Nghiệm thu kết quả thực hiện đề tài KH&CN cấp tỉnh

05:06, 13/06/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Chiều 13/6, Sở KH&CN tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả đối với đề tài “Điều tra, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa, gạo và một số loại rau chủ yếu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi”. 
 
[links()]
 
Đề tài “Điều tra, đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất lúa, gạo và một số loại rau chủ yếu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi” do Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ Khoa học công nghệ tỉnh (thuộc Sở KH&CN) chủ trì thực hiện. Thời gian triển khai từ 17/4/2020 - 16/4/2022. Tổng kinh phí hơn 1,2 tỷ đồng, từ ngân sách sự nghiệp khoa học công nghệ tỉnh. 
 
Thực hiện đề tài, đơn vị chủ trì đã điều tra, nghiên cứu, đưa ra được số liệu cụ thể, đầy đủ, chính xác về thực trạng sử dụng và mức độ ô nhiễm dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong sản phẩm lúa, gạo và một số loại rau chủ yếu trên địa bàn tỉnh. Xây dựng các hướng dẫn kỹ thuật theo hướng sinh học trong canh tác lúa, dưa leo, bắp cải, rau cải. 
 
Đơn vị chủ trì báo cáo kết quả đề tài.
Đơn vị chủ trì báo cáo kết quả đề tài.
Đơn vị chủ trì cũng đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương mở 12 lớp tập huấn kỹ thuật có sự tham gia của 600 học viên; xây dựng 4 mô hình trình diễn sản xuất lúa và rau theo hướng an toàn sinh học; tổ chức các hội nghị đầu bờ để chuyển giao, bàn phương án nhân rộng mô hình vào trong sản xuất…
 
Thành viên của Hội đồng tư vấn đánh giá, nghiệm thu kết quả đã ghi nhận, biểu dương nỗ lực của đơn vị chủ trì và các thành viên thực hiện, đảm bảo đề tài triển khai đúng tiến độ; nội dung, khối lượng công việc đạt chất lượng theo hợp đồng nghiên cứu và đề cương phê duyệt. 
 
Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT cho ý kiến tại cuộc họp.
Đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT nêu ý kiến tại cuộc họp.
 
Đây là đề tài “nóng”, không chỉ hỗ trợ phát triển nông nghiệp bền vững, mà còn tác động lớn đối với kinh tế - xã hội và môi trường, góp phần kiểm soát an toàn thực phẩm trong nông sản, nâng cao nhận thức về quản lý và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, giảm nguy cơ rủi ro đến sức khỏe cộng đồng.
 
Các thành viên trong Hội đồng đã chấm điểm đề tài đạt yêu cầu, đồng thời góp ý những thiếu sót, hạn chế để đơn vị chủ trì chỉnh sửa, bổ sung, chuyển giao cho Sở KH&CN theo quy định.
 
Tin, ảnh: GIA NGHI
 

.