Mỹ phải đình chỉ tất cả chuyến bay trên toàn quốc vì lỗi máy tính

10:01, 11/01/2023
.
Truyền thông Mỹ đưa tin ngày 11/1, toàn bộ các chuyến bay trên khắp quốc gia này phải tạm dừng sau khi hệ thống máy tính của Cục Hàng không Liên bang bị trục trặc.
 
Theo các hãng tin địa phương, sự cố trên đã làm đảo lộn hành trình đi lại của hàng nghìn người. Hành khách đã phải chờ đợi trên đường băng, trong khi các chuyến bay bị hạ cánh vô thời hạn.
 
(Ảnh minh họa: Getty Images).
(Ảnh minh họa: Getty Images).
Được biết, sự cố lỗi kỹ thuật được báo cáo lần đầu tiên từ ngày 10/1, gây rắc rối cho các hãng hàng không trong nước và nước ngoài. 
 
Trang web của Trung tâm Chỉ huy hệ thống kiểm soát không lưu thông báo: "Hệ thống điện văn hàng không (NOTAMS) vẫn ngừng hoạt động, chưa có thời gian khắc phục cụ thể. Một đường dây nóng đã được kích hoạt".
 
Cô Bettina Inclán, hành khách phải chờ đợi tại Sân bay Quốc gia Ronald Reagan Washington, đã viết trên Twitter: "Theo thông tin cập nhật từ phi công hãng United của chúng tôi, lỗi hệ thống không cho phép ông ấy kiểm tra kế hoạch chuyến bay và tuân theo các quy định của liên bang. Đặt an toàn lên hàng đầu, họ đang đình chỉ các chuyến bay cho đến khi FAA sửa chữa hệ thống”.
 
Tình trạng hoãn chuyến bay đã được ghi nhận trên khắp nước Mỹ, điển hình là các sân bay ở Tampa, Philadelphia, Virginia và Honolulu.
 
Theo PV/VTC.vn
 

.