Kỳ thi vào lớp 10: Quan tâm tư vấn, định hướng cho học sinh

10:03, 24/03/2023
.
(Báo Quảng Ngãi)- Theo kế hoạch, Kỳ thi vào lớp 10, năm học 2023 - 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 9 - 11/6. Hiện nay, các trường vừa dạy học theo kế hoạch năm học, vừa ôn luyện cho học sinh (HS) đảm bảo kiến thức cho kỳ thi sắp tới.
[links()]
 
Thời điểm này, các trường học đã sàng lọc đối tượng HS để bồi dưỡng, ôn tập cho các em. Đến đầu tháng 4, các trường tăng tốc ôn tập để đảm bảo kiến thức cho HS bước vào kỳ thi. Hiệu trưởng Trường THCS Bình Minh (Bình Sơn) Phạm Thị Minh Cẩm cho hay, hiện nay, trường tổ chức ôn tập đại trà theo từng lớp. Nhà trường chủ yếu hệ thống lại kiến thức trong chương trình. Giữa tháng 3, trường tổ chức kiểm tra giữa học kỳ II. Ban Giám hiệu nhà trường định hướng giáo viên ra đề kiểm tra giữa học kỳ giống với cơ cấu đề thi tuyển sinh vào lớp 10, nhưng kiến thức tại thời điểm kiểm tra, đánh giá. Sau khi có kết quả kiểm tra giữa học kỳ II, trường tổ chức họp phụ huynh để tư vấn việc chọn trường phù hợp với năng lực từng HS. 
 
Học sinh khối lớp 9, Trường THCS Phổ An (TX.Đức Phổ) trong giờ học.
Học sinh khối lớp 9, Trường THCS Phổ An (TX.Đức Phổ) trong giờ học.
Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Bình Sơn Phạm Thanh Lương cho hay, Phòng GD&ĐT huyện đã có văn bản chỉ đạo các trường chủ động xây dựng kế hoạch ôn tập cho HS khối 9 thi vào lớp 10; đồng thời chú trọng phụ đạo cho HS yếu, kém.  Cùng với đó, các trường cũng đang có phương án tiến hành phân luồng HS. Ban Giám hiệu nhà trường cùng giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn tư vấn, định hướng cho HS chọn trường phù hợp với năng lực của các em.
 
Hiện nay, các trường trên địa bàn tỉnh cũng tập trung hoàn thành khung kế hoạch thời gian năm học; đồng thời chủ động phụ đạo, ôn tập cho HS lớp 9 đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Em Phạm Gia Bảo, lớp 9B, Trường THCS Phổ An (TX.Đức Phổ) chia sẻ, em được thầy, cô giáo tư vấn tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp từ rất sớm. Qua đó, em dự định nộp hồ sơ thi vào lớp 10, Trường THPT Trần Quang Diệu (TX.Đức Phổ). Để có kết quả tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp tới, ngoài việc học chương trình chính khóa trên lớp, em cũng dành thời gian ôn luyện thêm.
 
Bài, ảnh: NHÃ UYÊN
 
 
 

.