Kết thúc Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên

14:18, 10/06/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn tiếng Anh. Đây cũng là môn thi cuối cùng, khép lại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên.

Sau 1,5 ngày thi căng thẳng, thí sinh thở phào vì đã kết thúc kỳ thi quan trọng. Theo ghi nhận của phóng viên Báo Quảng Ngãi, hầu hết các thí sinh đều phấn khởi vì làm bài tốt 2/3 môn thi là Ngữ văn và tiếng Anh. 

Đề thi môn tiếng Anh.
Đề thi môn tiếng Anh.
Thí sinh nhẹ nhõm khi kết thúc kỳ thi căng thẳng.
Thí sinh khi kết thúc kỳ thi căng thẳng.

Các thí sinh đều có chung nhận xét đề tiếng Anh và Ngữ văn vừa sức. Các em dự đoán đạt điểm cao ở những bài thi này. Nhiều phụ huynh cũng yên tâm, phấn khởi khi thấy con hoàn thành tốt kỳ thi. 

Em Lê Quang Minh Trí, dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP.Quảng Ngãi) cho biết, trái với sự lo lắng với bài thi môn Toán thì đề thi môn tiếng Anh khá vừa sức, em làm bài rất tốt. Hy vọng em sẽ đỗ vào trường.

 

Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn trao đổi bài thi môn tiếng Anh.
Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Quốc Tuấn trao đổi bài thi môn tiếng Anh.

Hoàn thành môn thi cuối cùng, Huỳnh Nhật Vy cười tươi. Vy chia sẻ: “Đề thi tiếng Anh không khó, phần lớn nằm trong nội dung ôn tập, không đánh đố. Em đã hoàn thành tốt kỳ thi, hy vọng sẽ đạt điểm cao”.

 

Hầu hết các em nhận xét đề thi môn tiếng Anh vừa sức.
Hầu hết các em nhận xét đề thi môn tiếng Anh vừa sức.

Tại Hội đồng thi Trường THPT Ba Gia (Sơn Tịnh), các thí sinh rời phòng thi với khuôn mặt tươi tắn. Nhiều thí sinh được hỏi đều có chung nhận định đề thi tiếng Anh năm nay không khó so với các năm trước. 

Nguyễn Thị Kim Quyên cho biết, trong 3 môn thi vừa qua thì môn tiếng Anh là em làm bài được nhất. Nhìn chung, đề không khó lắm, các câu hỏi nằm ở tầm trung, chỉ riêng phần đọc cần nắm nhiều từ vựng để có thể hoàn thành tốt. Trước khi bước vào kỳ thi em khá lo lắng, nhưng hiện tại tâm trạng của em rất thoải mái.

 

2.	Các thí sinh kết thúc kỳ thi với tâm trạng thoải mái.
Các thí sinh kết thúc kỳ thi với tâm trạng thoải mái.

Em Nguyễn Thị Phương Thuỳ chia sẻ, trước khi bước vào kỳ thi em đã tập trung ôn luyện, chuẩn bị rất nhiều. Trải qua 2 ngày thi em làm tốt hầu hết các phần thi và tự tin mình sẽ đậu vào trường như mơ ước. Những ngày tới, em sẽ vui chơi, giải trí sau những ngày thi và chuẩn bị tinh thần trước khi bước chân vào ngôi trường cấp 3.

1.	Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Ba Gia thảo luận bài thi môn cuối cùng.
Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Ba Gia thảo luận bài thi môn cuối cùng.

Tại Hội đồng thi Trường THPT số 1 Tư Nghĩa (Tư Nghĩa), thí sinh phấn khởi hoàn thành kỳ thi. Sau khi kết thúc môn thi tiếng Anh, nhiều phụ huynh đứng bên ngoài cổng trường cũng giảm bớt căng thẳng khi thấy các em bước ra với khuôn mặt rạng rỡ. Theo nhiều thí sinh, đề thi môn tiếng Anh tương đối dễ thở. 

