Huyện Mộ Đức tổng kết lớp truyền dạy hát dân ca bài chòi

10:08, 06/08/2018
.

(Baoquangngai.vn)- Chiều 6.8, UBND huyện Mộ Đức đã tổ chức tổng kết lớp truyền dạy hát dân ca bài chòi, cách thức tổ chức chơi bài chòi cho các học viên trên địa bàn huyện, lần thứ I- năm 2018.

TIN LIÊN QUAN

Tham gia vào lớp học có 48 học viên theo học thường xuyên đến từ các cơ quan, trường học trên địa bàn huyện. Trong khoảng thời gian một tháng, các học viên đã được nghệ sĩ Thu Hương đến từ Đoàn dân ca Bài chòi tỉnh Quảng Nam trực tiếp truyền đạt, giảng dạy các kiến thức, kỹ năng liên quan đến hát dân ca bài chòi, cách thức tổ chức chơi bài chòi.
 
Đến nay, các học viên đã dần yêu thích và đam mê loại hình nghệ thuật này. Đa số học viên trong lớp đều biết hát các bài nổi tiếng như: “Quảng Ngãi tình quê”, “Cô gái Ba Tơ dưới cờ khởi nghĩa”, “Ông Xã bà Đội”…; các làn điệu: Lý tang tít, Lý vọng phu, Lý ngựa ô, Lý thượng…
 
Lãnh đạo Phòng Văn hóa Thông tin huyện trao chứng nhận cho các học viên.
Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Mộ Đức trao chứng nhận cho các học viên.
 
Đặc biệt, trong quá trình học, huyện cũng đã mời biên đạo múa nổi tiếng biên đạo cho lớp nên chất lượng các tiết mục được nâng lên đáng kể, các  học viên hứng thú hơn trong quá trình học.
 
Lớp truyền dạy dân ca bài chòi được tổ chức đã lan lỏa, khơi dậy tinh thần sáng tạo, ghìn giữ bảo tồn nét văn hóa truyền thống của dân tộc nói chung, khôi phục và phát huy giá trị của nghệ thuật bài chòi nói riêng. Từ đó, góp phần đáp ứng nhu cầu hưởng thụ đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn huyện Mộ Đức. 
 
Tại buổi lễ tổng kết, huyện đã trao giấy chứng nhận cho các học viên. Các học viên đã biểu diễn một số tiết mục tiêu biểu sau quá trình học.
 
Các học viên tại lớp học biểu diễn dân ca bài chòi.
Các học viên tại lớp học biểu diễn dân ca bài chòi cho đại biểu, người dân trong huyện thưởng thức.
 
Tin, ảnh: Thiên Hậu
 

.