Thắng ngược kịch tính Tottenham, Liverpool hơn Man City 6 điểm

08:10, 28/10/2019
.
Rạng sáng 28-10, Jordan Henderson và Mohamed Salah cùng nhau lập công, giúp Liverpool lội ngược dòng đá bại Tottenham 2-1 trên sân Anfield trong trận cầu tâm điểm vòng 10 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).
TIN LIÊN QUAN

 Pha đánh đầu mở tỉ số cho Tottenham của Kane - Ảnh: REUTERS
Pha đánh đầu mở tỉ số cho Tottenham của Kane - Ảnh: REUTERS
Trận này, Tottenham chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu và đội khách đã gây bất ngờ với bàn vươn lên dẫn trước từ rất sớm.

Giây 48, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Son Heung-min đi bóng xuống sát vòng cấm rồi tung cú dứt điểm trái phá bằng chân phải.

Bóng sau khi chạm người trung vệ Dejan Lovren đã bật vào xà ngang rồi dội ra đúng tầm băng xuống của Harry Kane. Nhanh như cắt, đội trưởng Harry Kan lao người đánh đầu vào lưới trống, mở tỉ số cho Tottenham.

Bị thủng lưới, Liverpool tràn đội hình lên tấn công và bóng hầu như chỉ lăn bên phần sân của Tottenham.

Trong 4 phút từ 27 đến 31, Liverpool đã có liền 5 cơ hội để gỡ hòa sau những pha vây hãm liên tục. Nhưng trong buổi tối thi đấu xuất thần, thủ thành Paulo Gazzaniga đã tỏa sáng với những phản xạ cực nhanh để đẩy các cú dứt điểm hiểm hóc từ cự li gần của Mohamed Salah, Roberto Firmino, Van Dijk, Alexander-Arnold…, giúp Tottenham giữ nguyên mành lưới.
 Henderson ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Henderson ăn mừng bàn gỡ 1-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Không tận dụng được các cơ hội tạo ra, Liverpool suýt phải vào lưới nhặt bóng lần nữa ở đầu hiệp 2 sau pha phản công chớp nhoáng của đội khách.

Nhưng lần này may mắn đã đứng về phía thầy trò HLV Jurgen Klopp khi tiền đạo Son Heung-min sau khi lừa qua cả thủ thành Alisson lại dứt điểm dội xà ngang, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Tottenham.

Không những không có bàn thắng thứ 2, Tottenham còn bị gỡ hòa sau đó sau một sai lầm của hàng phòng ngự.

Phút 52, từ pha bấm bóng tinh tế của Fabinho, hậu vệ Danny Rose trong nỗ lực ngăn cản Firmino đã để bóng bật đầu nảy đến vị trí Henderson.

Không bỏ lỡ cơ hội, Henderson ập vào tung cú vô-lê bằng chân trái, bóng đập đất bay về góc xa làm bó tay thủ thành Gazzaniga, quân bình tỉ số 1-1 cho Liverpool.

Tinh thần lên cao sau bàn gỡ, Liverpool tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Tottenham và những nỗ tấn công của đội chủ nhà một lần nữa khiến hàng phòng ngự đội khách lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.
Niềm vui của Salah (phải) sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Niềm vui của Salah (phải) sau khi nâng tỉ số lên 2-1 cho Liverpool - Ảnh: REUTERS
Phút 74, từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Sadio Mane bứt tốc xâm nhập vòng cấm. Hậu vệ Serge Aurier lao về rất nhanh và đã lấy bóng được trong chân Mane.

Tuy nhiên, sau khi bị trượt chân, Aurier đứng lên để phá bóng thì lại va chạm với Mane, khiến tiền đạo này ngã lăn trong vòng cấm.

Trọng tài đứng rất gần đó và ngay lập tức ông chỉ tay vào chấm 11m. Mohamed Salah bước lên bình tĩnh đánh lừa thủ thành Gazzaniga, ấn định chiến thắng 2-1 cho Liverpool.

Thắng trận này, Liverpool tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm, hơn đội xếp thứ 2 Manchester City 6 điểm.
 
Theo T.VĨ/Tuổi Trẻ Online

 

.