Thành công nhờ dám nghĩ, dám làm

10:04, 21/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Đó là anh Nguyễn Phúc Hưng Nguyên, ở thôn Phú Lộc, xã Bình Trung (Bình Sơn). Từ bỏ công việc ổn định với mức lương cao, chàng kỹ sư trẻ này mạnh dạn khởi nghiệp ở lĩnh vực nội thất công nghiệp hiện đại và đã thành công.  
[links()]
 
Cho thỏa đam mê  
 
Năm 2007, anh Nguyên thi đỗ Trường Đại học GTVT TP.Hồ Chí Minh chuyên ngành thiết kế thân tàu thủy. Đến năm 2012, anh là một trong những sinh viên có kết quả học tập đứng đầu khoa và được cử đi đào tạo ở Hàn Quốc. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp, anh Nguyên được Công ty Hyundai - Vinashin mời về làm việc. Sau 5 năm, anh quyết định trở về quê và làm việc tại Tập đoàn Hòa Phát. “Trong quá trình làm việc, tôi luôn cố gắng học hỏi, tích lũy kiến thức để sớm thực hiện ước mơ thành lập công ty, làm chủ doanh nghiệp. Nhận thấy chất liệu gỗ công nghiệp và nhựa cao cấp có tính ứng dụng cao trong đời sống, là sản phẩm của tương lai, nên tôi mạnh dạn khởi nghiệp từ lĩnh vực này”, anh Nguyên chia sẻ.
 
Anh Nguyễn Phúc Hưng Nguyên (bên phải) trao đổi với cộng sự về thiết kế nội thất.
Anh Nguyễn Phúc Hưng Nguyên (bên phải) trao đổi với cộng sự về thiết kế nội thất.
Đầu năm 2019, anh Nguyên quyết định nghỉ việc tại Tập đoàn Hòa Phát, cùng người bạn Nguyễn Minh Thái thành lập Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Nội thất Mộc Plus. Anh Nguyên cho hay, tôi và Thái là bạn cùng quê, học cùng lớp và đều có bằng sáng chế cấp quốc gia từ khi học THPT. Cả hai đều mong muốn thành lập công ty để vừa kinh doanh, vừa thỏa mãn đam mê.
 
Mộc Plus là công ty chuyên cung cấp, thiết kế các sản phẩm nội thất công nghiệp hiện đại làm từ các vật liệu mới như gỗ chống ẩm, nhựa cao cấp thích ứng với các loại khí hậu... "Thời gian đầu khởi nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi không chùn bước. Công ty ưu tiên bố trí vốn để nhập những loại máy móc hiện đại. Hiện nay, xưởng sản xuất của công ty có 5 loại máy gia công, xử lý gỗ mới nhất trên thị trường, trị giá hơn 600 triệu đồng", anh Nguyên cho biết thêm. 
 
Sau hơn 3 năm hoạt động, đến nay Mộc Plus đã tạo được uy tín đối với khách hàng ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Các sản phẩm của Mộc Plus được thiết kế đẹp mắt, chất lượng. Hiện tại, công ty tạo việc làm thường xuyên cho hơn 10 lao động và lao động thời vụ có khoảng 20 người.
 
“Không chỉ là kỹ sư trẻ có nhiều đam mê, khát vọng vươn lên, mà Nguyễn Phúc Hưng Nguyên còn là đảng viên trẻ, Bí thư Chi đoàn thôn Phú Lộc đầy nhiệt huyết. Công ty của Nguyên không chỉ tạo việc làm cho nhiều thanh niên địa phương mà từ lợi nhuận có được, anh còn chia sẻ, giúp đỡ người nghèo, hỗ trợ xây dựng công trình vui chơi cho thiếu nhi”.
Bí thư Đoàn xã Bình Trung HUỲNH THANH PHI
Phát triển sản xuất, kinh doanh  
 
Không chỉ dừng lại ở việc thành lập công ty thiết kế, gia công nội thất công nghiệp hiện đại, anh Nguyên cùng với cộng sự đang triển khai dự án xây dựng nhà máy sản xuất ván ép phủ Melamine ở Cụm Công nghiệp Bình Nguyên (Bình Sơn) với tổng diện tích dự kiến trên 4.000m2. “Từ những ngày đầu khởi nghiệp, tôi không chỉ muốn thành lập một công ty thiết kế, gia công đơn thuần mà muốn đi xa hơn với việc mở nhà máy sản xuất các sản phẩm tiền nội thất. Dự án này cần số vốn trên 30 tỷ đồng nên chúng tôi đang trong quá trình kêu gọi các nhà đầu tư chung chí hướng để sớm triển khai thực hiện”, anh Nguyên cho biết.
 
Trong khởi nghiệp, anh Nguyên không nóng vội mà luôn suy xét, tính toán kỹ lưỡng. Chàng kỹ sư trẻ này chia sẻ, thanh niên khởi nghiệp có nhiều thời gian nhưng lại thiếu tiền bạc, kinh nghiệm nên mỗi bước đi, mỗi việc làm đều phải có sự cân nhắc, suy nghĩ thấu đáo. Thất bại thì đứng lên để bắt đầu lại, nhưng nếu thất bại quá nhiều lần thì sẽ không còn vốn và niềm tin để đầu tư các dự án tiếp theo. Vì vậy, tôi chọn cách đi từng bước một, chậm nhưng chắc và dễ thành công hơn.
 
Bài, ảnh: HIỀN THU
 
 

.