Cảnh báo nguy cơ gia tăng tấn công mạng dịp nghỉ lễ

10:09, 01/09/2016
.

Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng, trong các kỳ nghỉ lễ của đất nước, nguy cơ tấn công mạng nhằm vào các hệ thống thông tin, đặc biệt là các hệ thống thông tin quan trọng, có xu hướng tăng cao.

 

 

Vì vậy, để phòng chống nguy cơ mất an toàn thông tin xảy ra trong thời gian diễn ra dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp tiến hành rà soát, kiểm tra nghiêm túc việc thực hiện các quy định về bảo đảm an toàn thông tin, đặc biệt là các hệ thống cổng thông tin điện tử, hệ thống thư điện tử, phòng, chống, gỡ bỏ phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp (APT).
 
Các đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin và an toàn thông tin của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp chủ động hướng dẫn, tổ chức thực hiện việc sao lưu dự phòng dữ liệu. Đồng thời, tăng cường theo dõi, giám sát hệ thống; cử cán bộ kỹ thuật trực để kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường trong hệ thống và xử lý ngay lập tức các vấn đề phát sinh nếu có; chuẩn bị sẵn sàng phương án xử lý khi xảy ra sự cố.
 
Đối với các cơ quan, tổ chức chưa có phương án giám sát, theo dõi bất thường trên các cổng/trang thông tin điện tử thuộc quản lý của đơn vị mình, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ hỗ trợ theo dõi, phát hiện tấn công thay đổi giao diện đối với các cổng/trang thông tin điện tử trong thời gian này. Việc hỗ trợ theo dõi được thực hiện từ bên ngoài và không đòi hỏi cài đặt thêm thành phần nào vào hệ thống của các cơ quan, đơn vị. Yêu cầu hỗ trợ theo dõi xin gửi về Cục An toàn thông tin (qua địa chỉ thư điện tử ais@mic.gov.vn).
 
Thúy Hà/Chinhphu.vn

.