Thí sinh hoàn thành kỳ thi đánh giá năng lực

09:03, 26/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 26/3, tại Trường Đại học (ĐH) Phạm Văn Đồng, gần 2.200 thí sinh (TS) đã tham gia kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 (đợt 1) của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh.
 
Kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 (đợt 1) của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh được tổ chức tại 21 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó Trường ĐH Phạm Văn Đồng là đơn vị được ủy quyền tổ chức kỳ thi cho TS đăng ký dự thi tại Cụm thi tỉnh Quảng Ngãi (Cụm thi số 20).
 
Đề thi gồm 3 phần: Sử dụng ngôn ngữ; Toán học, tư duy logic và phân tích số liệu; giải quyết vấn đề. Để làm được bài thi đánh giá năng lực, TS phải tổng ôn kiến thức của 8 môn học gồm: Toán học, tiếng Anh, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, Lịch Sử và Địa lý. Thời gian làm bài thi 150 phút với 120 câu hỏi tổng hợp.

 

Thí sinh tìm hiểu kỹ thông tin trước khi bước vào phòng thi.
Thí sinh tìm hiểu thông tin trước khi bước vào phòng thi.
Thí sinh Đào Thị Ngọc Châu, lớp 12C6, Trường THPT Bình Sơn chia sẻ, đề thi mang tính bao quát nên học sinh phải ôn từ rất sớm để tích lũy kiến thức. Các bạn phải học và hiểu vấn đề mới nhớ kiến thức lâu. 
Còn thí sinh Nguyễn Thị Thanh Thúy, lớp 12C6, Trường THPT Bình Sơn nhận định, trong số 120 câu hỏi thì có khoảng 50 - 60% số câu hỏi nằm ở mức độ nhận biết, thông hiểu. Song, đề thi mang tính tổng hợp kiến thức của cả 8 môn học nên lượng kiến thức rất nhiều,  TS phải  thật sự bình tĩnh, tự cân bằng và bố trí thời gian làm bài phù hợp.
 
Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã phân công 235 cán bộ, viên chức làm công tác thi. Nhà trường đã bố trí 81 phòng thi ở cả 2 điểm thi tại 2 cơ sở của trường cho gần 2.200 TS đến từ các tỉnh: Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Quảng Trị, Hậu Giang và TP.Đà Nẵng.
 
Tiến sĩ Trần Đình Thám, Hiệu trưởng Trường ĐH Phạm Văn Đồng cho biết, để đảm bảo các hoạt động của kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 (đợt 1) của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh, Trường ĐH Phạm Văn Đồng đã có văn bản báo cáo UBND tỉnh, Công an tỉnh và các Sở ngành có liên quan về việc hỗ trợ nhà trường trong công tác an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, an toàn giao thông trong thời gian diễn ra kỳ thi. Kết quả, kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, không có TS vi phạm trong quá trình thi.  
 
Đây là năm thứ 2 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh được tổ chức tại Trường ĐH Phạm Văn Đồng. Việc tổ chức kỳ thi tại địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho TS trong việc đi lại và tiết kiệm các khoản chi phí. Hơn nữa việc tổ chức kỳ thi tại địa phương giúp các em chuẩn bị tâm lý tốt hơn. Thí sinh có thể dùng kết quả kỳ thi để xét tuyển vào ĐH Quốc gia TP.Hồ Chí Minh và các trường có sử dụng phương án xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi đánh giá năng lực này.
 
TRỊNH PHƯƠNG
 
 
 

.