Du lịch nhộn nhịp trong những ngày nghỉ lễ

10:04, 12/04/2022
.
(Báo Quảng Ngãi)- Dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, được nghỉ liên tục 3 ngày (9 - 11/4), nên các điểm du lịch trong tỉnh thu hút nhiều du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
[links()]
 
Tại huyện Lý Sơn, trong những ngày qua có hàng nghìn du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Giám đốc Ban Quản lý Cảng Sa Kỳ Nguyễn Hữu Đoan cho biết, trong dịp nghỉ lễ này, mỗi ngày có gần1.000 du khách ra tham quan Lý Sơn, với 6 - 7 chuyến tàu chạy ra đảo. Tùy số lượng khách, đơn vị tăng từ 4 lên 8 chuyến tàu cao tốc mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu đi lại.
 
Du khách mua vé tàu ở Cảng Sa Kỳ để đến đảo Lý Sơn tham quan, du lịch.
Du khách mua vé tàu ở Cảng Sa Kỳ để đến đảo Lý Sơn tham quan, du lịch.
Cùng gia đình mua vé tại Cảng Sa Kỳ, chị Lê Minh Nguyệt Ánh, du khách đến từ tỉnh Bình Định chia sẻ, sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19, nay chúng tôi mới có dịp đi du lịch trở lại nên cảm thấy rất háo hức. Chúng tôi chọn đảo Lý Sơn để có cơ hội trải nghiệm những cảnh đẹp nơi đây.
 
Trong khi đó, ngày 9/4, tuyến tàu cao tốc bằng đường biển đầu tiên từ Đà Nẵng đi Lý Sơn mang tên Trưng Trắc đã khởi hành vượt 70 hải lý, chở hơn 380 hành khách đến đảo Lý Sơn. Trong suốt hành trình 70 hải lý, du khách thỏa sức ngắm nhìn biển đảo quê hương, với các hình ảnh về cảng Tiên Sa (Đà Nẵng), đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam), đảo Lý Sơn và hoạt động khai thác thủy sản của ngư dân trên biển. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Hoàng Tuấn chào đón và tặng hoa, tặng quà cho 20 du khách đầu tiên đặt chân lên đảo Lý Sơn từ tàu Trưng Trắc. 
 
Theo Phó Giám đốc phụ trách Sở VH-TT&DL tỉnh Huỳnh Thị Phương Hoa, chuyến tàu cao tốc biển đầu tiên đưa du khách từ Đà Nẵng đến đảo Lý Sơn là sự kiện có nhiều ý nghĩa, mở ra cơ hội phát triển du lịch không chỉ cho đảo Lý Sơn mà của cả Quảng Ngãi. Việc kết nối tàu từ Đà Nẵng đến Lý Sơn sẽ tạo điều kiện để du khách biết đến Lý Sơn nhiều hơn, nhất là khách quốc tế; đồng thời góp phần tăng cường liên kết phát triển du lịch Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung - Tây Nguyên để phục hồi ngành du lịch.
 
Cùng với đảo Lý Sơn, các điểm du lịch trong tỉnh cũng thu hút đông lượng khách tham quan. Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành), Thác Trắng (Minh Long), bãi biển Mỹ Khê (TP.Quảng Ngãi), Khe Hai, Châu Tân, rừng ngập mặn Bàu Cá Cái (Bình Sơn)... cũng thu hút hàng nghìn lượt khách đến tham quan, nghỉ ngơi. Riêng Khu du lịch Suối Chí (Nghĩa Hành), dịp lễ này có trên 500 lượt khách đến tham quan mỗi ngày. Ngoài ra, các điểm nghỉ dưỡng như suối khoáng nóng tại xã Nghĩa Thuận hay Bãi Dừa (Tư Nghĩa) thu hút hàng trăm du khách. Giám đốc Khu du lịch Suối Chí Nguyễn Hữu Hoa cho hay, phục vụ kỳ nghỉ lễ này, khu du lịch đầu tư trồng thêm các vườn hoa, cây ăn trái giúp du khách có thêm trải nghiệm.
 
Dịp này, các doanh nghiệp lữ hành trong tỉnh đã có nhiều chương trình khuyến mãi, nhằm kích cầu du lịch. Giám đốc Công ty Du lịch DaiViettour Phan Long cho biết, thời điểm này du lịch trong tỉnh có nhiều khởi sắc, nên doanh nghiệp cũng có các gói ưu đãi để thu hút du khách. Công ty đã tổ chức cho 6 - 7 đoàn khách đi tham quan các điểm du lịch trong nước và nhiều chuyến du lịch nội tỉnh.
 
Bài, ảnh: KIM NGÂN
 
Một kỳ nghỉ lễ an toàn
 
Để đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ công an tỉnh, công an các huyện, thị xã, thành phố tăng cường xuống cơ sở nắm tình hình, dự lường mọi tình huống để đấu tranh với các loại tội phạm. Tăng cường tuần tra, kiểm soát, chủ động đấu tranh với các loại tội phạm. Chú trọng đảm bảo ANTT tại các điểm tham quan, du lịch, bến xe, nhà ga, bến tàu.
 
Tổ chức tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn, nhất là địa bàn trọng điểm. Lực lượng cảnh sát giao thông tổ chức tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, tuyến trọng điểm về ANTT, đặc biệt là ở các tuyến đường dẫn đến các điểm vui chơi, giải trí; khu du lịch... Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nên tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững...
 
B.SƠN

 

 

.