Nhiều cảm xúc trong chương trình thơ – nhạc Nguyễn Ngọc Hưng

02:04, 20/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Tối 19/4, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Nghĩa Hành phối hợp cùng Hội Văn học – Nghệ thuật tỉnh tổ chức đêm thơ, nhạc nhân kỷ niệm 62 năm ngày sinh của nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng tại thị trấn Chợ Chùa (Nghĩa Hành). 
[links()]
 
Đêm thơ nhạc Nguyễn Ngọc Hưng là một trong chuỗi hoạt động của huyện Nghĩa Hành nhân kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2022) và 62 năm ngày sinh của nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng.
 
Tham gia đêm thơ, nhạc có đại diện lãnh đạo Sở VH-TT&DL, Hội VH-NT cùng hơn 200 văn nghệ sĩ, bạn bè thân hữu gần xa của nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng và những người yêu thơ ở địa phương.
 
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tặng quà chúc mừng sinh nhật tuổi 62 nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng.
Lãnh đạo Sở VH-TT&DL tặng quà chúc mừng sinh nhật tuổi 62 nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng.
 
Bạn bè thân hữu gần xa chụp hình kỷ niệm với nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng.
Bạn bè thân hữu gần xa chụp hình kỷ niệm với nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng.
Tại đêm thơ nhạc, có 13 tác phẩm thơ của Nguyễn Ngọc Hưng đã được các văn nghệ sĩ phổ nhạc, ngâm thơ trình diễn hết sức sâu lắng, như tiết mục ngâm thơ: Thơm chậm một lần, Nửa thế giới trong tôi, Điều tôi ước; ca khúc: Đêm trăng xuân, Hương cau, Gương mặt mùa xuân…đã làm nổi bật di sản thơ của Nguyễn Ngọc Hưng, mang đến cho người xem nhiều cảm xúc. 
 
Tiết mục
 
Một số hình ảnh trong đêm thơ nhạc kỷ niệm 60 năm ngày sinh của nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng.
Một số hình ảnh trong đêm thơ nhạc kỷ niệm 62 năm ngày sinh của nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng.
Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng, sinh ngày 20/4/1960 tại xã Hành Thịnh (Nghĩa Hành). Vì bệnh bại liệt toàn thân, hơn 20 năm nằm trên giường, nhưng ông vẫn cố gắng kẹp bút trong những ngón tay cơ quắp để làm thơ. Đến nay Nguyễn Ngọc Hưng đã cho ra đời 16 tập thơ và giành được nhiều giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam, Báo Thiếu niên Tiền Phong, tạp chí Tài hoa trẻ… và được trao huy chương Vì sự nghiệp Văn học Nghệ thuật, giải thưởng quốc tế về thơ của người tàn tật. 
 
Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng xúc động
Nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng bày tỏ cảm xúc trong đêm thơ nhạc mừng sinh nhật tuổi 62.

Kết thúc đêm thơ nhạc, nhà thơ Nguyễn Ngọc Hưng xúc động bày tỏ lòng cảm ơn trước những tình cảm, sự quan tâm của lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương; các văn nghệ sĩ và bạn bè thân hữu gần xa. Đây chính là nguồn năng lượng để ông tiếp tục sống khỏe hơn, vui hơn và tốt hơn trong quãng đời còn lại của mình.  

Tin, ảnh: T.TIÊN
 

.