Người phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo

04:09, 09/09/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Nhắc đến hoàn cảnh của bà Nguyễn Thị Làm (58 tuổi), ở thôn Tân Sơn, xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ), người dân nơi đây đều rất xót xa. Bởi lẽ, người phụ này đang phải chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo, khiến cuộc sống của gia đình rơi vào cảnh vô cùng khó khăn. 
[links()]
 
Trong căn nhà nhỏ cũ kỹ, đơn sơ, bà Làm nằm đó và đang từng ngày, từng giờ chống chọi với bệnh tật. Thấy có khách đến thăm nhà, bà Làm gượng ngồi dậy để tiếp chúng tôi. Ngồi nghe những lời tâm sự về cuộc sống khốn khó của bà, chúng tôi không khỏi xúc động, thương cảm cho người phụ nữ đáng thương này.
 
Bà Nguyễn Thị Làm, ở xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ) trước căn nhà cũ kỹ, đơn sơ.
Bà Nguyễn Thị Làm, ở xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ) trước căn nhà cũ kỹ, đơn sơ.
Cuộc sống vốn khó khăn, chỉ dựa vào vài sào ruộng, nên mỗi khi thấy trong người mệt mỏi, bà Làm thường nghĩ, chịu đựng vài ngày sẽ hết, nên không đi khám sức khỏe ở bệnh viện. Thế nhưng, hơn 1 năm trước, bà Làm bị sốt liên miên, kèm theo các triệu chứng đau họng, đau dạ dày. Do bệnh tình không thuyên giảm, bà Làm mới đi bệnh viện khám, được bác sĩ chẩn đoán ung thư thực quản, loét dạ dày. Nghe tin dữ, bà Làm khóc rất nhiều, buồn tủi cho thân phận đã nghèo còn mắc bệnh tật của mình. Bà Làm thì thào nói mà nước mắt cứ tuôn rơi, kinh tế gia đình tôi phụ thuộc vào 3 sào ruộng, cuộc sống lâu nay thiếu trước hụt sau. Giờ đổ bệnh hiểm nghèo, nhiều lúc tôi chỉ muốn chết đi, để không là gánh nặng cho gia đình. Nhưng chồng tôi luôn động viên, an ủi, nên tôi cố gắng chống chọi với bệnh tật. Nhiều lúc đau quá, tôi cũng không dám rên la, vì không muốn chồng tôi lại thêm buồn.
 
Kết hôn muộn, bà Làm không có con cái, chỉ có hai vợ chồng già nương tựa lẫn nhau. Từ ngày vợ mắc bệnh, ông Nguyễn Văn Lập chỉ quanh quẩn trong vườn nhà và chăm sóc vợ. Gia đình nghèo, lo cái ăn đã khó, nên khi thấy vợ bệnh, ông Lập đành bán bò đưa vợ đi khám, nhưng chẳng đáng là bao. Số tiền chữa trị quá lớn, ông đành đưa vợ về nhà uống thuốc nam và tìm cách vay mượn, để tiếp tục điều trị kéo dài sự sống cho vợ. “Tôi tính bán thêm con bò còn lại của gia đình, rồi vay mượn người thân, láng giềng để đưa vợ đi bệnh viện truyền hóa chất, xạ trị. Nhưng giờ đang dịch bệnh trên bò, tôi chưa thể bán được, khó khăn trăm bề. Giờ chỉ mong có phép màu để vợ tôi đủ tiền điều trị, vượt qua cơn bạo bệnh”, ông Lập nghẹn ngào nói.
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Bà Nguyễn Thị Làm, ở thôn Tân Sơn, xã Phổ Nhơn (TX.Đức Phổ), số điện thoại: 0386911501; hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377 tại Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 
 
 
Tấm lòng bạn đọc
 
Từ ngày 1/8 - 1/9, Báo Quảng Ngãi đã tiếp nhận các khoản hỗ trợ của bạn đọc, nhà hảo tâm gửi đến các hoàn cảnh khó khăn được phản ánh trên Báo Quảng Ngãi, cụ thể như sau:
 
- Hỗ trợ bà Nguyễn Thị Thu Diễm, ở xã Bình Minh (Bình Sơn): Hội Cựu chiến binh Công ty CP Đường Quảng Ngãi (2 triệu đồng); ông Bùi Phú Thăng (250 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ bà Đinh Thị Cách và cháu Lê Thương, ở xã Tịnh Thọ (Sơn Tịnh): Bác sĩ Huỳnh Thị Thuận (1 triệu đồng); số tài khoản 040080107831(200 nghìn đồng); ông Ngô Văn Giàu (300 nghìn đồng); ông Bùi Phú Thăng (250 nghìn đồng); bà Trần Thị Hồng Phương (500 nghìn đồng); ông Lê Khắc Minh (500 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ bà Trần Thị Thanh, ở phường Quảng Phú (TP.Quảng Ngãi): Ông Bùi Phú Thăng (250 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ cháu Nguyễn Lê Thành Triết, ở xã Hành Phước (Nghĩa Hành): Ông Phùng Đức Giang (100 nghìn đồng)
 
- Hỗ trợ cháu Lê Thảo Duyên, ở xã Tịnh Minh (Sơn Tịnh): Ông Phùng Đức Giang (100 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ anh Võ Ngọc Sự, ở xã Hành Nhân (Nghĩa Hành): Hội Cựu chiến binh Công ty CP Đường Quảng Ngãi (2 triệu đồng); ông Bùi Phú Thăng (270 nghìn đồng).
 
- Hỗ trợ bà Huỳnh Thị Thương và các cháu, ở xã Nghĩa Mỹ (Tư Nghĩa): Phòng Giám sát công nghệ, Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn (5 triệu đồng); số tài khoản 4500205250571 (1 triệu đồng); ông Bùi Phú Thăng (380 nghìn đồng).
 
Báo Quảng Ngãi xin chân thành cảm ơn tấm lòng của bạn đọc, nhà hảo tâm và mong muốn tiếp tục nhận được sự đóng góp quý báu này.
 
BQN

 

 

.