Thua 0-2 sau 19 phút, Tottenham ngược dòng thắng 4-2

08:11, 27/11/2019
.
Rạng sáng 27-11 (giờ VN), Tottenham khiến cho các CĐV "ngã mũ thán phục" khi có màn ngược dòng đầy cảm xúc trên sân nhà để thắng ngược Olympiacos (Hy Lạp) 4-2 sau khi bị dẫn trước 2-0 ở bảng B Champions League.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Tottenham - Ảnh: REUTERS
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Tottenham - Ảnh: REUTERS
Trận này, đội khách đến từ Hy Lạp khiến chủ nhà choáng váng khi sớm vượt lên dẫn 2-0 nhờ các bàn thắng của Youssef El Arabi (phút 6) và Ruben Semedo (phút 19) trong vòng 20 phút đầu.
 
Thua hai bàn liên tiếp, HLV Jose Mourinho bắt buộc phải thay người để xoay chuyển cục diện trận đấu. Phút 29, ông thầy người Bồ Đào Nha rút tiền vệ Eric Dier ra và thay bằng Christian Eriksen.
 
Quyết định thay người này giúp Tottenham có thế trận tấn công tốt hơn. Phút 45+1, từ pha căng ngang bên cánh phải của Serge Aurier, hậu vệ Olympiacos đón hụt bóng và Dele Alli có mặt đúng lúc, đệm bóng rút ngắn tỉ số trận đấu.
 
Bàn thắng này là khởi đầu cho màn lội ngược dòng quả cảm của Tottenham. Sau giờ nghỉ, Tottenham chơi bùng nổ, các cầu thủ của họ quyết tâm tranh cướp bóng, chạy nhiều và gây áp lực lớn lên sân Olympiacos.
Thua 0-2 sau 19 phút, Tottenham ngược dòng thắng 4-2 - Ảnh 2.
 
Ghi 2 bàn, Kane còn khiến các CĐV ấn tượng bởi sự quyết tâm trong từng pha bóng - Ảnh: REUTERS
 
Đến phút 50, từ quả ném biên nhanh của đồng đội, Lucas Moura thoát xuống rồi thực hiện đường căng ngang vào trong cho Harry Kane đệm bóng, cân bằng tỉ số 2-2.
 
Sau bàn gỡ, Tottenham tiếp tục tấn công một cách "điên cuồng" và hàng thủ của Olympiacos đã không thể đứng vững. Phút 73, từ đường chuyền của Dele Alli, Son Heung Min khẽ chạm đầu đưa bóng đến vị trí của Serge Aurier. 
 
Không bị ai theo kèm, cầu thủ người Bờ Biển Nga thoải mái tung cú vô lê cực mạnh làm rung mành lưới của Olympiacos. 3-2 cho Tottenham, sân đấu Tottenham Hotspur bùng nổ, HLV Jose Mourinho vui sướng tột độ.
 
Màn lội ngược dòng của Tottenham khép lại ở phút 77. Eriksen đá phạt để Kane băng vào đánh đầu ghi bàn, ấn định chiến thắng 4-2 cho Tottenham. Ba điểm có được trước Olympiacos giúp á quân Tottenham nối bước Bayern Munich, giành vé vào vòng 16 đội.
 
Sau 5 lượt trận, Tottenham có trong tay 10 điểm, chắc chắn xếp nhì bảng sau Bayern Munich - đội đã có 15 điểm sau 5 trận toàn thắng. Ở lượt cuối, Tottenham sẽ gặp Bayern Munich trên sân khách. 
 
Theo HOÀI DƯ/Tuổi Trẻ Online
 
 

.