Nghèo khó nương nhau...

10:05, 27/05/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Trên chiếc giường cũ kỹ, bà không nhấc nổi người mỗi khi trở trời, đôi mắt cũng không còn thấy được mọi thứ xung quanh. Người phụ nữ ấy là bà Bùi Thị Bảy (80 tuổi), ở tổ dân phố Phú Vinh Tây, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành).
 
[links()]
 
Bà Bảy không có chồng, con. Gần 20 năm qua, bà mắc bệnh tiểu đường biến chứng nặng, người ốm yếu. Đôi mắt của bà những năm qua đã không còn nhìn thấy được mọi thứ xung quanh, sức khỏe cũng đã yếu đi, không còn khả năng lao động, việc đi lại cũng khó khăn. 
 
Anh Bùi Đình Lực chăm sóc cho bà Bùi Thị Bảy.
Anh Bùi Đình Lực chăm sóc cho bà Bùi Thị Bảy.
Nhiều năm qua, bà Bảy ở cùng với chị dâu là bà Nguyễn Thị Em, nay cũng đã 83 tuổi, trong căn nhà dột nát nằm sâu trong xóm nhỏ, không có một vật dụng gì giá trị ngoài chiếc bếp gas đã cũ. Lúc mới phát bệnh, bà Bảy còn có người anh trai để nương tựa, nhưng rồi người anh cũng qua đời vì bệnh nặng. Bà Em thì lớn tuổi, lại bị đau nhức mỗi khi trái gió trở trời, nên chỉ chăm lo bữa cơm cho bà Bảy, còn mọi sinh hoạt phải nhờ người cháu trai. Mỗi tháng, bà Bảy cần đến hơn 1 triệu đồng để sinh hoạt, ăn uống và chi phí chữa bệnh. Nhưng tiền hỗ trợ của Nhà nước cho bà hằng tháng chỉ khoảng 520 nghìn đồng, số tiền còn lại phải nhờ cháu trai lo.
 
Biết được hoàn cảnh của bà Bảy, hàng xóm, láng giềng luôn nhắc nhở nhau giúp đỡ, chia sẻ từng bát gạo, bó rau, con cá, miếng thịt gửi cho chị em bà Bảy. Thế nhưng, người dân nơi đây đa số còn nghèo, nên việc giúp đỡ bà Bảy cũng không được nhiều.
 
Anh Bùi Đình Lực, cháu trai của bà Bảy chia sẻ, những năm qua, vợ chồng tôi cũng cố gắng làm ăn, nhưng không dư dả là mấy. Còn cô Bảy, vợ chồng tôi xem như người mẹ của mình, nên cố gắng chăm sóc chu đáo cho cô những ngày cuối đời. Vợ chồng tôi tuy còn khó khăn, nhưng chưa ngày nào tôi để cho cô Bảy thiếu thốn. Những lúc cô trở bệnh, gia đình không có tiền, tôi cũng phải chạy đi mượn hàng xóm để đóng viện phí, rồi về làm trả lại sau.
 
Bí thư Chi bộ tổ dân phố Phú Vinh Tây Lâm Sĩ Hải cho biết, hoàn cảnh của bà Bảy đặc biệt khó khăn, không có chồng, con, chỉ biết nương tựa vào chị dâu và người cháu trai. Nhưng gia đình này cũng thuộc diện khó khăn ở địa phương. Những năm qua, chính quyền địa phương cũng thường xuyên đến thăm hỏi, kêu gọi giúp đỡ bà Bảy ít nhiều. Qua đây, tôi cũng rất mong các nhà hảo tâm chia sẻ, giúp đỡ bà Bảy trong thời gian đến.
 
Bài, ảnh: KIM TRANG
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Bùi Thị Bảy, ở tổ dân phố Phú Vinh Tây, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành); hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377, tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi. 
 
 
 

.