Messi khôi phục phong độ tuyệt đỉnh, Barca lại dày vò đối thủ

03:10, 30/10/2019
.
Lionel Messi tạo nên cú đúp bàn thắng và kiến tạo để truyền cảm hứng giúp Barcelona dễ dàng đè bẹp đội khách Valladolid 5-1 tại Camp Nou, qua đó trở lại ngôi đầu La Liga.
TIN LIÊN QUAN


Barca vượt lên dẫn bàn ngay từ phút thứ 2 sau một cú vô lê đẹp mắt từ Clement Lenglet, nhưng sự bất cẩn trong tình huống đá phạt của thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã giúp Kiko gỡ hòa cho đội khách ở phút 15. Tuy nhiên, kể từ đây khi cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Barca bắt đầu phát tiết uy lực, thì một Valladolid vốn có phong độ tốt khi xếp giữa bảng xếp hạng, cũng đành biết chấp nhận thất bại thứ 3 ở mùa giải này.
Lionel Messi đã bùng nổ trở lại sau chấn thương. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi đã bùng nổ trở lại sau chấn thương. Ảnh: Getty Images
Phút 29, pha bấm bóng điệu nghệ của Messi vượt qua hàng thủ để Arturo Vidal băng xuống đệm bóng ghi bàn tạo lại lợi thế dẫn bàn, sau đó 5 phút thì siêu sao 32 tuổi tung cú đá phạt không thể cản phá nâng tỷ số lên 3-1. Đến phút 75, từ đường tỉa bóng của Ivan Rakitic, Messi thực hiện liên hoàn màn kiểm soát bóng, xoay người và dứt điểm gọn lẹ nới rộng cách biệt. Và chỉ 2 phút sau, chính anh kiến tạo cho người bạn thân Luis Suarez ấn định chiến thắng 5-1.

Đêm qua, Messi cùng lúc đạt được 2 cột mốc - bàn thắng đầu tiên ở trận đấu cũng là bàn thứ 50 anh ghi từ chấm đá phạt trực tiếp trong sự nghiệp (44 cho Barca và 6 cho tuyển Argentina), cũng là bàn thắng thứ 100 anh ghi trong nhiệm kỳ HLV Ernesto Valverde từ đầu mùa 2017-2018. Tiền vệ Arturo Vidal đánh giá: “Leo đã cho thấy tất cả những phẩm chất mà anh ấy có, và khi anh ấy làm như thế thì đội thực sự bắt đầu tận hưởng chiến thắng. Chúng tôi nhìn thấy Leo mỗi ngày nhưng những gì anh ấy làm sau đó luôn khiến chúng tôi phải ngạc nhiên. Tôi không có lời nào để nói về Leo, anh ấy đến từ một thế giới khác!”.

Trong khi, đội trưởng của đội khách Michel chỉ biết tán dương số 10 của chủ nhà: “Họ rất giỏi và họ không để bạn thoát ra khỏi tầm ngắm, Messi đã chơi rất tuyệt vời. Khi Messi trở nên tuyệt đỉnh, bạn chỉ có thể tán thưởng và tận hưởng những gì anh ấy tạo nên”.

Barca đánh mất ngôi đầu về tay Granada khi trận “siêu kinh điển” tiếp đón Real Madrid ở vòng 10 cuối tuần qua bị đình hoãn vì lý do an ninh. Nhưng với chiến thắng này, họ đã tạm vượt lên để tạo lại cách biệt 2 điểm, trước khi Granada phải ra sân ở trận sân khách đầy hiểm họa tại Getafe vào thứ năm.

Cũng đêm qua, Barca còn may mắn chứng kiến một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất cho chức vô địch là Atletico Madrid tiếp tục đà thất thường sau kết quả hòa 1-1 trên sân Deportivo Alaves. Với lần mất điểm thứ 6 (thua 1 hòa 5) chỉ sau 11 vòng đấu, đội bóng của HLV Diego Simeone hiện chỉ xếp thứ 3 với 20 điểm, kém 2 điểm so với ngôi đầu của Barca, và hiện cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận.


Theo PHI SƠN/SGGPO

 

.