 

4.	Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT số 1 Tư Nghĩa phấn khởi hoàn thành kỳ thi.
Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT số 1 Tư Nghĩa phấn khởi hoàn thành kỳ thi.


Em Trương Tĩnh Nhiên phấn khởi, đề thi môn tiếng Anh tương đối dễ so với môn Toán và Ngữ văn. Song, môn tiếng Anh lại không phải là thế mạnh của bản thân nên em chỉ làm được dưới 5 điểm. Tổng điểm 3 môn em dự kiến trên 22 điểm. 


Còn thí sinh Lê thị Thuý Vân cũng thở phào dù kết quả có thể không như mong đợi. Song, bản thân em đã nỗ lực để hoàn thành kỳ thi. Vân chia sẻ, em dự đoán môn Ngữ văn sẽ đạt trên 6 điểm. Hai môn còn lại không phải là thế mạnh của bản thân nên em dự kiến điểm sẽ thấp hơn. Trần Ngọc Bảo Trân cũng phấn khởi vì đã hoàn thành kỳ thi. Em dự kiến tổng điểm thi 3 môn khoảng 21 - 22 điểm, hy vọng đỗ vào trường. 

Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT số 1 Tư Nghĩa trao đổi sau khi kết thúc kỳ thi.
Thí sinh dự thi tại Hội đồng thi Trường THPT số 1 Tư Nghĩa trao đổi sau khi kết thúc kỳ thi.


Theo ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX.Đức Phổ), buổi thi cuối cùng môn tiếng Anh diễn ra an toàn, nghiêm túc. Dù trong tiết trời nắng nóng, nhưng nhiều phụ huynh vẫn đứng đợi con em hoàn thành bài thi cuối cùng.

Các thí sinh rời Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX.Đức Phổ).
Các thí sinh rời Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX.Đức Phổ).

Bà Trịnh Thị Ngọc Bích lo lắng, chờ đợi con tại điểm thi. Bà Bích bộc bạch, đề Toán hôm qua khó, cháu làm bài không được tốt nên sáng nay thi môn cuối cùng, tôi cũng rất lo. Dù kết quả như thế nào thì đây cũng là buổi thi cuối cùng, hai mẹ con đồng hành cùng nhau. Vì vậy, tôi cũng mong cháu vẫn lạc quan, cố gắng hơn trong chặng đường học tập sắp tới. 


Nhiều thí sinh rời phòng thi với tâm trạng thoải mái. Các thí sinh nhận xét đề thi tiếng Anh vừa sức, nhưng vẫn có tính phân loại. Thí sinh Thái Trọng Hiếu bày tỏ, đề thi tiếng Anh có khoảng 30% nội dung đề thi dành cho các bạn học giỏi, xuất sắc. Em học trung bình khá môn tiếng Anh nên chỉ tự tin làm được 5 - 6 điểm.

Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX.Đức Phổ), trao đổi bài môn tiếng Anh.
Thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Lương Thế Vinh (TX.Đức Phổ) trao đổi bài môn tiếng Anh.

Thí sinh Nguyễn Thị Thanh Minh cho biết, đề thi tiếng Anh nằm trong chương trình ôn tập và có tính phân loại cao. “Theo em, với đề Tiếng Anh năm nay, những bạn ôn tập kỹ và học lực khá, giỏi dễ dàng được 8 - 9 điểm. Dù em chỉ làm được khoảng 60 - 70% nội dung đề thi, nhưng nhìn chung cả 3 môn thi, em làm bài cũng tạm được nên em tin mình sẽ đậu vào ngôi trường cấp 3 em mong muốn”, em Minh chia sẻ.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 không chuyên đã khép lại. Chiều nay, các thí sinh dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Khiết sẽ thi môn chuyên, thời gian làm bài 150 phút.

 

 

Theo thống kê của Sở GD&ĐT, toàn tỉnh có 34 thí sinh vắng thi môn tiếng Anh. Buổi thi môn tiếng Anh diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế; không có thí sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. 

Thực hiện: Nhóm PV-CTV

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 


Ý kiến bạn đọc


.