh, ở phường Trần Hưng Đạo (TP.Quảng Ngãi) cho hay, thời tiết nắng nóng nên tôi thường chọn mua những món ăn, thức uống thanh nhiệt, giải khát để đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

Thời điểm này, các loại trái cây giải nhiệt được nhiều người tiêu dùng chọn mua.    Ảnh: Vũ Yến
Thời điểm này, các loại trái cây giải nhiệt được nhiều người tiêu dùng chọn mua.    Ảnh: Vũ Yến

Theo các tiểu thương bán trái cây, một số loại cách đây chừng một tháng bán khá chạy thì nay đã chững lại, người mua có xu hướng chọn các loại trái đang vào mùa như cam, dưa gang, dưa hấu, chanh dây... Các loại trái cây này thích hợp làm các món giải khát.

Thời điểm này cũng là lúc nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện máy, điện lạnh phục vụ mùa nắng nóng tăng mạnh. Sức mua các loại máy làm mát đang tăng từ 2 - 3 lần so với tháng nhiệt độ bình thường. “Bên cạnh lắp đặt máy điều hòa nhiệt độ ở phòng ngủ, thời tiết nắng nóng nên tôi tìm mua thêm thiết bị làm mát để trong phòng khách. Qua tìm hiểu, tôi chọn mua quạt điều hòa vì thuận tiện trong việc di chuyển, tiết kiệm điện năng", anh Trần Trung Thành, ở phường Chánh Lộ (TP.Quảng Ngãi), cho biết.

Sản phẩm đa dạng, nhiều khuyến mãi

Nhân viên siêu thị điện máy Nguyễn Kim Quảng Ngãi cho hay, hàng điện máy năm nay phong phú từ chủng loại, mẫu mã. Có nhiều phân khúc giá để  phục vụ nhu cầu mua sắm của nhiều đối tượng khách hàng. Các loại quạt máy có giá dao động từ 300 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/chiếc; quạt hơi nước; quạt phun sương có giá từ 4 - 8,5 triệu đồng/chiếc; dòng máy lạnh thông thường có giá 7 - 10 triệu đồng/chiếc; dòng máy lạnh có tính năng tiết kiệm điện, làm lạnh nhanh giá từ 9 - 20 triệu đồng/chiếc. 

Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện tử, điện lạnh áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.                Ảnh: Vũ Yến
Các siêu thị, cửa hàng kinh doanh điện tử, điện lạnh áp dụng nhiều chính sách khuyến mãi để kích cầu tiêu dùng.                Ảnh: Vũ Yến

Các siêu thị, trung tâm điện máy lớn trên địa bàn tỉnh hiện đang có nhiều chương trình khuyến mãi đối với các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát. Trong đó, giảm giá trực tiếp từ 500 nghìn đồng đến 2 triệu đồng/sản phẩm, tùy vào dòng máy, đời máy. Ngoài ra, các cửa hàng cũng kèm theo các ưu đãi phí lắp đặt, giảm giá phụ tùng để thu hút khách. Trong đó, các dòng máy lạnh, tủ lạnh của các thương hiệu lớn như Panasonic, Daikin, Toshiba, Aqua, Casper... được nhiều người tiêu dùng chọn mua.

Hiện nay, các siêu thị, cửa hàng điện máy đẩy mạnh dịch vụ mua sắm online, thanh toán không dùng tiền mặt, trả góp lãi suất ưu đãi... nhằm thu hút khách hàng mua sắm trong mùa nắng nóng. Những ngày này, lượng khách đến mua sắm, ăn uống, giải trí tại các siêu thị Co.opmart, Go!Quảng Ngãi, Vincom... tăng cao so với bình thường. Đón đầu mùa nóng, các siêu thị tăng cường bổ sung thêm nhiều sản phẩm giải nhiệt, đặc biệt là nhóm thực phẩm tươi mát như nước trái cây tươi, dừa, trái cây cắt sẵn để lạnh... Bên cạnh đó, mặt hàng nước giải khát cũng được các siêu thị, cửa hàng chuẩn bị với số lượng lớn, đa dạng sản phẩm như nước ép, trà thanh lọc, nước giải khát, nước tăng lực... 

Ðể phục vụ nhu cầu mua sắm sản phẩm chống nắng, giải nhiệt, các siêu thị trong tỉnh cũng đã triển khai các chương trình giảm giá trên một số sản phẩm rau, củ, quả trong nước và nhập khẩu; ưu đãi trên hóa đơn sản phẩm...

VŨ YẾN


 


Ý kiến bạn đọc


.