Sơn Tịnh triển khai thanh toán không dùng tiền mặt trong trường học

09:29, 19/04/2023
.

(Baoquangngai.vn)- Sáng 18/4, Phòng GD&ĐT huyện Sơn Tịnh phối hợp với VNPT khu vực 2 triển khai tập huấn việc thanh toán không dùng tiền mặt trong ngành GD&ĐT huyện. 

Tại buổi tập huấn, đại diện VNPT khu vực 2 đã hướng dẫn về quy trình, các bước thực hiện thanh toán học phí trên ứng dụng Edu-Connect hoặc VNPT Money được cài đặt trên điện thoại di động của phụ huynh học sinh. Các bước quản lý tạo mới, kiểm tra thông tin thu phí, xuất phiếu thu, hóa đơn điện tử trên hệ thống quản lý giáo dục của trường… và những nội dung quản lý khác của ngành giáo dục.

Đại diện đơn vị VNPT khu vực 2 hướng dẫn các đơn vị trường thực hiện quy trình các bước thanh toán không dùng tiền mặt tại buổi tập huấn.
Đại diện VNPT khu vực 2 hướng dẫn các đơn vị trường học thực hiện quy trình các bước thanh toán không dùng tiền mặt.

Trưởng phòng GD&ĐT huyện Sơn Tịnh Nguyễn Thị Thương yêu cầu ban giám hiệu các trường học trên địa bàn huyện kịp thời nắm bắt các hướng dẫn của VNPT để triển khai việc thanh toán không dùng tiền mặt tại đơn vị mình. Trước mắt là thực hiện việc thu học phí thông qua các công cụ được hỗ trợ như quét mã QR thanh toán trên điện thoại di động smartphone…

Việc thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở giáo dục sẽ góp phần thực hiện chuyển đổi số, thanh toán số tại địa phương. Qua đó, tạo môi trường giáo dục số văn minh, thuận tiện, an toàn cho người dân.

Tin, ảnh: THIÊN BẢO


Ý kiến bạn đọc


.