Tổ chức hội thi Hướng dẫn viên du lịch giỏi

02:03, 16/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Theo thông tin từ Sở VH-TT&DL, Hội thi "Hướng dẫn viên du lịch giỏi tỉnh Quảng Ngãi năm 2023" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 9 năm 2023. 
[links()]

Mục đích của hội thi là nhằm tìm kiếm, phát hiện những hướng dẫn viên vừa giỏi về chuyên môn, nghiệp vụ, vừa có kiến thức, kinh nghiệm trong công việc, để phục vụ sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh. Đồng thời, tạo điều kiện để đội ngũ hướng dẫn viên du lịch trên địa bàn tỉnh giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, kiến thức và rèn luyện kỹ năng, chuyên môn nghiệp vụ, góp phần quảng bá hình ảnh, thương hiệu du lịch và giới thiệu điểm đến hấp dẫn của Quảng Ngãi đến với du khách. 

Ảnh minh họa.
Hướng dẫn viên du lịch giới thiệu thông tin về Làng du lịch cộng đồng Gò Cỏ ở phường Phổ Thạnh, TX.Đức Phổ cho du khách.

Đối tượng tham gia là các hướng dẫn viên du lịch đã được cấp thẻ đang thực hiện công tác hướng dẫn, thuyết minh tại các khu, điểm du lịch, đang làm việc cho các doanh nghiệp lữ hành, sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh. 

Điều đặc biệt ở hội thi lần này là vòng thi chung khảo sẽ được thi tuyển và triển khai thực tế trên ô tô du lịch tại các điểm du lịch của tỉnh; đồng thời, tiêu chí chấm điểm ngoài các kiến thức văn hóa, lịch sử… còn đánh giá các mặt về thái độ giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống của các hướng dẫn viên du lịch.

Dự kiến vòng sơ khảo sẽ diễn ra cuối tháng 9/2023. Các thí sinh đăng ký tham gia dự thi gửi về tại địa chỉ: Phòng Quản lý Du lịch (Sở VH-TT&DL), số 105 Hùng Vương, TP.Quảng Ngãi. 

Tin, ảnh: PV


.