Du lịch Quảng Ngãi khởi sắc trở lại

06:04, 19/04/2022
.
(Baoquangngai.vn)- Ngành du lịch Quảng Ngãi đang bắt nhịp và tăng tốc phát triển cùng với các địa phương trong khu vực, với nhiều triển vọng và sản phẩm du lịch hấp dẫn...
[links()]
Trở lại ấn tượng
 
Từ đầu năm 2022 đến nay, du lịch Quảng Ngãi tận dụng tốt cơ hội kỳ nghỉ lễ và các dịp cuối tuần để phục hồi mạnh mẽ. Tại các điểm đến, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn đều tấp nập du khách. Niềm hân hoan, háo hức hiện rõ trên khuôn mặt của tất cả du khách cùng người dân, chủ các cơ sở dịch vụ, du lịch trên địa bàn.
 
Tính riêng trong kỳ nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trong 2 ngày (9-10/4), toàn tỉnh đón khoảng 15 nghìn lượt khách. Một trong những điểm đến thu hút nhiều du khách trở lại là huyện Lý Sơn.
Từ đầu năm 2022, rất nhiều du khách quay trở lại thưởng ngoạn cảnh đẹp Lý Sơn.
Từ đầu năm 2022, rất nhiều du khách quay trở lại thưởng ngoạn cảnh đẹp Lý Sơn.
Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn Phạm Thị Hương cho biết, dịp Giỗ Tổ Hùng Vương vừa qua có hơn 3.000 lượt du khách đến tham quan trên đảo. Đặc biệt, kể từ ngày 9/4, bên cạnh tuyến đường thủy Lý Sơn - Sa Kỳ, có thêm một tuyến đường thủy Đà Nẵng - Lý Sơn. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch Lý Sơn và dự báo lượng du khách sẽ tăng gấp nhiều lần so với trước.
 
Trở lại với Lý Sơn lần này, chị Nông Thị Hương Xuân – du khách đến từ Đà Nẵng bày tỏ, Lý Sơn có nhiều phong cảnh rất đẹp, nhất là bãi biển trong xanh tuyệt vời cùng với bề dày giá trị lịch sử nơi đây. Tuy nhiên, tôi mong muốn Lý Sơn sau này sẽ có nhiều dịch vụ thu hút khách du lịch hơn nữa để chúng tôi có nhiều cơ hội trải nghiệm ở Lý Sơn lâu hơn.
 
Hiện tại, để thu hút mạnh mẽ du khách đến với Quảng Ngãi, các khu vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng đưa ra các sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn. Các gói kích cầu du lịch và chương trình ưu đãi giảm giá các hoạt động về đêm đã khởi động trở lại, giúp tăng thời gian lưu trú, chi tiêu của khách du lịch.
Khu du lịch sinh thái Thác Trắng ở huyện Minh Long.
Khu du lịch sinh thái Thác Trắng ở huyện Minh Long.
Theo Phó Giám đốc Quản lý điều hành Khu du lịch sinh thái Thác Trắng (Minh Long) Phùng Đức Thịnh, đơn vị khai thác dịch vụ ưu tiên nâng cao chất lượng, đảm bảo an toàn và phục vụ tốt nhất. Trong dịp lễ, bình quân mỗi ngày nơi đây đón khoảng 500 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm Thác Trắng có độ cao hơn 50m, với dòng suối chảy hơn 2km. Đồng thời, chúng tôi tổ chức giao lưu văn hóa của đồng bào Hrê, cắm lửa trại ngoài trời vào ban đêm… Trước đó, để kích cầu thu hút khách du lịch đơn vị đã giảm giá vé vào cổng 20%/ lượt khách.
 
Nhiều hoạt động kích cầu du lịch
 
Thống kê từ Sở VH-TT&DL, trong quý I/2022, Quảng Ngãi đón hơn 101 nghìn lượt du khách, doanh thu về du lịch ước đạt 80 tỷ đồng. Với quyết tâm phục hồi mạnh mẽ, ấn tượng, ngành du lịch tỉnh đang tích cực chuẩn bị tổ chức các hoạt động, sự kiện kích cầu du lịch.
 
Trọng tâm là Hội nghị sơ kết Diễn đàn liên kết phát triển du lịch giữa TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, gồm các địa phương: Bình Định, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, giai đoạn 2021 - 2025, với chủ đề “Dòng chảy tinh hoa” được tổ chức tại Lý Sơn.
Cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đón một lượng lớn khách du lịch đến thuê phòng trong các dịp lễ, cuối tuần.
Cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đón một lượng lớn khách du lịch đến thuê phòng trong các dịp lễ, cuối tuần.
Cùng với đó là các hoạt động hưởng ứng bên lề diễn đàn như: Tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến và sản phẩm du lịch của TP.Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa biển, đảo Quảng Ngãi”; tổ chức trưng bày và trao giải cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Quảng Ngãi”; Giải Vô địch các Câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ II năm 2022…
 
Phó Chủ tịch Hiệp Hội du lịch Quảng Ngãi Phan Long cho rằng, để thu hút khách du lịch cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch tại những khu/điểm du lịch cũng như các hãng lữ hành trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, phải thực hiện tốt giải pháp bảo đảm an toàn, thân thiện với du khách, nhằm tiếp tục thu hút khách du lịch đến Quảng Ngãi ngày càng nhiều hơn. Với những khởi động tốt đẹp đó, ngành du lịch Quảng Ngãi sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ thời kỳ hậu Covid-19, nhất là trong dịp lễ 30/4 và các sự kiện diễn ra sắp đến”.
 
Bài, ảnh: T.VƯƠNG

 


.