Câu chuyện đẹp của tuổi trẻ

06:04, 20/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên (ĐVTN). Tại huyện Trà Bồng, ĐVTN đã chia sẻ hàng nghìn tin tốt, câu chuyện đẹp...
 
[links()]
 
Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên Facebook đã phát huy ưu thế của mạng xã hội trong việc tuyên truyền, giáo dục đạo đức, lối sống cho ĐVTN. Mỗi cơ sở đoàn đều thành lập Fanpage, thường xuyên cập nhật các hoạt động của ĐVTN, những phần việc hay, ý nghĩa nhằm tạo sức lan tỏa. Từ năm 2017 đến nay, trên Fanpage của tổ chức đoàn các cấp trên địa bàn huyện Trà Bồng đã đăng  hơn 1.000 tin, bài viết của Đoàn, Hội, Đội về những việc làm ý nghĩa, những tin tốt, những câu chuyện đẹp, hành động tích cực của tuổi trẻ Trà Bồng. 
 
Đoàn viên Trường THCS - THPT Phó Mục Gia (Trà Bồng) phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
Đoàn viên Trường THCS - THPT Phó Mục Gia (Trà Bồng) phát cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo.
Câu chuyện đẹp của tuổi trẻ Trà Bồng như nồi cháo tình thương được các chi đoàn trực thuộc Huyện đoàn Trà Bồng tổ chức vào các ngày thứ Ba, thứ Năm hằng tuần tại Trung tâm Y tế huyện, để hỗ trợ bệnh nhân nghèo. Từ năm 2017 đến nay, các chi đoàn đã phát cháo miễn phí cho 3.500 lượt bệnh nhân. Bí thư Chi đoàn Hành chính huyện Trà Bồng Hồ Thị Hồng Thúy chia sẻ, các chi đoàn luân phiên thực hiện nồi cháo tình thương. Khi đến lượt Chi đoàn Hành chính huyện, chúng tôi bàn bạc, phân công nhiệm vụ cụ thể, tổ chức nấu cháo từ rất sớm để kịp giờ phát cháo cho bệnh nhân. Tuy vất vả nhưng ai cũng vui vì làm được việc ý nghĩa.
 
Hay như những dòng tin tốt về việc ĐVTN tặng quà cho trẻ em nghèo, giúp người dân sửa chữa nhà ở, làm nhà vệ sinh cho người già neo đơn, tặng nhà khăn quàng đỏ cho học sinh nghèo, thăm và tặng quà gia đình chính sách, dâng hương nghĩa trang liệt sĩ... Hàng nghìn tin tốt của tuổi trẻ huyện Trà Bồng lần lượt đăng trên các trang Fanpage. Bí thư Đoàn xã Trà Thủy Hồ Văn Xu cho biết, để có được những dòng tin tốt, những câu chuyện đẹp, tuổi trẻ Trà Thủy đã tổ chức hàng chục chuyến ra quân giúp người dân nạo vét kênh mương, sửa chữa nhà ở, khắc phục đường sạt lở do mưa bão, tham gia chữa cháy rừng, dọn vệ sinh môi trường... "Đoàn viên thanh niên hăng hái làm việc tốt. Khi thấy hình ảnh của mình trong những lần tham gia hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng đăng trên Fanpage, ai cũng vui”, anh Hồ Văn Xu nói. 
 
Theo Bí thư Huyện đoàn Trà Bồng Bùi Tấn Trưởng, Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội đã phát huy hiệu quả, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong ĐVTN. Các cơ sở đoàn không còn đặt nặng vấn đề thực hiện cuộc vận động là một trong những chỉ tiêu để đánh giá tổ chức đoàn hằng năm, mà xem như một phần không thể thiếu trong phong trào đoàn. Điều này tạo nên phong trào thi đua trong tuổi trẻ, cùng nhau làm việc tốt, viết nên những câu chuyện đẹp. Qua đó, giáo dục đạo đức, lối sống trong thanh thiếu niên, hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, nêu cao trách nhiệm của tuổi trẻ góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. 
 
Bài, ảnh: Nhị Phương
 
 
 
 

.