Ngày 5-8: Yahoo Messenger thế hệ cũ ngừng hoạt động

10:06, 14/06/2016
.

Yahoo công bố ngừng hoạt động ứng dụng tán gẫu (chat) Yahoo Messenger đời cũ từ ngày 5-8-2016, khuyến nghị người dùng chuyển sang phiên bản Yahoo Messenger mới cho mobile và web.

 

Trong một thông báo ngắn gọn, kỹ sư trưởng của Yahoo Amotz Maimon thông báo bản Yahoo Messenger cũ sẽ không còn hoạt động từ ngày 5-8-2016. 
 
Cần chú ý đây không phải là toàn bộ sản phẩm Yahoo Messenger ngừng hoạt động, thay vào đó là nền tảng Yahoo Messenger cũ trước tháng 12-2015.
 
Từ tháng 12-2015, Yahoo phát hành ứng dụng Yahoo Messenger hoàn toàn mới trên nền tảng hiện đại hơn, hướng tới môi trường Web (messenger.yahoo.com), môi trường di động Android và iOS (mobile.yahoo.com/messenger), đồng thời tích hợp vào thành một mô-đun liên lạc nhanh ngay bên trong giao diện hộp thư Yahoo Mail phiên bản desktop.
 
Hiện Yahoo Messenger không còn phiên bản ứng dụng độc lập cho máy tính Windows hay Mac. Yahoo cho biết sẽ sớm đưa phiên bản desktop của Yahoo Messenger trở lại.
 
Yahoo Messenger mới tương tự các ứng dụng nhắn tin OTT hiện nay như Skype, Facebook Messenger hay Google Hangouts, cho phép tán gẫu, gửi nhận hình ảnh hay tập tin, trò chuyện Nhóm, hỗ trợ ảnh GIF, thu hồi tin nhắn đã gửi...
 
Các website Việt Nam cần gỡ bỏ Yahoo Messenger đời cũ vì sau thời điểm 5-8-2016, Yahoo sẽ không tiếp tục hỗ trợ API sản phẩm lỗi thời này. Đối với người dùng là Yahoo Messenger cũ cho máy tính Windows hay Mac, và di động Android hay iOS
 
Ngoài Yahoo Messenger cũ, Yahoo còn "trảm" Yahoo Recommends vào thời điểm 1-9-2016, một dịch vụ quảng cáo đề xuất cho các trang tin, báo điện tử. Yahoo đề nghị chuyển sang dùng dịch vụ mới mang tên Yahoo Gemini, công cụ gắn kết quảng cáo tự nhiên (native ads) vào luồng nội dung.
 
Kế hoạch cải tổ của Yahoo tập trung vào bảy sản phẩm tiêu dùng cốt lõi gồm: Mail, Search (Tìm kiếm), Tumblr (blog), News (Tin tức), Sports (Thể Thao), Finance (Thông tin tài chính) và Lifestyles (Phong cách sống).
 
Yahoo Messenger là công cụ tán gẫu rất phổ biến vào những năm 90 và những năm đầu thế kỷ 21, đặc biệt tại Việt Nam. Không chỉ dùng để chat với nhau, Yahoo Messenger còn là công cụ trao đổi thông tin, hỗ trợ tích hợp trên rất nhiều website tại Việt Nam.
 
Yahoo vẫn đang trong một tình thế nguy nan trong chiến lược tái cấu trúc, đóng cửa nhiều sản phẩm không phù hợp, sa thải 15% nhân sự, và nhiều thông tin cho thấy Yahoo cùng tài sản của mình đang được đặt lên bàn đấu giá.
 
THANH TRỰC/Báo Tuổi trẻ

.