Video: Sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ

04:10, 21/10/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ (30/10/1972 - 30/10/2022) do UBND tỉnh tổ chức, sẽ diễn ra vào lúc 9 giờ ngày 29/10 tại Trung tâm Văn hóa và Giáo dục cộng đồng huyện Ba Tơ. Đến nay, huyện Ba Tơ đã thực hiện tốt công tác phối hợp, tổ chức các hoạt động để chào mừng sự kiện trọng đại này. Phóng viên Báo Quảng Ngãi điện tử đã có cuộc trao đổi nhanh với Chủ tịch UBND huyện Ba Tơ Phạm Xuân Vinh về nội dung này.
[links()]
 
PV: Xin ông cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng Ba Tơ được huyện triển khai như thế nào? 
 
Ông PHẠM XUÂN VINH: Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ (30/10/1972 - 30/10/2022) là một trong những sự kiện quan trọng của huyện trong năm 2022. Ngay từ đầu năm, huyện đã phát động phong trào thi đua yêu nước; tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho chủ trương tổ chức buổi lễ với quy mô cấp tỉnh. 
 
Huyện cũng phối hợp với Sở VH-TT&DL tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, chuẩn bị tổ chức buổi lễ, các sự kiện bên lề. Đến nay, tất cả các khâu chuẩn bị từ thư mời, nội dung chương trình, khánh tiết, cho đến công tác hậu cần đều cơ bản hoàn thành, sẵn sàng để buổi lễ diễn ra thành công, tốt đẹp. 
 
Khắp nơi trên địa bàn huyện Ba Tơ được trang hoàng để chào đón sự kiện 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ.
Khắp nơi trên địa bàn huyện Ba Tơ được trang trí cờ hoa, khẩu hiệu... chào mừng 50 năm Ngày giải phóng huyện Ba Tơ.
 
PV: Các hoạt động chào mừng sự kiện trọng đại này được tổ chức như thế nào, thưa ông?
 
Ông PHẠM XUÂN VINH: Huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể nhân dân để hiểu sâu sắc về ý nghĩa của Ngày giải phóng huyện Ba Tơ; tích cực hưởng ứng sự kiện trọng đại này bằng nhiều việc làm thiết thực và có ý nghĩa.
 
Trong đó, chú trọng phát động các phong trào thi đua phát triển kinh tế; triển khai công tác dọn dẹp vệ sinh ở khu vực dân cư; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao trong toàn huyện. 
 
Huyện đã chỉ đạo Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện sớm hoàn thành việc trang trí cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu để tuyên truyền cho lễ kỷ niệm.
 
Phòng Truyền thống tại Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện Ba Tơ thu hút nhiều thế hệ trẻ đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử của Ngày giải phóng huyện Ba Tơ.
Phòng Truyền thống tại Trung tâm Truyền thông - Văn hóa - Thể thao huyện Ba Tơ thu hút nhiều thế hệ trẻ đến tham quan, tìm hiểu về lịch sử của Ngày giải phóng huyện Ba Tơ.
 
Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện phối hợp với các địa phương, đơn vị có liên quan để chuẩn bị giới thiệu, quảng bá các sản phẩm truyền thống, đặc trưng của quê hương Ba Tơ nói riêng, các sản phẩm khác của các huyện miền núi Quảng Ngãi nói chung trong suốt thời gian diễn ra buổi lễ; phối hợp với lực lượng quản lý đô thị rà soát, sửa chữa lại hệ thống hạ tầng đô thị, điện, cây xanh, môi trường, nhất là chỉnh trang lại Quảng trường 11/3. Qua đó, tạo bộ mặt khang trang cho huyện, nhằm để lại nhiều ấn tượng cho đại biểu, du khách và người dân về tham dự. 
 
Ngoài ra, mỗi cơ quan, đơn vị trong toàn huyện cũng đều có những hoạt động khác nhau để chào mừng, hưởng ứng sự kiện trọng đại này. 
 
PV: Sau 50 năm giải phóng huyện nhà, bên cạnh những thành tựu đạt được, huyện Ba Tơ cũng còn rất nhiều khó khăn, cần sự hỗ trợ của tỉnh và trung ương. Ông có thể cho biết rõ hơn về vấn đề này?
 
Ông PHẠM XUÂN VINH: Năm 2022 và giai đoạn 2021 - 2025, huyện Ba Tơ được Thủ tướng Chính phủ công nhận là huyện thoát nghèo. Tuy nhiên, trong thực tế, huyện vẫn còn rất nhiều khó khăn. Thu nhập của người dân so với chuẩn nghèo đa chiều mới còn thấp. 
 
Cuối năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của huyện Ba Tơ đạt trên 20%. Thế nhưng, nếu so sánh với chuẩn nghèo mới thì tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của huyện chiếm gần 50%, điều này tạo áp lực rất lớn cho huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành; đòi hỏi huyện phải nỗ lực nhiều hơn để đẩy mạnh phát triển kinh tế, tạo sinh kế và giải quyết bài toán về thu nhập cho người dân.
 
Người dân khắp nơi thi đua phát triển kinh tế chào mừng sự kiện trọng đại lớn nhất trong năm 2022 được tổ chức tại địa phương.
Người dân Ba Tơ thi đua phát triển kinh tế - xã hội để chào mừng sự kiện trọng đại này.
 
Trong những năm qua, dù huyện nhận được sự quan tâm rất lớn từ tỉnh đến trung ương trong việc đầu tư cơ sở hạ tầng. Tuy nhiên, qua nhiều năm, cơ sở hạ tầng của huyện bắt đầu xuống cấp, từ đường giao thông đến công trình trường học, y tế... rất cần được đầu tư nâng cấp trong thời gian đến. 
 
Huyện mong muốn tỉnh, trung ương quan tâm hơn nữa đến công tác xóa đói giảm nghèo, tạo điều kiện để người dân phát triển kinh tế, nhất là trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp; góp phần nâng cao đời sống và thu nhập cho người dân.
 
PV: Xin cảm ơn ông.
Thực hiện: T.PHƯƠNG - T.HẬU