Công an tỉnh và Tỉnh đoàn: Ký kết kế hoạch phối hợp thực hiện Đề án 06

17:01, 09/08/2023
.

(Báo Quảng Ngãi)- Sáng 8/8, Công an tỉnh và Tỉnh đoàn tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp về đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 của Chính phủ và phát động phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID” trong đoàn viên, thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh. Lễ ký kết được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở VNPT Quảng Ngãi kết hợp trực tuyến với 13 huyện, thị xã, thành phố. Dự lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền; Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Xuân Mến.

  Kế hoạch phối hợp giữa Công an tỉnh và Tỉnh đoàn thực hiện từ cấp tỉnh đến cấp xã. Việc thực hiện này diễn ra trong 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày ký kết đến ngày 31/12/2023 và giai đoạn 2 từ ngày 1/1/2024 - 31/12/2025. Thực hiện kế hoạch phối hợp này, lực lượng công an các cấp và các cấp bộ đoàn sẽ đẩy mạnh tuyên truyền về 5 nhóm tiện ích của Đề án 06; những tiện ích khi cài đặt, kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử và hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng VNeID trong giao dịch...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền và các đại biểu thực hiện nghi thức phát động phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Phước Hiền đề nghị Công an tỉnh và Tỉnh đoàn tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, xung kích của tuổi trẻ trong thực hiện Đề án 06; triển khai hiệu quả phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID” trong đoàn viên, thanh thiếu niên của tỉnh. Trong đó, cần xác định việc xây dựng, phát triển phong trào này là một trong những nhiệm vụ quan trọng, thực hiện xuyên suốt và hiệu quả. Các đội hình xung kích triển khai Đề án 06 tăng cường tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2...

Sau lễ ký kết và phát động phong trào “Tôi và bạn có Ví điện tử VNeID”, Thường trực Tỉnh đoàn và lãnh đạo Công an tỉnh đã thăm, tặng quà các đội hình xung kích phường Lê Hồng Phong (TP.Quảng Ngãi) đang ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân trên địa bàn phường cài đặt ví điện tử VNeID trên điện thoại di động.

Tin, ảnh: BÁ SƠN

 

TIN, BÀI LIÊN QUAN:


 

Xuất bản lúc: 17:01, 09/08/2023

Ý kiến bạn đọc


.