Buồn thay "bến vắng con đò"

10:10, 28/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gần 20 ngày qua, anh Lê Văn Đức (40 tuổi), ở thôn Vinh Phú, xã Đức Lợi (Mộ Đức), vẫn chưa thể nào tin được người vợ của mình đã ra đi mãi mãi. Ba đứa con của anh cũng vậy...
[links()]
 
Năm 22 tuổi, anh Đức trở thành thợ cắt tóc có tay nghề, nhưng chẳng thể mãi bó buộc ở làng, anh chở thùng đồ nghề bôn ba khắp các nơi trong tỉnh. Rồi anh gặp chị Huỳnh Thị Ngọc Bích, ở xã Tịnh Long (TP.Quảng Ngãi), cùng nghề làm tóc. Nên duyên vợ chồng, chị Bích theo anh Đức về quê Đức Lợi, mở một tiệm làm tóc nhỏ rồi sinh con trai đầu lòng. Cuộc sống bấp bênh, khi thu nhập của hai vợ chồng không cao, bố mẹ anh Đức lại già yếu không còn khả năng lao động. Anh Đức quyết định chuyển sang đi biển. 
 
Chị Huỳnh Thị Ngọc Bích ra đi đã để lại nhiều trống vắng trong gia đình.
Chị Huỳnh Thị Ngọc Bích ra đi đã để lại nhiều trống vắng trong gia đình.
Những chuyến biển có khi kéo dài đến nửa năm, anh Đức mới được gặp vợ con. Mọi lo toan trong gia đình, chăm sóc bố mẹ chồng và con cái đều dồn lên vai chị Bích. Tiệm tóc nhỏ của chị Bích luôn mở cửa bất kể ngày nắng hay mưa. Ba đứa con lần lượt ra đời. Để kiếm tiền nuôi con, cũng như để hoàn thành mơ ước về một căn nhà khang trang hơn là động lực để vợ chồng anh chị nỗ lực từng ngày. “Bích chăm chỉ lắm. Chuyện gì trong gia đình cũng đến tay con, vì vợ chồng tôi già yếu chẳng giúp được gì. Các con gái của tôi đều lấy chồng ở miền Nam, có được đứa con dâu như Bích, tôi như có thêm một đứa con gái. Chẳng ngờ...”, bà Trần Thị Ngân (83 tuổi), mẹ anh Đức, chia sẻ.
 
Tưởng như những mong ước nhỏ bé của đôi vợ chồng trẻ rồi sẽ có ngày được đáp đền bằng sự cần cù của mình, nhưng bệnh tật lại ập đến quá nhanh. Chị Bích hay bị đau đầu, vì công việc của chị cũng thường xuyên tiếp xúc với hóa chất như thuốc nhuộm, thuốc uốn tóc... Sau đó, cơn đau mỗi ngày càng nặng thêm, trí nhớ của chị Bích cũng giảm đi đáng kể. Nhiều lần được bố mẹ chồng khuyên nhủ, chị mới đi khám bệnh và phát hiện mình bị ung thư não giai đoạn 3. Tháng 7/2020, anh Đức trở về sau chuyến biển dài ngày, dồn hết tiền bạc có được, anh đưa chị vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.Hồ Chí Minh) điều trị.
 
Dù đã tích cực chữa trị, nhưng bệnh tình chị Bích hầu như không có chuyển biến. Khi dịch Covid-19 ở TP.Hồ Chí Minh diễn biến phức tạp, chị Bích chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế, rồi về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi để tiếp tục điều trị. Tài chính dần kiệt quệ, vì chi phí điều trị bệnh cho chị Bích rất lớn, anh Đức phải vay mượn thêm từ hàng xóm, nhưng chị Bích vẫn không qua khỏi. Sau thời gian chiến đấu với bệnh tật, đầu tháng 10 vừa qua, chị Bích đã qua đời.
 
Vợ chồng gặp nhau, tưởng chừng như đã cập được bến bờ hạnh phúc, nào ngờ con đò lại rời bỏ bến đậu của đời mình mà ra đi mãi mãi. Nhìn di ảnh của chị Bích, cô con gái út Huỳnh Anh Trúc (6 tuổi) vẫn cứ ngỡ đó là tấm hình mẹ chụp để treo cho đẹp. “Mẹ con đi đâu con cũng không biết nữa, mẹ đi lâu mà chưa thấy về. Con nhớ mẹ lắm”, bé Trúc ngây ngô nói.
 
Nỗi đau mất vợ chưa nguôi, anh Đức đã phải đối mặt với những khó khăn trước mắt. “Vợ mất rồi, tôi phải tiếp tục cố gắng để nuôi dạy các con, nhưng giờ tôi đi biển để các con còn nhỏ dại ở nhà cùng ông bà già yếu thì không yên tâm, mà ở nhà lại không biết làm công việc gì để kiếm sống. Khoản nợ vay bà con chữa bệnh cho vợ vẫn còn đó...”, anh Đức trải lòng.
 
Bài, ảnh: VŨ YẾN
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Lê Văn Đức, thôn Vinh Phú, xã Đức Lợi (Mộ Đức), số điện thoại: 0389.679.179; hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377 tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
Tấm lòng bạn đọc
 
Từ ngày 2/9 - 25/10, Báo Quảng Ngãi đã tiếp nhận các khoản hỗ trợ của bạn đọc, nhà hảo tâm gửi đến các hoàn cảnh khó khăn được phản ánh trên Báo Quảng Ngãi, cụ thể như sau:
 
- Hỗ trợ bà Nguyễn Thị Làm, ở thôn Tân Sơn, xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ): Bà Huỳnh Thị Thanh Nhàn (200 nghìn đồng); ông Bùi Phú Thăng (380 nghìn đồng); Số tài khoản 255403019 (500 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ em Nguyễn Trần Lộc, ở xã Tịnh Khê (TP.Quảng Ngãi): Ông Phùng Đức Giang (100 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ bà Nguyễn Thị Xuân Lựu, ở tổ dân phố Phú Bình Đông, thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành): Bà Nguyễn Thị Hồng Loan (200 nghìn đồng); Số tài khoản 070022170722 (500 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ bà Huỳnh Thị Thương và các cháu, ở xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa): Hội Cựu chiến binh Công ty CP Đường Quảng Ngãi (2 triệu đồng); ông Võ Quốc Hùng (500 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ em Nguyễn Lê Thành Triết, ở thôn Hòa Vinh, xã Hành Phước (Nghĩa Hành):  Ông Phùng Đức Giang (100 nghìn đồng).
 
Báo Quảng Ngãi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của bạn đọc, nhà hảo tâm và mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp quý báu này.
 
BQN

 

 

.