Phát hiện 2 căn phòng bí ẩn tại kim tự tháp Giza

03:10, 21/10/2016
.

Hai căn phòng bí ẩn tại một trong những công trình mang tính biểu tượng nhất do con người xây dựng đã được phát hiện qua các bức ảnh nhiệt.
 
Trang tin Express cho biết, công trình Kim tự tháp vĩ đại, có chiều cao 146m, cuối năm ngoái đã khiến các nhà khoa học "đau đầu" khi nhận thấy một sự bất thường trong các hình ảnh nhiệt chụp nó. Các chuyên gia hàng đầu tin rằng, bên trong kim tự tháp có thể chứa một mạng lưới đường hầm bí mật.
 
Tuy nhiên, các phân tích sâu hơn của Viện bảo tồn sáng tạo di sản (HIPI), tổ chức thực hiện dự án  “Quét Kim tự tháp” để làm sáng tỏ những bí ẩn của công trình này đã tiết lộ rằng, trên thực tế, có hai căn phòng bí mật bên trong kim tự tháp.
 

 

Để đi tới kết luận này, các chuyên gia đã sử dụng công nghệ Muon, cho phép nhìn các hạt Muon rơi xuống từ bầu khí quyển Trái Đất và đi qua các không gian trống, nhưng cũng bị hấp thụ hoặc bị chệch hướng khi gặp các bề mặt cứng hơn. Nhờ vậy, các chuyên gia có thể tìm kiếm những bí mật ẩn chứa bên trong các kim tự tháp mà không cần xâm nhập.

Trong một tuyên bố, dự án “Quét Kim tự tháp" cho biết: "Bây giờ chúng tôi đã có thể xác nhận sự tồn tại của một “khoảng trống” đằng sau Mặt Bắc, có thể chứa ít nhất một hành lang để đi bên trong Kim tự tháp vĩ đại. Hình dạng, kích thước và vị trí chính xác của khoảng trống này hiện đang được tiếp tục nghiên cứu". 
 
Một khoảng trống thứ hai được tìm thấy ở phía Đông Bắc của kim tự tháp, mặc dù nhóm nghiên cứu không cho rằng hai khu vực này được kết nối với nhau.
 
Các chuyên gia đang phân tích các kim tự tháp qua việc sử dụng công nghệ Muon để giúp làm sáng tỏ những bí ẩn, chẳng hạn như cách chúng được xây dựng – điều mà đến nay vẫn còn chưa được thấu hiểu.
 
Đầu năm nay, Hany Helal, phó chủ tịch HIPI cho biết: "Đối với việc xây dựng các kim tự tháp, không có lý thuyết duy nhất nào được chứng minh hoặc kiểm chứng 100%; tất cả đều chỉ là lý thuyết và giả thuyết. Những gì chúng tôi đang cố gắng xử lí bằng các công nghệ mới là để xác nhận hoặc thay đổi hoặc sửa đổi các giả thuyết về việc các kim tự tháp đã được xây dựng như thế nào".
 
Theo Hà Nội mới

.