Nói chuyện chuyên đề về kỹ năng sống hạnh phúc

02:03, 13/03/2023
.
(Baoquangngai.vn)- Sáng 13/3, tại Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Sở VH-TT&DL phối hợp với Sở GD&ĐT tổ chức Chương trình nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng sống hạnh phúc” nhân Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3.
[links()]
Trong buổi nói chuyện, Thạc sĩ Tâm Lý học Trần Thị Kim Huệ - Giảng viên Trường Đại học Phạm Văn Đồng đã có những chia sẻ với các học sinh về viêc làm thế nào để có cuộc sống hạnh phúc thông qua những câu chuyện, tình huống gần gũi với cuộc sống thường ngày .
Thạc sĩ Tâm lý học Trần Thị Kim Huệ chia sẻ trong buổi nói chuyện chuyên đề
Thạc sĩ Tâm lý học Trần Thị Kim Huệ chia sẻ trong buổi nói chuyện chuyên đề "Kỹ năng sống hạnh phúc".
Các em học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn tham gia nhảy dân vũ.
Các em học sinh Trường THPT Trần Quốc Tuấn tham gia nhảy dân vũ.
Các em được hướng dẫn để nắm rõ khái niệm về hạnh phúc. Đó là sự cân bằng, hài hòa trong cuộc sống; là những điều hết sức thiết thực từ cách ứng xử, hành động, kỹ năng quản lý cảm xúc của bản thân, tính kết nối trong mối quan hệ với cha mẹ, bạn bè, thầy cô giáo. Từ đó, các em sẽ hiểu ý nghĩa quan trọng của những mối quan hệ ấy trong cuộc sống để thể hiện tình yêu thương với gia đình thầy cô, bạn bè, những người xung quanh và xây dựng những mối quan hệ tích cực.
 
Tại chương trình, các em học sinh được trực tiếp giao lưu, trả lời những câu hỏi về kỹ năng sống hạnh phúc và cùng tham gia hoạt động nhảy dân vũ tại sân trường. Buổi nói chuyện chuyên đề “Kỹ năng sống hạnh phúc” không chỉ trang bị kiến thức nền tảng cho các học sinh mà còn giúp các em rèn thêm kỹ năng giao tiếp, tăng cường ý chí, thái độ ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội, chung tay xây dựng trường học hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.
 
Tin, ảnh: T.PHƯƠNG – T.NHÀN

 


.