Nhật Bản - Việt Nam: Nỗ lực hết mình

08:03, 29/03/2022
.
Dù gặp khó khăn về lực lượng, đội tuyển Việt Nam vẫn quyết tâm cống hiến hết mình trước chủ nhà Nhật Bản trong trận đấu vòng loại cuối cùng World Cup 2022 vào 17h35 hôm nay (29-3, VTV6 THTT).
[links()]
 
Chờ một trận đấu đẹp của tuyển Việt Nam trước chủ nhà Nhật Bản - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
Chờ một trận đấu đẹp của tuyển Việt Nam trước chủ nhà Nhật Bản - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH
"Không phải lúc nào cũng có cơ hội được thi đấu với một đội tuyển có đẳng cấp hàng đầu châu Á như Nhật Bản. Đối thủ càng mạnh, chúng tôi càng học hỏi được nhiều điều. 
 
Chúng tôi cũng đặt quyết tâm sẽ nỗ lực hết mình để tạo dấu ấn đẹp trong trận đấu cuối cùng của đội tuyển Việt Nam, ở vòng loại World Cup 2022", đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chia sẻ.
 
Khó khăn chồng chất
 
Chấn thương, thẻ phạt lẫn COVID-19 khiến đội tuyển Việt Nam chỉ có 20 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản. Thậm chí, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa cũng bị cách ly với toàn đội do nhiễm COVID-19. 
 
Điều này khiến HLV Park Hang Seo đau đầu không ít trong việc truyền đạt ý tưởng trên sân tập khi phát sinh sự không hiểu ý nhau giữa ông và các tuyển thủ. 
 
Những ngày qua, các cuộc họp với ban huấn luyện hay toàn đội chủ yếu qua điện thoại hoặc phần mềm online để trợ lý Lê Huy Khoa nghe và phiên dịch lại cho mọi người ý đồ của ông Park.
 
Có thể thấy âu lo lớn nhất của ông Park lúc này chính là hành lang trái. Không có Hồng Duy, ông đã đưa Văn Thanh vào đội hình xuất phát trong trận thua Oman 0-1. Nhưng 76 phút có mặt trên sân của Văn Thanh là sự thất vọng. A
 
nh mất bóng đến 20 lần (nhiều nhất đội), thất bại ở cả 4 lần tranh chấp tay đôi và 2 lần bị đối thủ vượt qua. Khả năng hỗ trợ tấn công cũng kém khi cả 4 pha tạt bóng nhưng đều không chính xác. Sau khi Lê Văn Xuân chấn thương, Thanh Thịnh có lẽ là sự lựa chọn duy nhất của ông Park vào lúc này.
 
Chơi hết mình
 
Dù đã sớm giành vé dự World Cup 2022 trước một lượt đấu, nhưng tuyển Nhật Bản vẫn đặt mục tiêu giành chiến thắng trước Việt Nam nhằm ăn mừng cùng các CĐV nhà trong lần thứ 7 liên tiếp giành vé dự World Cup. Đó là lý do 60.000 vé xem trận đấu đã được bán sạch.
 
Tuy bị đánh giá yếu hơn, nhưng tuyển Việt Nam cũng rất muốn có một kết quả tốt trong lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Không có Tiến Linh, Công Phượng là chân sút được kỳ vọng nhất của tuyển Việt Nam bên cạnh Tuấn Hải.
 
Tuấn Anh cũng phải nỗ lực nhiều hơn nếu được ra sân nhằm giúp đội tuyển Việt Nam chơi tốt trong bối cảnh khủng hoảng lực lượng ở tuyến giữa. 
 
Nói vậy bởi trong tay ông Park lúc này chỉ còn 3 tiền vệ trung tâm đúng nghĩa là Hùng Dũng, Tuấn Anh và Lý Công Hoàng Anh. Tuấn Anh tuy trội hơn về chuyên môn so với tuyển thủ U23 Hoàng Anh nhưng ở trận gặp Oman, anh đã chơi không tốt và phải rời sân sau khi kết thúc hiệp 1. 
 
Do đó, phương án Hùng Dũng - Hoàng Anh cũng là điều ông Park cân nhắc vì có thể chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới. Nếu không, Quang Hải hay Đức Chiến cũng là lựa chọn để đá cùng Hùng Dũng. Khả năng tranh chấp tốt của Đức Chiến sẽ giúp hệ thống phòng ngự Việt Nam giảm bớt áp lực trước sức tấn công của Nhật Bản.
 
Đội hình dự kiến của đội tuyển Việt Nam (3-4-3):
 
Thủ môn Đặng Văn Lâm.
 
3 trung vệ: Quế Ngọc Hải, Việt Anh, Thanh Bình.
 
4 tiền vệ: Tấn Tài (phải), Hùng Dũng, Tuấn Anh, Thanh Thịnh (trái).
 
3 tiền đạo: Quang Hải, Tuấn Hải, Công Phượng.
 
Theo NGUYÊN KHÔI/Tuoitre.vn
 

.