Nỗi niềm của một gia đình trẻ

10:10, 06/10/2021
.
(Báo Quảng Ngãi)- Gia đình có sáu người, nhưng có đến bốn người bị khiếm khuyết. Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Bùi Thiên Phụng (39 tuổi), ở thôn Thạch Thang, xã Đức Phong (Mộ Đức).
[links()]
 
Chúng tôi ghé thăm nhà, cũng là lúc anh Phụng đi gặt lúa thuê về. Sau vài lời hỏi thăm, anh Phụng cởi mở chia sẻ về cuộc đời bất hạnh mà gia đình anh đang gặp phải.
 
Cả ba con của anh Bùi Thiên Phụng sinh ra đều có khiếm khuyết trên cơ thể.
Cả ba con của anh Bùi Thiên Phụng sinh ra đều có khiếm khuyết trên cơ thể.
Anh Phụng sinh ra đã chịu thiệt thòi, bị khuyết tật một mắt do nhiễm chất độc da cam từ cha. Nghĩ cuộc đời mình sẽ rẽ sang một trang mới, khi anh kết hôn với chị Lâm Thị Dương. Tuy nhiên, lần lượt cả ba đứa con thơ ra đời đều mắc bệnh di truyền từ anh. Anh Phụng xót xa: “Tôi bị khuyết một bên mắt, không thể bình thường như bao người, nên cuộc sống rất chật vật. Do đó, khi lập gia đình, tôi rất mong các con của mình sẽ không có bệnh di truyền từ cha. Tuy nhiên, không như mong đợi, cả 3 đứa con đều bị khiếm khuyết. Con trai đầu 8 tuổi thì bị khuyết một mắt, con trai thứ gần 3 tuổi đến giờ vẫn chưa biết đi, chưa nói được, còn đứa con gái sơ sinh hơn 3 tháng tuổi vẫn chưa thể mở được mắt”.
 
Vừa nói, anh Phụng vừa tranh thủ phụ vợ cho các con ăn trưa, để kịp quay ra đồng trước khi trời nổi giông. Dù cơ thể khiếm khuyết, không mấy khỏe mạnh, nhưng ai kêu việc gì anh Phụng vẫn chịu khó làm. Bởi chi phí sinh hoạt của cả gia đình đều phụ thuộc vào số tiền thời vụ mà anh kiếm được và khoản trợ cấp vài trăm nghìn đồng của Nhà nước. “Lúc trước tôi cũng vay mượn tiền nuôi heo, bò, nhưng bị dịch bệnh mất trắng. Sau này, tôi với vợ mở bán đồ ăn sáng, nhưng rất ế ẩm, nên đành nghỉ. Tôi rất buồn khi làm ăn hay chăn nuôi đều bị thất bại, nên hiện giờ ai kêu gì thì tôi cũng cố gắng làm, nhưng vẫn thiếu trước hụt sau, không đủ xoay sở nuôi mẹ già và các con của mình”, anh Phụng nói.  
 
Tiếp lời chồng, chị Dương xúc động cho biết rõ hơn về bệnh mà các con của mình đang mắc phải. Theo chị Dương, bệnh của các con vẫn có khả năng bình phục được phần nào nếu can thiệp phẫu thuật, nhưng vợ chồng chị đành bất lực, vì chi phí điều trị quá lớn, nằm ngoài khả năng của gia đình. Chị Dương rầu rĩ cho biết: Cả hai vợ chồng tôi đều có sức khỏe không tốt, không thể làm những công việc nặng, nên thu nhập rất bấp bênh. Dù rất đau lòng khi nhìn thấy các con không khỏe mạnh, tương lai mịt mù, nhưng vợ chồng tôi đành bất lực khi không có tiền đưa các cháu đi chữa trị...
 
Bài, ảnh: HẢI CHÂU
 
Mọi sự giúp đỡ của quý bạn đọc xin gửi về địa chỉ: Anh Bùi Thiên Phụng, ở khu dân cư 24, thôn Thạch Thang, xã Đức Phong (Mộ Đức), số điện thoại: 0353745383; hoặc Báo Quảng Ngãi, số 02 Cao Bá Quát (TP.Quảng Ngãi); hoặc qua số tài khoản Báo Quảng Ngãi: 5701.0000.479.377 tại Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Quảng Ngãi.
 
 

.