Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo người nộp thuế

15:19, 06/06/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Chi cục Thuế khu vực Quảng Ngãi - Sơn Tịnh vừa có văn bản gửi đến các cơ quan chức năng cảnh báo về thủ đoạn lừa đảo người nộp thuế. 
 
Thời gian gần đây, nhiều cá nhân có số điện thoại mang đầu số 07 gọi đến doanh nghiệp trên địa bàn TP.Quảng Ngãi yêu cầu doanh nghiệp mang giấy phép, căn cước công dân đến Chi cục Thuế để được hướng dẫn làm thủ tục giảm thuế. 
 
Trong 2 ngày gần đây, có rất nhiều doanh nghiệp nhận cuộc gọi hướng dẫn cài đặt app để nhận thông tin từ cơ quan thuế và cho biết đây là phần mềm của Cục Thuế tỉnh triển khai đến doanh nghiệp, nếu không đến được thì cài theo hướng dẫn của người gọi điện.
 
Theo số điện thoại doanh nghiệp cung cấp, Chi cục Thuế gọi lại thì không liên lạc được. Cụ thể, các số điện thoại như sau: 0794830181, 0765093121, 0765206760, 0765206760, 0767550140, 076441824… Trong ngày 5/6, có số điện thoại khác là 0365637305 cũng gọi đến doanh nghiệp với nội dung tương tự.
 
Để phòng tránh thành phần xấu lợi dụng, lừa đảo gây thiệt hại cho người nộp thuế, ngành thuế đã triển khai một số ứng dụng phục vụ người nộp thuế thực hiện các dịch vụ công trực tuyến về thuế. 
 
Các ứng dụng di động ngành thuế đang cung cấp như etaxMobile, Tra cứu hoá đơn… chỉ thông qua Google Play (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android) và AppleStore (đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS). Ngoài các kênh ứng dụng trên, ngành thuế không cung cấp ứng dụng dưới bất kỳ hình thức nào khác. 
 
Khi cần hỗ trợ thông tin, người nộp thuế vui lòng liên hệ qua số điện thoại đã được niêm yết công khai trên website của Cục Thuế tỉnh tại địa chỉ: http://quangngai.gdt.gov.vn.
 
Người nộp thuế không cài đặt các ứng dụng cho thiết bị thông minh qua đường dẫn (link url) hoặc các hướng dẫn không chính thống được gửi qua tin nhắn, mạng xã hội, email… 
 
Cảnh giác với các ứng dụng có các dấu hiệu lừa đảo khi cài đặt yêu cầu cấp quyền như: điều khiển màn hình, dữ liệu nhập, truy cập tệp tin, truy cập tin nhắn, xem màn hình… 
 
Người nộp thuế cần kiểm tra kỹ thông tin ứng dụng, quyền truy cập của ứng dụng và các tính năng của ứng dụng trước khi tải về và cài đặt. Người nộp thuế truy cập vào các kênh sau để nhận được các thông tin chính thống từ Cục Thuế tỉnh: website: http://quangngai.gdt.gov.vn. Zalo: Cục Thuế tỉnh Quảng Ngãi (tài khoản có tích OA), mã QR:

Với thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm trên không gian mạng, người nộp thuế cần nâng cao cảnh giác khi cài đặt các ứng dụng trên thiết bị thông minh nói riêng cũng như sử dụng mạng internet nói chung để tránh những trường hợp bị lừa đảo.


                                        T.K-A.K

TIN, BÀI LIÊN QUAN:

 


Ý kiến bạn đọc


.