Sôi nổi bóng đá phong trào

06:03, 28/03/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Sau một thời gian tạm dừng vì dịch Covid-19, từ đầu tháng 3/2022, các giải bóng đá phong trào trong tỉnh bắt đầu sôi động trở lại. 
[links()]
 
Sôi động từ làng đến phố
 
Giải bóng đá phong trào được tổ chức vào tháng 3/2022 tại hầu hết các xã, huyện trong tỉnh, tạo sân chơi bổ ích cho những người đam mê bóng đá. Trong đó, Giải bóng đá chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022) được tổ chức ở các địa phương, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia.
 
Các giải bóng đá phong trào góp phần thúc đẩy tinh thần luyện tập TDTT trong nhân dân.
Các giải bóng đá phong trào góp phần thúc đẩy tinh thần luyện tập TDTT trong nhân dân.
Bí thư Đoàn xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) Hồ Phi Linh chia sẻ, năm nào cũng vậy, địa phương đều tổ chức giải bóng đá nhằm tạo sân chơi cho ĐVTN. Mỗi người làm ngành nghề khác nhau, nhưng ở họ có chung niềm đam mê bóng đá. Nông dân, công nhân... sau những giờ làm việc mệt nhọc cũng tích cực tham gia các giải bóng đá do xã tổ chức. Anh Nguyễn Thanh Cường ở xã Tịnh Giang (Sơn Tịnh) chia sẻ, dù làm việc ở xa quê, nhưng khi hay tin xã tổ chức giải bóng đá, tôi đều sắp xếp thời gian về tham dự. Đam mê bóng đá từ nhỏ, tham dự nhiều giải bóng đá khác nhau, nhưng đối với tôi, giải bóng đá được tổ chức ở quêbao giờ cũng rất đặc biệt, rất vui vì có rất đông người dân đến xem và cổ vũ.
 
Cùng với những giải đấu được tổ chức ở các làng quê, tại TP.Quảng Ngãi trong những ngày này, các sân bóng có nhiều người đến xem và cổ vũ cho  các giải bóng đá. Trong đó, có giải đấu lớn như Giải bóng đá sân 7 QPL-S1 2022 tranh cúp AIA 2022 với sự tham gia của 12 đội bóng diễn ra tại Trung tâm Thể thao Trần Phú. Đây là giải đấu quy tụ nhiều cầu thủ chuyên và không chuyên trong và ngoài tỉnh, mang đến cho khán giả những trận cầu kịch tính, hấp dẫn, được rất nhiều người hâm mộ đến xem và cổ vũ.
 
Phát triển phong trào bóng đá
 
Những năm qua, phong trào bóng đá trong tỉnh phát triển mạnh. Nhiều câu lạc bộ bóng đá được thành lập, với nhiều đội bóng nổi tiếng như Việt Kim Liên, Hầu Sữa, Quốc Triệu… Việc thành lập nhiều đội bóng, không những tạo sân chơi cho những người đam mê bóng đá mà còn góp phần "giữ lửa" cho bóng đá phong trào, thúc đẩy tinh thần luyện tập TDTT. 
 
Đại diện Câu lạc bộ Quốc Triệu FC chia sẻ, đội bóng hầu như tham gia tất cả các giải bóng đá phong trào lớn trong tỉnh. Ở bất cứ giải đấu nào, cầu thủ cũng chơi bóng Fair Play để cống hiến cho người hâm mộ những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.
 
Những năm gần đây, nhiều sân vận động ở các địa phương trong tỉnh được đầu tư sửa chữa, nâng cấp. Bên cạnh đó, ngày càng có nhiều doanh nghiệp xây dựng các sân bóng đá mini, góp phần thúc đẩy bóng đá phong trào. Các ngành, các địa phương đẩy mạnh công tác xã hội hoá trong việc xây dựng các sân cỏ nhân tạo, cũng như xã hội hóa các giải bóng đá để thúc đẩy phong trào bóng đá phát triển.
 
Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lê Văn Vin cho biết, Tỉnh đoàn vừa tổ chức giải bóng đá truyền thống học sinh, sinh viên. Giải bóng diễn ra từ ngày 18 - 25/3. Đây là sân chơi lành mạnh, đề cao tinh thần rèn luyện TDTT, tăng cường tinh thần đoàn kết, giao lưu văn hóa, TDTT, trao đổi kinh nghiệm của học sinh, sinh viên trong tỉnh. Ngoài ra, các tổ chức đoàn ở cơ sở cũng đang tổ chức các giải bóng đá nhằm thúc đẩy phong trào rèn luyện sức khỏe trong ĐVTN. 
 
Bài,ảnh: NGỌC VIÊN
 
 

.