Những dấu ấn đẹp

04:03, 29/03/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ XIII - năm 2022 do Quảng Ngãi đăng cai tổ chức vừa khép lại sau những ngày thi đấu sôi nổi. Giải đấu đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong các vận động viên và khán giả. 
[links()]
 
Có mặt theo dõi xuyên suốt các trận đấu, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Vovinam Việt Nam, Tổng trọng tài Trần Văn Mỹ cho rằng, giải năm nay tổ chức tại Quảng Ngãi được tỉnh quan tâm, chuẩn bị chu đáo về mọi mặt. Giải đấu quy tụ nhiều đội Vovinam mạnh nên trình độ không chênh lệch nhiều. Trong quá trình thi đấu, các vận động viên (VĐV) thể hiện sự tiến bộ, nhất là VĐV trẻ.
 
Vận động viên Vovinam  tranh tài tại giải đấu.
Vận động viên Vovinam tranh tài tại giải đấu.
Năm nay, tham gia giải, các đơn vị như TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Thanh Hóa... đều giữ được thế mạnh của mình. Riêng các đoàn ở tốp dưới vẫn cho thấy sự đầu tư bài bản để nâng cao thành tích, cải thiện chất lượng thi đấu. Nhờ đó, trình độ của VĐV các tỉnh, thành phố và các ngành đang dần xích lại gần nhau. Những màn tranh tài đối kháng quyết liệt, kịch tính và chỉ được phân định kết quả vào những giây thi đấu cuối cùng. 
 
Các VĐV đã đem đến cho người xem nhiều cảm xúc khó quên. Vận động viên trẻ Lan Văn Huỳnh, người đoạt huy chương vàng (HCV) hạng cân 60kg thuộc đơn vị Nghệ An cho biết, thi đấu lần này là cơ hội để tôi nâng cao trình độ, đúc kết thêm kinh nghiệm. Mùa giải năm nay trình độ VĐV của các đoàn khá đồng đều. Đây là tín hiệu vui cho sự phát triển của Vovinam Việt Nam.
 
Giải đấu tổ chức tại Quảng Ngãi là cơ hội để các VĐV trẻ của tỉnh thử sức và đúc rút kinh nghiệm. Tham gia giải đấu, Đội tuyển Vovinam Quảng Ngãi có 9 VĐV tranh tài ở các nội dung và hạng cân khác nhau.
 
Theo huấn luyện viên Đội tuyển Vovinam Quảng Ngãi Bùi Thanh Vỹ,  các VĐV đội tuyển tỉnh đã rất nỗ lực. đội Quảng Ngãi đã đoạt 1 HCV và 3 huy chương đồng. Vận động viên Trần Văn Quý, Đoàn Quảng Ngãi đoạt HCV hạng cân 68kg tại giải lần này chia sẻ, đây là lần thứ ba em đoạt HCV Vovinam toàn quốc. Em rất vui vì năm nay mình tiếp tục duy trì thành tích, mang về HCV cho tỉnh.
 
Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ XIII năm 2022 khép lại đã để lại ấn tượng tốt đẹp đối với các VĐV và trong lòng khán giả. Theo ông Trần Văn Mỹ, giải đấu lần này là dịp để VĐV trẻ thử sức và tìm kiếm tài năng, chuẩn bị cho những giải đấu quốc tế, gần nhất là SEA Games 31 sắp tới.
 
Tại Giải vô địch các đội mạnh Vovinam toàn quốc lần thứ XIII năm 2022, với 13 HCV và 2 HCĐ, đoàn TP. Hồ Chí Minh đã giành vị trí nhất toàn đoàn. Tiếp đến là đoàn Cần Thơ với 9 HCV, 2 HCB, 1 HCĐ. Đoàn Thanh Hóa ở vị trí thứ ba với 6 HCV, 2 HCB, 6 HCĐ.
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
 

.